14 ส.ค. 2023 เวลา 10:50 • ข่าวรอบโลก

เกาหลีเหนือ พร้อมมาก! เร่งผลิตอาวุธทำสงครามใหญ่กับคู่อริเก่า

.....เกาหลีเหนือ เป็นประเทศผู้ผลิตและส่งออกอาวุธอันดับต้นของโลก ด้วยเทคโนโลยีของรัสเซีย ผสมจีน ช่วงหลังมาได้ผลิตอาวุธรถถัง และอากาศยานโดรนจากวิศวกรรมย้อนกลับอาวุธสหรัฐ
ประธานาธิบดี คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เพิ่งสั่งเปลี่ยนแปลงตัวผู้บัญชาการทหารระดับสูง เหตุจากล่าช้าในการตอบสนองต่อคำสั่งเร่งการผลิตอาวุธจำนวนมาก
9
เพราะผู้นำเกาหลีเหนือ มีแผนจะเริ่มบุกก่อน คาดว่าจะเกิดสงครามใหญ่ในเวลาต่อจากนี้ กับสหรัฐ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เหมือนเคยเกิดขึ้นในอดีตเมื่อ 73 ก่อนมาแล้ว และจะเป็นสงครามที่ต้องใช้อาวุธร้ายแรงใส่กันไม่ยั้งไม่เว้นแม้แต่อาวุธนิวเคลียร์
ล่าสุดผู้นำเกาหลีเหนือได้เดินทางไปตรวจสอบการทำงานของโรงงานผลิตอาวุธทางทหาร รวมถึงการผลิตขีปนาวุธทางยุทธวิธีติดหัวรบนิวเคลียร์ และขีปนาวุธนำวิถี MLRS
9
เกาหลีเหนือมีโรงงานผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์รายใหญ่ในประเทศหลายแห่ง ช่วงที่ผ่านมาไม่กี่วันมานี้ ผู้นำเกาหลีเหนือได้ตระเวณเดินทางด้วยตัวเอง ไปตรวจสอบโรงงานผลิตอาวุธหลายแห่ง
รวมถึงโรงงานที่ผลิตขีปนาวุธสำหรับเครื่องยิงจรวดลำกล้องขนาดใหญ่ และโรงงานสำหรับผลิตเครื่องยนต์สำหรับขีปนาวุธร่อนเชิงกลยุทธ์และโจมตี
9
เขามีคำสั่งให้เพิ่มขัดความสามารถกระบวนการผลิตอย่างรวดเร็ว และปรับปรุงโรงงานที่พัฒนาขีปนาวุธทางยุทธวิธีให้ทันสมัย รวมทั้งตรวจสอบโรงงานผลิตยานเกราะต่อสู้และโรงงานผลิตกระสุนปืนหลายลำกล้องขนาดใหญ่
วิเคราะห์ว่า..ก่อนทำสงครามใหญ่ทุกครั้ง ผู้นำประเทศจะเดินทางมาตรวจดูความพร้อมการผลิตอาวุธด้วยตาตนเอง ผู้นำสหรัฐ รัสเซีย เยอรมนี ก็เคยทำแบบนี้ตอนช่วงเริ่มต้นสงครามยูเครน
8
คาดว่าผู้นำเกาหลีเหนือ น่าจะได้รับสัญญาณกระซิบอะไรบางอย่างในครารัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย เพิ่งเดินมาเยือน จากนั้นมาเขาก็เร่งการผลิตอาวุธขนานใหญ่ ตระเวณตรวจโรงงานผลิตอาวุธด้วยตนเอง
สัญญาณแบบนี้ คงไม่ดีนักต่อเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสหรัฐ เพราะผู้นำเกาหลีเหนือนั้นไม่เหมือนใคร วันดีคืนดีเขาก็กดปุ่มยิงขีปนาวุธเล่น จึงยากจะคาดเดาใจได้แน่นอน 🚀🤭😂
14
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World Battle
14/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา