14 ส.ค. 2023 เวลา 16:34 • อาหาร
ถนน โชคชัย 4

ร้านเครปต้องห้าม (พลาด)

สวัสดีมิตรรักนักกินเครปทุกท่าน สืบเนื่องจากสิบหกชอบกินเครปมากก จำได้ว่าเริ่มกินเครปแทนข้าวมาตั้งแต่ช่วงมัธยมปลาย (ก็คือไม่กินข้าวเย็นแล้วเลือกกินเครปแทน) พอกินบ่อย ๆ เข้าเราก็เริ่มมีสามารถในการแยกแยะรสชาติเครป(?) รูป รส กลิ่น สัมผัส ที่แตกต่างกันของเครปแต่ละร้าน
การทำเครปเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนนานมาก ๆ ทั้งต้องรู้วิธีการควบคุมเตาไฟ รู้จังหวะการหมุนวนแป้ง เพราะครั้งหนึ่งสิบหกเคยลองทำเครปเองจากเตาเครปของพี่ก็พบว่ามันยากมาก ๆ ที่จะทำให้แผ่นเครป เรียบ เนียน ไม่มีรูพรุน ไม่เป็นด่าง สีสวยสม่ำเสมอซึ่งทั้งหมดนี้ก็อยู่ในเกณฑ์การให้คะแนนทั้งหมดของสิบหกด้วยเหมือนกัน
อย่างที่รู้กันคือเครปร้อนสไตล์ไทย ๆ ของเรา ในทางวัตถุดิบแทบไม่ต่างกัน เพราะแต่ละร้านก็ใช้วัตถุดิบที่หาได้ทั่วไปตามท้องตลาด แต่สูตรแป้งและฝีมือคนทำต่างหากที่ทำให้เครปแต่ละที่มีรสสัมผัสที่แตกต่างกันมาก
เอาล่ะไม่พูดพร่ำทำเพลง วันนี้จะขอแนะนำร้านเครปต้องห้าม (พลาด) ซึ่งเป็นร้านเครปในย่านที่ครั้งหนึ่งเราเคยใช้ชีวิตอยู่ บางร้านก็เป็นร้านใกล้ ๆ บ้าน อาจไม่ได้ครอบคลุมทั้งหมดขนาดนั้นหรอกนะ
เครปนมสดจุฑาพร
ร้านที่ 1: เครปนมสดจุฑาพร
📍โชคชัย 4
ไส้: เนยถั่วฝอยทอง (55 บาท)
ไม่รู้ประวัติและความโด่งดังของร้านมาก่อน รู้แค่ว่าอยากกินเครปเลยแวะจอด
ความคิดเห็น: แป้งนมสดหนาที่สุดในทุกร้านที่เคยกินมา แต่กรอบมาก ทำแป้งออกมาได้นวลเนียนมีระดับ กลิ่นแป้งไม่ได้ชัดแบบหอมฟุ้ง ไส้แน่นมากกกกก กินแทบไม่หมด รอคิวไม่นานเพราะพี่เล่นมี 8 เตา! ถ้าได้ไปแถวนั้นอีกคือซื้อแน่นอน
เครปตรอกอาร์ต
ร้านที่ 2: เครปตรอกอาร์ต
📍ตรอกอาร์ต ข้างม.ศิลปากร นครปฐม
ไส้: ปูอัดไข่ไส้กรอก/นูเทลล่าฝอยทอง
เป็นร้านที่เลื่องชื่อลือชาที่สุดในย่านม.ศิลปากร ถือว่าเป็นร้านในตำนาน ถ้าไปต้องได้กิน
ความคิดเห็น: แป้งหอมมากก ชนะเลิศทุกร้านที่เคยกิน ไม่รู้หอมอะไรยิ่งใส่ไข่เข้าไปด้วยคือตายไปเลย ร้านทำแป้งได้เนียน ยังมีความกรอบอยู่ถึงแม้จะเป็นไส้ที่ใส่ไข่ (ไส้ที่ใส่ไข่จะทำให้แป้งกรอบน้อยลงไปจนถึงนุ่ม) ราคาถูกมากจำได้ว่าไม่เกิน 30 บาท ส่วนตัวเราว่าร้านทำไส้คาวได้ดีกว่าไส้หวาน
Markin Crape
ร้านที่ 3: Markin Crape
📍ซอยชยาทิพย์ นครปฐม
ไส้: ฝอยทองโอริโอ้ ราดซอสช็อคโกแลต/หมูหยองพริกเผาแป้งชาไทยมะลิ
เป็นร้านแฟรนไชส์อันนี้สาขาในซอยชยาทิพย์ (ถ้าจำไม่ผิด)
ความคิดเห็น: น้อนเครปร้านนี้คือนิยามของคำว่าสมดุล แป้งกรอบพอดี กลิ่นหอมกำลังดี เนื้อแป้งเนียน ๆ แป้งมีรสชาติหวานที่สุดในทุกร้าน ใส่ไส้กำลังดี แต่กินรวม ๆ แล้วอิ่มแบบมีความสุข ส่วนราคาก็กลาง ๆ ประมาณ 45 บาท ที่ร้านมีแป้งอยู่ 4 แบบแป้งวนิลลา ชาโคล เรดเวลเวท และชาไทยมะลิ ซึ่งไม่รู้ว่าตอนนี้เค้าอัพเดตใหม่รึยังนะ
เครปญี่ปุ่นหน้าเซเว่น
ร้านที่ 4: เครปญี่ปุ่นหน้าเซเว่น
📍เซเว่นด้านในซอยชยาทิพย์ นครปฐม
ไส้: ช็อคโกแกตฝอยทองเม็ดช็อค/ชีสเนยถั่ว/ปูอัดชีส/พิซซ่าชีส
ร้านชื่ออะไรไม่รู้ แต่ขอเรียกว่าเครปญี่ปุ่นหน้าเซเว่น เพราะร้านอยู่หน้าเซเว่น555555
ความคิดเห็น: เป็นร้านที่กินบ่อยที่สุดเพราะถูกมากก และใกล้หอ สั่งไป 3-4 ไส้ยังประมาณ 30 บาท อยากลองหน้าอะไรที่ไม่เคยกินจะมาสั่งร้านนี้ สั่งแป้งกรอบหรือนิ่มทำได้ตามสั่ง แป้งเนียน กลิ่นไม่ได้หอมฟุ้ง ร้านกินแก้อยากกันตายสุด ๆ
cr: FB: เครปแว่น
ร้านที่ 5: เครปแว่น
📍ซอยยิงเป้า ถนนราชมรรคา นครปฐม
ไส้: ผักโขมชีสปูอัดแป้งชาโคล/ซอสพิซซ่าปูอัดไส้กรอก (เอารูปมาจากเพจนะคะ อาจจะไม่ตรงกับที่เคยสั่งเป๊ะ ๆ)
ร้านเครปแว่นที่เราเรียกกับเพื่อนว่าเครปพี่แว่น เพราะพี่คนทำใส่แว่น ร้านนี้ขายทั้งเครปร้อนและเครปเย็น แต่เรามันสาวกเครปร้อนอะเนอะ
ความคิดเห็น: ใครอยากกินเครปแทนข้าวเชิญร้านนี้ ไส้คาวพี่แว่นเค้าจัดเต็มจริง ๆ ราคาก็จัดเต็มเช่นกัน จำไม่ผิดน่าจะ 60 บาท (60 บาทในย่านนั้นคือถือว่าราคาสูงนะ) เค้าทำตามรีเควสได้หมด แป้งกรอบแบบที่เราชอบ กลิ่นหอมอ่อน ๆ แต่กินเพลินจริง ข้อเสียอย่างเดียวคือรอนาน เพราะพี่แกทำนาน บางทีก็คนเยอะ
เครปพี่แหม่ม
ร้านที่ 6: เครปพี่แหม่ม
📍ร้านที่ 4 โรงอาหารเพชรรัตน์ ม.ศิลปากร นครปฐม
ไส้: กล้วยนูเทลล่า (30 บาท)
มีร้านเดียวในโรงอาหาร คาดว่าอยู่คู่โรงอาหารแห่งนี้มาอย่างยาวนาน ที่ร้านมีขายขนมเบื้องด้วยนะ (ขออภัยที่ภาพแตก ขุดรูปจากสมัยเรียนมา)
ความคิดเห็น: ราคาย่อมเยาว์ เหมาะกับนักศึกษาที่สุด ตัวแป้งใช้แป้งเดียวกับขนมเบื้อง เนื้อสัมผัสและรสชาติแป้งจึงแตกต่างจากเครปร้านอื่น เหมือนกินขนมเบื้องที่มีไส้หลากหลาย แป้งบางค่อนข้างกรอบ ซื้อซ้ำบ่อยมากกเพราะราคาเท่านี้แต่ได้กินไส้นูเทลล่าแล้ว!!
ขอวาร์ปจากนครปฐมกลับมาที่กรุงเทพก่อนนะ
Makalong Crape
ร้านที่ 7: Makalong Crape
📍แฟรนไชส์สาขา เจเจกรีน
ไส้: กล้วยฝอยทองแป้งเรนโบว์/แป้งชาโคล
เจอร้านนี้โดยบังเอิญในแอปสั่งอาหารแอปหนึ่ง แต่เฮ้ยมันดีนะเลยได้สั่งซ้ำรอบสอง
ความคิดเห็น: แป้งบางที่สุดในทุกร้านแต่ยังกรอบอยู่ งงมากว่าทำได้ยังไง เพราะถ้าทำไม่กรอบจริงแล้วเอาเครปมาส่งมีเครปเหี่ยวนะ (เคยเจอด้วย😆) ตัวแป้งหวานนิด ๆ ไม่ได้กลิ่นหอมอาจจะเพราะผ่านการขนส่งมาแล้ว ส่วนไส้ใส่มาแบบพอดีคำ กินหมดชิ้นแล้วอิ่มพอดีไม่จุก โดยรวมคืออร่อย จนต้องสั่งอีกรอบ
ร้านลับจำชื่อร้านไม่ได้
เป็นยังไงกันบ้างกับเครปทั้ง 7 ร้านที่สิบหกแนะนำ ส่วนใหญ่ร้านอยู่นครปฐมโน้นน แล้วเอาจริง ๆ ที่เคยกินมีเยอะกว่านี้ แต่หารูปไม่ได้🥹 เอาไว้ Ep. หน้าจะไปตามเก็บมาให้ละกันนะ
แล้วทุกคนเคยกินร้านไหนกันบ้างหรืออยากให้ไปกินร้านไหน คอมเมนต์มาบอกกันได้เลย
สุดท้ายนี้ฝากกด “Like” เป็นกำลังใจให้ บันทึกที่ 16 หน่อยนะมิตรรักนักกินเครปทุกคน
Story by: บันทึกที่ 16
โฆษณา