15 ส.ค. 2023 เวลา 02:38 • การเมือง

สหรัฐ ขอคุยได้ไหม! เจรจายุติสงครามกับรัสเซีย จะลอยแพยูเครนแล้ว

.....นายพล Serhiy Nayev ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐในยูเครน ระบุว่า ทางฝ่ายสัมพันธมิตร NATO กลัวการรุกครั้งใหม่ของรัสเซียมาก จึงเริ่งเพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันใกล้กับเมืองหลวงเคียฟ
แต่เป็นการยากที่จะคาดเดาเส้นทางของโดรนพลีชีพรัสเซียที่จะบินไปโจมตีกรุงเคียฟ เพราะว่าเส้นทางของโดรนนั้นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แม้ว่า NATO จะตรวจจับโดรนด้วยเสียงได้แต่ทำได้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น
15
วันที่ผ่านมากองทัพรัสเซีย ได้ปล่อยขีปนาวุธร่อนจากเครื่องบินทิ้งระเบิด Tu-95 หลายลำ พร้อมยิงขีปนาวุธร่อน Calibre จากเรือในทะเลดำ โจมตีเป้าหมายทางยุทธศาสตร์หลายแห่งในยูเครน
เช่น ทางภาคเหนือแคว้นซูมี , กรุงเคียฟ , ภาคกลางเมืองครามาทอสค์ , ภาคไต้แคว้นโอเดสซา การโจมตีนี้ลึกไปถึงโครงสร้างพื้นฐานท่าเรือติดกับมอลโดวา และโรมาเนียด้วย
10
เพราะมีรายงานว่าสหรัฐ มาประชุมที่โรมาเนีย และจะขนธัญพืชของบริษัทเกษตรสหรัฐ ออกจากแคว้นโอเดสซายูเครน ไปทางปากแม่น้ำดานูบ เข้าโรมาเนีย แล้วขึ้นเรือไปผ่านช่องแคบบอสฟอรัส ตุรกี
ทำให้กองทัพรัสเซีย โจมตีคลังธัญพืชของบริษัทสหรัฐ ยุโรป เหล่านั้นจนไฟไหม้หมดสิ้น ไม่ยอมให้ขนอาหารไปกินได้ง่ายๆ การทำลายนี้จึงเป็นการตัดเสบียงชาวยุโรปในช่วงฤดูหนาว
นอกจากอาวุธรัสเซียแล้ว Nataliya Humenyuk โฆษกของหน่วยบัญชาการใต้ของกองทัพยูเครน ยอมรับว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพของ NATO ทุกระบบใช้งานจริงไม่ได้เลย
เมื่อยิงขึ้นไปบนอากาศ ลูกจรวดจะทำงานวืดผิดพลาดทุกครั่งโดยไม่ทราบสาเหตุ ปลิวตกลงมาใส่พื้นที่ย่านที่อยู่อาศัยในเมือง Odessa จนเกิดระเบิดเสียหายใหญ่ จนทหารไม่กล้ายิงขึ้นไป
ทางการยูเครน ไอเดียบรรเจิดอีกครั้ง สั่งให้ทหารเสี่ยงชีวิตไปติดตั้งเสาพรมแดนใหม่บนเกาะงูในทะเลดำ เกาะนี้คือเกาะมรณะที่รัสเซีย มักจะมาทิ้งระเบิดใส่หากพบมีทหารฝ่ายสัมพันธมิตรมาประจำการ ปัจจุบันจึงเป็นเกาะร้างขนาดเล็กนิดเดียว
นายกรัฐมนตรี Krisjanis Karins ลัตเวีย ประกาศว่า เขาและรัฐมนตรีจะยื่นใบลาออกภาย 4 วันในสัปดาห์นี้ เพราะเกิดความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล ปัญหาเศรษฐกิจ ภายหลังเข้าร่วมสงครามยูเครน ซึ่งฟินแลนด์ ก็มีแนวคิดจะขอออกจากสหภาพยุโรปเช่นกัน
16
Edward Luttwak ที่ปรึกษาทางการเมืองกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่า เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง ยูเครนจะต้องลืมเกี่ยวกับการบุกยึดแคว้นไครเมีย เพราะเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้แล้ว
โครงสร้างพื้นฐานของยูเครนถูกกองทัพรัสเซียเอาคืนทำลายอย่างรุนแรงเสียหายหนักทุกวัน และนี่คือเหตุผลที่ยูเครนต้องยุติสงคราม โดยสหรัฐฯ พร้อมที่จะเจรจากับรัสเซีย
14
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ส่งข้อความที่ชัดเจนไปยังรัฐบาลรัสเซีย ว่าต้องการเจรจารอมชอม โดยยื่นเงื่อนไขว่าจะปฏิเสธที่จะยอมรับยูเครนเข้าสู่กลุ่ม NATO และไม่ขายเครื่องบินรบให้ เป็นสัญญาณใหญ่ชัดเจนไฟเขียวสว่างว่า "มาคุยกันเถอะ"
วิเคราะห์ว่า..รัฐบาลสหรัฐ กำลังเผชิญปัญหาขาดดุลงบประมาณอย่างหนักเฉลี่ยเดือนละ 150,000 ล้านดอลลาร์ (5.29 ล้านล้านบาท) มาเป็นปีแล้ว โดยมีภาระต้องจ่ายดอกเบี้ยให้เจ้าหนี้ต่างชาติเพิ่มมากถึงราว 34%
ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ธนาคาร บริษัทใหญ่ ล้มละลายไม่หยุดหย่อน ผลักดันให้เกิดปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองภายใน การพ่ายแพ้สงครามยูเครน ทำให้พรรคเดโมเครต แทบไม่มีคะแนนนิยมเหลือในการเลือกตั้งใหญ่ปีหน้า 2567
จึงอยากลอยแพยูเครน ให้ยุโรป รับช่วงไปติดหล่มสงครามกันเอง แม้แต่ฝรั่งเศสจะก่อสงครามกับไนเจอร์ ทางสหรัฐ ก็ขอบายไม่เล่นด้วย เพราะสู้ไปก็แพ้รัสเซียอยู่ดี ขายหน้าซ้ำซาก
แต่การที่สหรัฐ ยื่นขอเจรจากับรัสเซียนี้ ยังไม่มีการตอบสนอง เพราะเงื่อนไขที่ยื่นมาไม่น่าสนใจใดเลย เพราะสิ่งที่รัสเซียต้องการคือ จัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้ว ล้มระเบียบโลกเก่าขั้วเดียว
ถ้าสหรัฐ และสหภาพยุโรป ยังไม่ล้มละลายทางเศรษฐกิจ อดอยาก เกิดจลาจลสงครามกลางเมืองใหญ่ ฆ่าฟันกัน นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครอง ยกธงขาวยอมแพ้ ก็ยากที่รัสเซียจะเลิกเล่นด้วยแน่นอน 🚀🤭😂
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
6
World News
15/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา