16 ส.ค. 2023 เวลา 23:00 • ท่องเที่ยว
ลอนดอน

สุสาน Bunhill Fields: ตามหาวิลเลียม เบลค

ความตายคือจุดเริ่มต้นแห่งชีวิตนิรันดร์
วิลเลียม เบลค
Bunhill Fields Burial Ground, London
William Blake เป็นนักเขียน นักกวี และศิลปินชื่อดังจากสมัยยุคโรแมนติกของอังกฤษ เบลคเกิด (ปี1757) และใช้ชีวิตเกือบทั้งชีวิตในลอนดอน สมัยยังมีชีวิตอยู่ผลงานของเบลคไม่เคยได้รับการยอมรับหรือมีชื่อเสียงแต่อย่างใด ไม่ต่างจากศิลปินคนอื่นในยุคนั้นที่ต่างก็มีฐานะยากจนตลอดจนสิ้นชีวิต (ปี1827)
บางคนอาจจะไม่รู้แต่เบลคได้ถูกเรียกว่าเป็นศิลปินที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อ Pop Culture ต่อจากเชคสเปียร์เลยทีเดียว งานของเขาเป็นต้นแบบของหนังสือแนวแฟนตาซี บทกวี เพลง ภาพวาด หรือแม้กระทั่งกราฟฟิกโนเวลในปัจจุบัน
His Dark Materials (The Golden Compass)ซีรีย์ที่อิงมาจากงานของวิลเลียม เบลค
รอยสักในหนังRed Dragon(Hannibal)มาจากรูปวาดชื่อ The Great Red Dragon and the Woman Clothed in Sun
©DC Comics The Watchman งานที่เป็นแคนอนอาร์ตกับวิลเลียม เบลค
เพลงที่ได้รับอิทธิพลจากเบลค
Headstone ที่ถูกทำขึ้นหลังจากสงครามโลกครั้งที่2
ในปัจจุบัน สุสาน Bunhill Fields มีหินหลุมศพของวิลเลียม เบลค ทั้งหมดสองที่ ด้วยความที่เบลคถูกฝังแบบคนอนาถารวมอยู่ในหลุมเดียวกันกับคนแปลกหน้าอีกหลายศพ Headstoneเลยถูกจัดวางไว้ใกล้ๆกัน แต่หลังจากที่สุสานได้รับความเสียหายอย่างหนักจากสงครามโลกครั้งที่2 จุดฝังศพจริงถูกละเลยจนไม่มีใครรู้ว่าอยู่ตรงไหน Headstone ใหม่เลยถูกทำขึ้นมาวางแบบขอไปที แต่ก็ถูกจดทะเบียนเป็นสิ่งก่อสร้างคุ้มครองทางวัฒนธรรมในปี2011
จนกระทั่งในปี2018 หลังจากการค้นคว้าเป็นเวลาถึง14ปี จึงได้มีการทำหินหลุมศพขึ้นใหม่ในจุดที่ถูกต้อง มีคนดังมาร่วมงานพิธีในตอนนั้นด้วย เช่น Philip Pullman (His Dark Materials) และ Bruce Dickinson (Iron Maiden)
หลุมฝังศพ William Blake
นอกจากวิลเลียม เบลคแล้ว สุสานBunhill Fields ยังเป็นที่ฝังศพของนักเขียนที่มีชื่ออีกหลายคนเช่น John Bunyan, Susanna Wesley, Issac Watts และ Daniel Defoe ผู้แต่ง Robinson Crusoe อีกด้วย
หลุมศพของนักเขียน John Bunyan
สุสาน Bunhill Fields
โลเคชั่น: 38 City Rd, London (Islington/East End)
Tube Stations:
สถานี Epworth Street เดินสามนาที
สถานี Old Street เดินสามนาที
สถานี Moorgate เดินสี่นาที
เวลา: 8โมงเช้าถึงหกโมงเย็น
ไม่คิดค่าเข้า
โฆษณา