17 ส.ค. 2023 เวลา 08:45 • ไลฟ์สไตล์
SUSHI FACTORY AMPHAWA

ร้านซูชิที่สกปรกที่สุด "Shushi Factory Amphawa"

ชอบไอเดียร้านShushi ร้านนี้ม๊ากกกก!!!
ร้านอาหารญี่ปุ่น Sushi Factory ในโรงงานเก่า เปิดให้บริการในโครงการ The Buffalo Amphawa
พี่หนิงมีโอกาสเข้าพักที่ The Baffalo ก็เลยได้รู้จัก
ร้านนี้ ก็เลยถือโอกาสแวะลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นซะหน่อย
พอเดินเข้าร้านก็ต้องตะลึง!!! แปลกใจ
เอ๊ะ!!! ใช่ร้านอาหารหรือป่าวววนะ
อ๋อ...น่าจะเป็นความตั้งใจของเจ้าของ...ที่จะตกแต่ง
ร้านอาหารญี่ปุ่นนี้ให้แหวก แตกต่าง ดูแปลกตาและ
มันก็ เท่ๆ กวนๆ ดีคะ ชอบมากๆ ไม่เหมือนร้านอาหาร
ญี่ปุ่นเลย
Shushi Factory Amphawa
คิดได้งัยยย!!!
โต๊ะทำจากนั่งร้านเก่า ไฟจากกระบอกไฟฉาย เศษกระเบื้องโมเสก ที่บาร์ เอาของเหลือใช้ ของที่จะทิ้ง
มาทำ มาปรับเปลี่ยน เพิ่มมุมมองใหม่ๆ จากการใช้วัสดุเก่าๆ จากโรงงาน
ที่มาของร้าน Shushi Factory
เป็นตึกแถวเก่าเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งไม่ได้ใช้แล้ว ต้องทุบแก้ผนังใหม่บางส่วน ส่วนตัวอาคาร ไม่ได้แก้ไขอะไร
การดีไซน์ให้ร้านออกมาแบบนี้…..เพราะทางเจ้าของ
ไม่อยากให้ภาพจำของร้านอาหารญี่ปุ่นของตนเอง
ไปซ้ำกับคนอื่น
อยากให้ออกมา...น่าสนใจ และที่สำคัญต้องใช้ของ
ที่มีอยู่ ของธรรมดาๆ ราคาไม่แพง ของตกแต่ง
ก็เอามาจากในโรงงานจริงๆ ของตนเอง ของเก่าๆ พังๆ
เอามาตัด เอามาอ๊อก เอามาแปะ เอามายึด เกิดจินตนาการให้มันเป็นสิ่งของที่น่าสนใจ ให้มันมีมูลค่า และที่สำคัญ
ของเหล่านี้มันเกิดมีคุณค่าขึ้นมา
Robot เสริฟอาหาร
ส่วนเชพก็ให้ใส่เสื้อชอป ใส่หมวกให้เข้ากับการตกแต่ง
ของร้าน เหมือนเด็กเทคนิค
"ร้านซูชิร้านนี้ สกปรกที่สุด" ตั้งเป็นคอนเซ็ปของร้านเพราะเรื่องราวในร้านนี้ เกิดขึ้นในโรงงาน
ก็เลยจับเอา "หนู" มาเป็นพระเอก ในร้านจะมีหนูอยู่เต็ม
ไปหมด ทั้งหนูที่เป็นภาพวาด หนูที่เกิดจากการออกแบบ
ผลงานของดีไซน์เนอร์ และหนูที่เราสร้างขึ้นจากเศษวัสดุ
ที่เรามี ถ้าวัดกันจากจำนวนหนู ผมว่า "ร้านเราสกปรกที่สุดแล้วครับ" ผู้ก่อตั้งร้านกล่าว
เซฟใส่เสื้อชอป ใส่หมวก เหมือนเด็กเทคนิค
อีกอย่างหนึ่งคือ...ต้องการให้เป็น "ซูชิห้าง ราคาโรงงาน"
แต่ใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุดครับ ไม่ทำเอารวย ทำเอาสนุก
ทำเอามัน เจ้าของค่อนข้างว่าง ออกแบบงานดีไซน์ทั้งวันครับ
.
.
“ อะไรอร่อย “ ….. ถ้าจะมาถามกันแบบนี้ ก็คงต้องยอมรับตรงๆ เลยว่า อร่อยทุกอย่างครับ และน้ำแข็งที่นี่เย็นทุกก้อนแน่นอน ผมรับรอง
“ เปิดทุกวันมั้ย” ….. ปิดเฉพาะวันที่หิมะตกครับ เพราะผมคงเดินทางมาเปิดร้านลำบาก
“ ขอดูเมนูหน่อย “ … มีอยู่รูปสุดท้ายครับ แต่ถ้าแมนยู มีอยู่ในใจเราเสมอนะ
1
“ จองโต๊ะ ติดต่อยังไง “ … 092-259 8333 อ่อ อย่าลืมจองเก้าอี้ด้วยนะครับ
.
.
ตามนั้นเลยค่าาาาา
#เที่ยวละไมไปด้วยกัน #พาเที่ยวพากนไปเรื่อย
Shushi Factory Amphawa
โฆษณา