16 ส.ค. 2023 เวลา 17:13 • การเมือง

รัสเซีย แสบจัด! จัดงานขายอาวุธตน แล้วเอาอาวุธเทพ NATO พังมาอวด

.....ปัจจุบันรัสเซีย กำลังขยายความร่วมมือทางทหารกับประเทศในแอฟริกา ช่วยปูทางไปสู่ "การจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้วที่เป็นธรรม" พ้นจากอิทธิพลยุโรป และสหรัฐ
โดยมีข้อตกลงความร่วมมือทางทหารกับ 43 ประเทศในแอฟริกา ส่วนแบ่งส่งออกอาวุธรวมกันประมาณ 20% และรัสเซียยังส่งออกอาวุธไปเอเชีย และละตินอเมริกา ในมูลค่าเพิ่มขึ้น
12
มีอินเดียและจีน เป็นลูกค้าผู้ซื้ออาวุธรายใหญ่ที่สุด โดยจีนได้แลกเปลี่ยนขายยานเกราะและอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลให้กับกองทัพรัสเซีย ส่วนลูกปืนใหญ่จีนที่ใช้ในสงครามยูเครน มาจากสต็อกเก่า
พลเอก Li Shangfu
รัฐมนตรีกลาโหมจีน ได้เดินทางเยือนรัสเซียและเบลารุสในวันที่ 14-19 ส.ค.2566 หารือความมั่นคงระหว่างประเทศ ขยายความร่วมมือทางทหาร
7
เพราะตลอด 10 ปีที่ผ่านมากองทัพจีน ได้จัดการซ้อมรบร่วมกับกองทัพรัสเซียมากที่สุดกว่ากองทัพต่างชาติอื่นๆ โดยมีจำนวนถึง 45 ครั้ง เพิ่งซ้อมรบร่วมกันในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และลาดตระเวนน่านน้ำแปซิฟิกเหนือใกล้รัฐอะแลสกาของสหรัฐ
วันที่ 14-20 ส.ค.2566 รัสเซียได้จัดงานแสดงแสนยานุภาพทางอาวุธ Army-2023 International Military-Technical Forum จัดขึ้นที่ Patriot Congress and Exhibition Center สนามฝึก และสนามบิน นอกกรุงมอสโก มีกองทัพกว่า 60 ประเทศเข้าร่วม
8
นำเทคโนโลยีอาวุธล้ำสมัยกว่า 300 รายการ มาจัดแสดงและจำหน่าย มีบริษัทต่างชาติแห่กันไปที่งานนี้ ปีที่แล้วมีบริษัทอาวุธต่างชาติเข้าร่วม 32 แห่ง แต่ภายหลังกองทัพรัสเซีย โชว์การถล่มอาวุธเทพของ NATO จนพังทุกแบรนด์ ปีนี้มีบริษัทต่างชาติแห่มาร่วมงานเพิ่มกว่า 2 เท่าตัวเป็น 82 แห่ง
ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียปราศรัยในการเปิดการประชุมว่า เปิดรับความร่วมมือทางทหาร และทางเทคนิคในเงื่อนไขที่เท่าเทียมกันกับทุกประเทศที่ต้องการปกป้องผลประโยชน์อธิปไตยของตน
8
พล.อ.เซอร์เกย์ ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย ระบุว่าแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือทางเทคนิคทางทหารระหว่างรัสเซียและพันธมิตรกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว การค้าที่และความร่วมมือทางทหารเกิดขึ้นควบคู่กันไป
"การทำลายอาวุธฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ในยูเครนได้ช่วยเน้นย้ำถึงข้อได้เปรียบของแสนยานุภาพทางอาวุธ" โดยในงานนี้แค่วันแรกๆ กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ลงนามสัญญาขายอาวุธไปแล้วมูลค่ากว่า 159,120 ล้านบาท
8
ในงานแสดงอาวุธนี้ที่เป็นไฮไลท์ คือ รัสเซีย ได้นำอาวุธและยุทโธปกรณ์ทางทหารของ NATO ที่ยึดได้จำนวนมาก ผลิตโดยสหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี แคนาดา ออสเตรเลีย สวีเดน และแทบทุกประเทศในกลุ่ม NATO
เป็นหลักฐานว่ากว่าอาวุธกองกำลังผสมกว่า 50 ชาติ ถูกอาวุธกองทัพรัสเซียทำลายเรียบทุกรุ่น ทุกแบรนด์ อาวุธเหล่านี้เปราะบางอ่อนแอ เมื่อเจอกับอาวุธรัสเซีย
8
นายพล Yuri Ignat ผู้บัญชาการกองทัพอากาศยูเครน ระบุว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาระบบป้องกันภัยทางอากาศมหาเทพของ NATO ไม่สามารถสกัดขีปนาวุธร่อน Kh-22 ของรัสเซียได้เลยแม้สักลูกเดียว
ขีปนาวุธรัสเซียจึงสามารถโจมตีเป้าหมายในยูเครนได้อย่างแม่นยำ ที่มีการอ้างว่าขีปนาวุธรัสเซียถูกยิงตกโดยระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพ Patriot สหรัฐ นั้น "เป็นแค่ทางทฤษฏีล้วนๆ" แต่ในทางปฏิบัติทำไม่ได้จริง
10
วิเคราะห์ว่า..รัสเซียแสบจัด ที่นอกจากจัดงานแสดงอาวุธของตนเพื่อขายแล้ว ยังขนอาวุธของฝ่ายสัมพันธ์มิตร NATO มาตั้งแสดงประจานให้ดูแต่ละรุ่นว่าไม่สามารถต้านทานอาวุธรัสเซียได้
ต่อไปใครจะกล้าซื้ออาวุธจากสหรัฐ และ NATO ที่มีราคาแพงลิ่วเหล่านี้ สู้ซื้ออาวุธรัสเซียที่ราคาถูกกว่า ประสิทธิภาพมากกว่า ไปทำลายอาวุธเทพ ไม่ดีกว่าหรือ
9
ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวได้ทั้ง "ขายและข่ม" เพราะไม่เคยมีงานแสดงอาวุธใดในโลกนี้ จะเอาอาวุธฝ่ายตรงข้ามที่โดนทำลายจริงๆ มาจัดแสดงประจานผ่านสื่อไปทั่วโลกได้ขนาดนี้ มีเพียงรัสเซียชาติเดียวที่ทำได้
ทำให้บริษัทอาวุธสหรัฐ และ NATO คาดไม่ถึงว่ารัสเซียจะใช้มุกนี้ สร้างความอับอายจนแทบแทรกแผ่นดินแน่นอน 🚀🤭😂
26
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World News
16/ส.ค./2566
3
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา