17 ส.ค. 2023 เวลา 04:14 • ครอบครัว & เด็ก

ทำไมใครๆก็รัก ละคร มาตาลดา

และ เราจะฮีลใจตัวเองต่อไปกันอย่างไรดี
ละครเรื่องนี้ ฮีลใจ คนดู ไม่ว่ารุ่นไหน
คำถามก็คือ การhealใจ หรือ Healingนั้น
เกิดขึ้นหลังการมีบาดแผล หรือความเจ็บปวด
เท่ากับว่า ผู้คนจำนวนมาก ล้วนมีบาดแผล
มีความหลังฝังใจอะไรบางอย่างที่ต้องการการ Heal
ละครมาตาลดา เหมือนได้ให้คำตอบ
หรืออธิบายการกระทำที่ไม่ค่อยน่ารักของตัวละคร
หลายตัวโดยเฉพาะตัวละครที่เป็นพ่อแม่ที่ได้ทำต่อลูก
จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่หลายสิ่งที่ทำลงไป
ยังทำให้พ่อแม่เสียใจอยู่ทุกวันนี้
ละครเหมือนได้ให้คำอธิบายทีทำให้เกิด การฮีลใจ
หรือปลอบใจพ่อแม่ว่า ที่ทำลงแบบนั้น
เพราะอะไร
ทว่า การฮีลใจ เป็นการช่วยในทางความรู้สึก
แต่ถ้าในชีวิตจริง
บาดแผลไม่ได้ถูกเยียวยา
ความรักยังคงขาด
ใจยังคงพร่อง
ความผิดยังไม่ได้รับการอภัย
การฮีลใจก็คงจบลงไปพร้อมกับละคร
จบไปอย่าวน่าเสียดาย
ในฐานะพ่อแม่
นี่คงเป็นโอกาสดีที่ได้สำรวจใจตัวเอง
เราอาจเคยเจ็บปวดอะไรมาจากรุ่นพ่อแม่ของเราอีกที
ถ้าเราใช้สายตาแบบมาตาลดามองย้อนไป
เราก็จะพบเหตุผลที่ท่านไม่ได้อธิบายให้เราฟัง
แต่ลึกๆแล้ว มันคือความรักและความห่วงใย
ท่านเหล่านั้น ไม่ได้มีโอกาสแก้ไข
แต่พ่อแม่อย่างเรา ยังมีโอกาส
เราสามารถสร้างลูกให้เป็นเหมือนมาตาลดา
ให้มีจิตใจที่เข้มแข็งเต็มไปด้วยรักและเมตตาได้
แม้ตัวพ่อแม่จะยังมีความพร่องและมีบาดแผลก็ตาม
ถ้าเราตั้งใจว่า จะสร้างลูกแบบมาตา
จะสร้างเด็กที่ใจดี ให้ได้
สมองของเราจะหาวิธีการมาได้เอง
เราก็จะเป็นพ่อเกรซได้
พ่อที่สร้างลูกให้เต็มด้วยความรักได้
แม้ตัวเองจะมีบาดแผลแค่ไหนก็ตาม
อย่างน้อยการสร้างคนแบบมาตา
อาจจะดูไกล
ลองเริ่มจาก
การไม่ส่งต่อบาดแผลใดๆให้รุ่นลูก
ให้มันจบที่รุ่นเรา เหมือนที่ได้เคยเขียนไปค่ะ
เค้าว่า
ละครจะทำหน้าที่ 3 ระดับ
1 ระดับอารมณ์(ความสนุกสนาน)
2 ระดับสติปัญญา (ได้แง่คิด )
3 ระดับจิตใจ (ชำระล้างจิตใจ เปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น)
2 ระดับแรก ละครเรื่องนี้ ทำได้แล้ว
เหลือระดับสาม เป็นระดับที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิต
ใครทำได้ ครอบครับนั้นโชคดี
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
เขียนความรู้สึก ความคิดเห็นแบ่งปันกันได้นะคะ
#มาตาลดา
#beautifulgrowing

cr.ภาพ เฟซบุค
โฆษณา