17 ส.ค. 2023 เวลา 05:02 • ปรัชญา
ขอโม้เลยละกัน ตอนโควิด ผมแจกแทปเลตเด็ก เป็นแทปเลตจีน ไม่แพง ตัวละพันห้า ให้เด็กเอาไปเรียนออนไลน์
ตอนแรกนี่คนงานมาขอก่อน ว่าจะซื้อเครื่องมือสองที่ออฟฟิศไปให้ลูก แต่ของเรามันดีไป ถึงเป็นมือสองก็หลายตัง ดูแล้วเค้าไม่ไหวแน่
ผมเลยสั่งลาซาด้าให้ลูกคนงานก่อนสี่เครื่อง
แล้วมันมีคนงานอยู่คน เป็นคนน่าน ลูกอยู่ในโรงเรียนแบบ
ห่างไกลเลย ไอ้แทปเลตที่ให้ไปเครื่องเดียว เด็กมันรุมกันเป็นสิบ
ตอนลูกน้องถ่ายมาให้ดูแค่ว่า ลูกได้ใช้นะ
ไม่ได้ขออะไรเรา แต่เราอ่ะคิดมาก
เลยสั่งรวดเดียว100 เครื่อง แจกไปเลย
ตามโรงเรียนของลูกคนงานในต่างจังหวัด
ร้านในลาซาด้าก็ดีใจหาย เขาเห็นสั่งเยอะ ตอนแรกคงกลัวว่าเราจะชักดาบ เลยโทรมาคุย พอรู้ว่าเราบริจาค ก็ลดให้เยอะมาก เหลือตกเฉลี่ยเครื่องละพันได้ แล้วก็ช่วยสมทบมาอีกสิบเครื่อง ก็ได้เพื่อนมาเมาด้วยอีกคนถึงทุกวันนี้
…ทำแล้วก็สบายใจนะ ผมเป็นคนไม่ทำบุญใส่บาตร
ชอบอะไรแบบนี้มากกว่า …..
โฆษณา