17 ส.ค. 2023 เวลา 13:25 • การเมือง

เยอรมนี ย้อนแย้ง! ซื้ออาวุธเทพจากยิว แต่เซอร์เบีย ซื้อโดรนพลีชีพอิหร่าน

.....ในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ชาวยิวในเยอรมนี ทำการค้าผูกขาดตลาดโดยเฉพาะธุรกิจขนมปัง และรองเท้า ขึ้นราคาทำให้ชาวเยอรมนี เดือดร้อนอย่างมาก นายกรัฐมนตรีฮิตเลอร์ ที่มีแผนจัดระเบียบโลกใหม่
และมีข้อพิพาทท่าเรือและชายแดนทางบกติดต่อกับโปแลนด์ จึงหาเหตุกวาดล้างชาวยิวในเยอรมนี จนต้องหนีไปโปแลนด์ กองทัพเยอรมนี จึงชิงสั่งบุกโปแลนด์ ออสเตรีย ฝรั่งเศส อังกฤษ
11
ขยายตัวเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเยอรมนี ยึดทวีปยุโรปได้เกือบหมดภายใน 3 เดือนเท่านั้น แต่กองทัพเยอรมนี ยังตามล่าชาวยิวอย่างไม่ลดละ โดยมีทหารยูเครนเป็นลูกมือ
ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวไล่เป็นลูกระนาดจากโปแลนด์ , เมืองลวิฟ , กรุงเคียฟ ยาวไปจนถึงเบลารุสมากถึง 6 ล้านคน จนกองทัพสหภาพโซเวียต ยกทัพมาขับไล่กองทัพเยอรมัน ปลดปล่อยชาวยิวจากค่ายกักกันในโปแลนด์
7
ภายหลังสงครามโลก ชาวยิวจำนวนมากได้อพยพหนีจากยุโรป ไปอาศัยกับชาวยิวท้องถิ่น เมื่อจำนวนมากขึ้นก็แย่งดินแดนชาวปาเลสไตน์ ที่เป็นอาณานิคมอังกฤษ ก่อตั้งเป็นประเทศอิสราเอล โดยมีสหรัฐ อังกฤษ หนุนหลัง
ปัจจุบันชาวยิวในอิสราเอล จึงฝังใจประวัติศาสตร์เฉยๆ กับชาวโปแลนด์ , มีความเป็นมิตรกับชาวรัสเซีย , หวาดระแวงชาวยูค (ยูเครนท้องถิ่น) และเป็นปฏิปักษ์กับชาวเยอรมัน
8
แต่แล้วเวลาผ่านไป 78 ปี ชะตาลิขิตให้ชนชาติเหล่านี้ที่เคยเป็นอริฆ่าล้างเผ่าพันธุ์กันด้วยอาวุธ ต้องมาเกี่ยวข้องกันอีกครั้ง เมื่อระบบป้องกันภัยทางอากาศวัตถุโบราณเทพ Partriot ของสหรัฐ ที่กองทัพเยอรมนี ซื้อมาด้วยราคาแพง
เมื่อขายต่อให้กู้ยืมกับยูเครน กลับไม่สามารถใช้งานได้จริงสมคำเยินยอสร้างภาพเกินจริงจากสื่อตะวันตก แต่ถูกกองทัพรัสเซีย ยิงขีปนาวุธ Hypersonic Kinzhal ทำลายทิ้งไปแล้ว 5 ระบบ
10
กองทัพเยอรมนี ไม่อยากได้อาวุธเทพสหรัฐ อีกแล้ว จึงบากหน้าไปขอซื้อระบบป้องกันภัยทางอากาศ Arrow-3 ของชาวยิวอิสราเอล โดยขออนุญาตสหรัฐ นับเป็นสัญญาค่าอาวุธที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเยอรมนี
มีมูลค่ามากถึง 1.24 ล้านล้านบาท เรียกได้ว่าดั้มเงินที่กระทรวงการคลังกู้ยืมมาซื้ออาวุธครั้งมโหฬาร เกิดเงินทุนไหลออกจากยุโรป ไปอิสราเอล
14
ในขณะที่เซอร์เบีย ชาติใจกลางยุโรป อดีตส่วนหนึ่งของยูโกสลาเวีย ที่เคยถูกเยอรมนี และสหรัฐ ทำสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ทำให้เซอร์เบีย มีความเป็นมิตรกับรัสเซีย ที่ส่งกองทัพไปช่วย
และมีความขัดแย้งกับโคโซโว ที่บัลแกเรีย และ NATO หนุนหลังให้แยกเอกราชจากเซอร์เบีย ทำให้ต้องสะสมอาวุธขนานใหญ่จากจีน รัสเซีย เตรียมพร้อมสถานการณ์สงคราม
8
ล่าสุดนาย Goran Aleksic รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเซอร์เบีย เดินทางเยือนกรุงเตหะราน อิหร่าน แต่ที่อึ้งคือ สั่งซื้อโดรนพลีชีพ Shahed-136 และอีกบางรุ่นจากอิหร่าน จำนวนมากถึง 20,000 ลำ
เพราะอิหร่าน มีความต้องการจะขยายอิทธิพลทางทหารในยุโรป คาบสมุทรบอลข่าน , ส่วนรัสเซีย ได้สร้างโรงงานโดรนแว้นพลีชีพ Geran-2 แห่งใหม่ใหญ่อลังการเสร็จเรียบร้อยแล้ว
12
วิเคราะห์ว่า..ชนชาติที่เคยเป็นอริกันอย่างรุนแรงเยอรมนี ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว ปัจจุบันต้องมาซื้ออาวุธจากชาวยิว เป็นการย้อนแย้งประวัติศาสตร์อย่างสิ้นเชิง ส่วนชาวยุโรปเซอร์เบีย ก็ไม่ซื้ออาวุธเทพ แต่กลับไปซื้อจากอิหร่าน ย้อนแย้งเช่นกัน
7
แต่ที่แสบคงที่คงวา คือ รัสเซีย ได้เพิ่มสายการผลิตโดรนแว้นพลีชีพมากขึ้นได้อีกหลายสิบเท่า จากเดิมเคยปล่อยไปเยี่ยมฝ่ายสัมพันธมิตรในยูเครน คราวละหลักสิบลำ ก็เละพออยู่แล้ว
ต่อไปสามารถปล่อยเพิ่มได้คราวละเป็นร้อยลำ เพลิดเพลินเจริญใจ แสงสีเสียงวิบวับเจิดจรัสแน่นอน 🚀🤭😂
9
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World News
17/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา