18 ส.ค. 2023 เวลา 01:02 • หนังสือ

ถ้าไม่รู้สึกปลอดภัย ก็ไม่มีวัน " #ใจสงบ" 😌🥰

เราหลายล้านคนต่างทุกข์จากความวิตกกังวลท่วมท้น
ซึ่งอาจจะมีสาเหตุจากพันธุกรรมหรือเหตุการณ์กระทบกระเทือนจิตใจที่เกิดในชีวิต
แต่เราทุกคนล้วนมีข้อเท็จจริงหนึ่งร่วมกันนั่นคือ
เราไม่อาจผ่อนคลายหรือสงบจิตใจได้จนกว่าจะรู้สึกปลอดภัย
เมื่อใดก็ตามที่เรารู้สึกว่ามีความปลอดภัยเป็นเดิมพัน
กิจกรรมอื่น ๆ เช่น การเดินตามความฝัน หรือการใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน
ก็กลายเป็นเรื่องที่เรายอมเสียไปเพื่อแลกกับความปลอดภัย
💝💝💝💝💝💝💝💝
ขอบคุณแนวคิดดี ๆ จากหนังสือ…
“หยุดเลี้ยงลิงในสมองคุณ”
เขียนโดย Jennifer Shannon
แปลโดย สุดคนึง บูรณรัชดา
Bookscape
📝📝📝📝📝📝📝📝
My Memories Reviews ep.1220
18/8/2023
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#หยุดเลี้ยงลิงในสมองคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา