18 ส.ค. 2023 เวลา 06:29 • กีฬา

Ailton ดาวยิงสัญชาติบราซิลที่ใช้พรสวรรค์ลงสนามมากกว่าความขยัน

ในช่วงยุค 90s เรามักจะเริ่ม เห็นนักเตะชาวบราซิล ออกมาโลดแล่นอยู่ในทีมดัง ของเยอรมันกันมากมาย แน่นอนว่า Ailton ถือว่าเป็นหนึ่งในนั้น เขาสร้างชื่ออย่างมาก ในกับทีมที่มีชื่อว่า เเวร์เดอร์ เบรเมน สามารถก้าว ขึ้นคว้าดับเบิลเเชมป์ โดยกองหน้าคนนี้ มีพรสวรรค์สูงอย่างมาก แต่เขามีข้อเสีย ที่ไม่ชอบซ้อมเข้าเสียเลย เขามองว่าฟุตบอล ควรจะเป็นกีฬาที่เต็มไปด้วย ความสนุก จุดนี้เองทำให้ชื่อเสียงของ ไอล์ตัน โด่งดังอย่างมากในยุคนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดี หรือไม่ดีก็ตาม
สำหรับประวัติของ ไอล์ตัน นั่นเขามีชื่อจริงว่า ไอล์ตัน กองซัลเวส ดา ซิลวา เป็นเด็กหนุ่มชาวบราซิลที่มีความฝัน เหมือนเด็กคนอื่น ๆ ที่หลงใหลในกีฬาฟุตบอล เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการวิ่งอยู่ในสนามหน้าบ้าน ชอบเล่นกับเพื่อน ๆ จนลืมเวลากินข้าวเลยก็มี จากนั้นเมื่อโตขึ้น เขาก็ได้ร่วมเล่นให้กับทีม อิปิรังกา และทีม อินเตอร์นาซิอองนาล ในลีกของประเทศบราซิล ต่อด้วยยืมตัวมาเล่นที่สโมสรโมกิ มิริม ด้วยสัญญายืมตัว จากนั้นก็โอกาสย้ายมาเล่นให้กับ สโมสรซานตาครูซ แต่ทั้งหมดนี้เป็นช่วงระยะสั้น เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น
ซึ่ง ไอล์ตัน ก็ไม่ได้โชว์ผลงานดีมากนัก จนเมื่อย้ายมาเล่นให้กับ สโมสรกวารานี เขาเริ่มกลายมาเป็น กองหน้าดาวรุ่ง ที่ยิงได้ถึง 20 ประตูตลอด 43 นัด ทำให้ทีมอย่าง แวร์เดอร์ เบรเมน ในบุนเดสลีกา ซื้อตัวไปร่วมทีมในปี 1998 จากนั้นตำนาน ก็ได้เริ่มต้นขึ้นทันที ในฤดูกาล เขาจะยิงไปได้เพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น
ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เจ้านักเตะชาวบราซิลสุดอ้วนนี้เป็นใคร มักจะสนใจแต่เกมรุก ไม่ช่วยในเกมรับ ชอบเลี้ยงลูกไปคนเดียว โดยไม่คิดที่จะต่อบอลกับเพื่อน จนการเข้ามาของโทมัส ชาร์ฟ โค้ชมือใหม่ในตอนนั้นได้แนะนำเขาว่าคุณจะต้องมีความมั่นใจ ถ้าอยากอยู่ต่อต้องเล่นร่วมกับทีมมากขึ้น และเมื่อได้โอกาสลงสนามจงยิงประตูซะ
โฆษณา