18 ส.ค. 2023 เวลา 22:03 • ความคิดเห็น
รักตัวเอง คืออะไรก่อน!!
ความหมายแรก – ในเชิงรูปธรรม
เราต้องรักร่างกายของเราเสียก่อน รู้จักใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเอง อาหารการกิน การนอน การออกกำลังกาย ดูแลร่างกายให้สะอาดสะอ้านถูกหลักสุขอนามัย เหล่านี้เป็นต้น
ความหมายที่สอง – ในเชิงของการปฏิบัติต่อตัวเอง
เคยสังเกตไหมว่าเราพูดจาสื่อสารหรือมองตัวเองอย่างไร เราชื่นชมสิ่งที่เป็นจุดเด่นหรือข้อดีของเราได้ดีเพียงใด เรายอมรับในข้อจำกัดของเราได้ดีเพียงใด ต่างๆเหล่านี้คือพื้นฐานของการรักตัวเอง
1
อีกเรื่องหนึ่งของการรักตัวเองคือ เรามีความพยายามหรือไม่-มากน้อยเพียงใด ที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุด หรือชีวิตที่เต็มตามศักยภาพให้กับตัวเอง หรือเรากำลังทำร้ายตัวเองทางอ้อม
1
สิ่งเหล่านี้เป็นแนวคิดเกี่ยวกับการรักตัวเอง
ไม่เกี่ยวกับโสด-ไม่โสด และไม่ต้องคำนึงว่ากี่ % ค่ะ
โฆษณา