19 ส.ค. 2023 เวลา 16:57 • การเมือง

รัสเซีย หนาวแน่! ยูเครน จะบุกลุยครั้งใหญ่ สหรัฐ อังกฤษ เอาด้วย

.....ปลาย มี.ค.2565 ยูเครนเจรจา ยอมแพ้สงครามต่อรัสเซีย โดยลงนามในร่างเอกสารสนธิสัญญาเป็นหลักฐาน ให้รัสเซียเช่าพื้นที่ 4 แคว้นทางไต้ระยะยาว 99 ปี ทำให้อังกฤษ หัวร้อนมาก
สั่งให้ยูเครน ฉีกสนธิสัญญาเจรจาทิ้ง จากบัดนั้นเป็นต้นมา ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ก็เทคโอเวอร์กิจการสงครามแทน โดยเชิดยูเครน บังหน้าคอยกู้อาวุธแบ่งผลประโยชน์กันอย่างสลับซับซ้อน
16
ช่วงนั้นมีทหารกองกำลังผสมต่างชาติในรูปแบบบริษัททหารรับจ้างหน่วยรบเทพ ส่งเข้าไปรบแนวหน้าจำนวนมากที่สุดในสัดส่วนถึง 50% และทหารยูเครน 50% จนล่วงเลยมาถึงต้นปี 2566 ก็เกิดการเปลี่ยนเกมส์
ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ทัพแตกพ่ายแพ้ครั้งใหญ่มากในสมรภูมิเหมืองเกลือเมืองโซเลดา และ "เครื่องบดเนื้อบัคมุท" ส่งผลให้สูญเสียทหารจุดนี้ไปมากถึง 70,000 ราย ทหารต่างชาติ จึงลดฮวบลงมากหลังจากนั้น
สื่อ ABC News รายงานว่า ทหารหน่วยรบเทพอเมริกัน จิตตกหวาดผวากับความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดของกองกำลังผสม ทหารนายหนึ่งยอมรับว่าหน่วยรบเทพอเมริกันของเขามีหลายสิบนาย ต้องสูญเสียไปถึง 85%
ส่วนที่เหลือบาดเจ็บสาหัสอยู่โรงพยาบาล จนหมดสภาพไม่สามารถต่อสู้ในสนามรบได้อีกต่อไป , ส่วนสหราชอาณาจักร ก็กำลังวุ่นเมื่อทหารหน่วยรบเทพ Daniel Burke เขาเป็นเจ้าของบริษัททหารรับจ้าง "Dark Angels"
เขามีประวัติเป็นทหารหน่วยพลร่ม เคยไปร่วมรบกับ NATO ในอัฟกานิสถาน และในซีเรีย เขาเดินทางผ่านโปแลนด์ เข้าสู่ยูเครน บริษัททหารรับจ้างของเขารับงานจ้างฝึกฝนการรบให้กับทหารยูเครน
ล่าสุดเขาถูกพบครั้งสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะนำทหารกองกำลังผสมไปบุกตีหาเรื่องที่แนวหน้าแคว้นซาโปริซเซีย ทางสำนักงานต่างประเทศอังกฤษไม่สามารถติดต่อเขาได้เลย
วันก่อนมีทหารกองกำลังผสมโดนลูกยาวรัสเซีย ที่แนวหน้าแคว้นซาโปริชเซีย สูญเสียเป็นปุ๋ยร่างกระจุยจำนวนมาก ทหารกองทัพรัสเซีย ได้ค้นตัวเขาพบโทรศัพท์
พบรายละเอียดแผนการโจมตีครั้งใหญ่แบบคีมปากอ้า ใช้ทหารล็อตสุดท้าย เลียนแบบกลศึกกองทัพรัสเซีย ตรงกับวันหยุดประจำชาติของยูเครน คือ วันที่ 24 ส.ค.2566
7
ส่วนกองทัพรัสเซีย วันที่ผ่านมาจัดหนัก ปล่อยขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander ไปถล่มอาคารของ Drama Theatre แคว้น Chernihiv ในขณะนั้นกองทัพภาค Chernihiv Regional Military Administration นำทหารโรงเรียนการบิน และกองทัพมาร่วมงานจำนวนมาก
เพื่อรับชมการนำเสนอสาธิตของผู้ผลิตโดรนโจมตี การแจ้งสถานที่จัดงานปิดเป็นความลับมาตลอด แจ้งให้ผู้เข้าร่วมงานทราบล่วงหน้าเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น
10
แต่หน่วยข่าวกรองรัสเซียก็รู้และถล่มงานนี้จนได้ คาดว่าจะมีทหารที่เชี่ยวชาญทางเทคนิคอากาศยานเครื่องบินและโดรน อยู่ใต้ซากอาคาร สื่อตุรกีคาดว่า สูญเสียในเบื้องต้นเป็นทหารต่างชาติคาดว่าเป็นอังกฤษ ราว 20 นาย ทหารยูเครน กว่า 70 นาย บาดเจ็บอีกหลายร้อยนาย
ล่าสุดประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เดินทางจากกรุงมอสโก ไปร่วมประชุมช่วงกลางคืนกับนายพลระดับสูงของกองทัพรัสเซีย ที่ฐานทัพ Rostov-on-Don เป็นสำนักงานใหญ่ในการสั่งการสงครามในยูเครน
4
วิเคราะห์ว่า..บริษัททหารรับจ้างหน่วยรบเทพของสหรัฐ และอังกฤษ เริ่มแหยงหวาดกลัวจะส่งมาร่วมกองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตร เพราะมีความเสี่ยงสูงมากที่จะกลับบ้านในถุงซิป
จำนวนจากหลักหมื่น จึงลดลงเหลือหลักพัน และหลักร้อย อีกสักพักคงเหลือหลักสิบ หลักหน่วยตามลำดับ เพื่อคอยกระตุ้นสงคราม จนกว่าจะถึงชาวยูเครนคนสุดท้าย
7
โดยปกติแล้วผู้นำรัสเซีย มักจะไม่เข้าประชุมกับกองทัพโดยตรงเพื่อติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์สงคราม แม้ประชุมก็จะทำที่กรุงมอสโก หรือนครเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก
การที่พญาหมี ถึงขนาดออกนอกถ้ำมาถึงสำนักงานใหญ่บัญชาการรบ ดูเหมือนว่ากำลังวางแผนใหญ่อะไรสักอย่างแน่นอน 🚀🤭😂
17
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World News
20/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา