20 ส.ค. 2023 เวลา 00:16 • อาหาร
เฮียหวาน ข้าวต้มปลา

เฮียหวาน ข้าวต้มปลา ร้านเด็ดที่มีดีกว่าข้าวต้มปลา

ผมชอบกินอาหารซีฟู้ดและหนึ่งในเมนูที่ผมชอบกินก็คือ ข้าวต้มปลา ซึ่งร้านที่ผมชอบกินอยู่เป็นประจำเลยก็คือ ร้านเฮียหวาน ข้าวต้มปลา
ร้านเฮียหวาน อยู่ตรงถนนจันทน์ สะพาน 2 ร้านเปิดมาได้ 12 ปี ทางร้านมีดีกรีไม่ธรรมดาเมื่อคว้ารางวัลมิชลินไกด์มา 6 ปีซ้อน รวมถึงปีล่าสุดด้วย ซึ่งสาเหตุที่ผมมาชอบกินร้านเฮียหวานอยู่บ่อยๆ ด้วยเพราะร้านอยู่ไม่ไกลจากบ้านผมนัก ที่สำคัญคือวัตถุดิบอาหารในร้านสดใหม่ระดับพรีเมียม และมีเมนูอาหารซีฟู้ดให้เลือกกินมากมาย
6
อย่าง ข้าวต้มปลา ก็มีให้เลือกว่าจะเป็น เนื้อปลากะพง ปลาเก๋า ปลาเก๋าแดง ปลาเต๋าเต้ย ซึ่งเวลาผมไปทานผมจะสั่งปลาเก๋า เนื้อจะแน่น หวาน ทางร้านให้ชิ้นใหญ่ เนื้อจะติดหนังมาด้วย ซึ่งหนังจะเด้งเคี้ยวสู้ฟันอร่อยมาก น้ำซุปทางร้านทำจากน้ำสต๊อกที่เคี่ยวกระดูกปลาและกระดูกหมูเข้าด้วยกันทำให้ได้รสหวานอูมามิแท้ๆ จากธรรมชาติโดยไม่ใส่ผงชูรส
6
และที่ขาดไม่ได้เวลากินข้าวต้มปลาก็คือน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว ซึ่งทางร้านมีสองสูตรคือสูตรที่ใส่พริกกับไม่ใส่พริก แต่ที่ผมอยากแนะนำคือสูตรที่ใส่พริก เพราะทางร้านทำน้ำจิ้มออกมาได้เข้มข้นมาก ได้รสเผ็ด เปรี้ยว เค้ม หวาน กินกับเนื้อปลาที่สดด้วยแล้วอร่อยกลมกล่อม
7
หากใครไม่ชอบกินข้าวต้มก็สามารถสั่งเป็นเกาเหลา หรือ ต้มยำ ซึ่งต้มยำก็ยังมีทั้งแบบน้ำข้นกับน้ำใส
1
ตัวต้มยำน้ำข้น ทางร้านจะใส่กะทิมาเน้นๆ ทำให้ได้รสหวาน มัน เผ็ด แต่หากใครไม่ชอบกินกะทิก็ต้องสั่งต้มยำน้ำใส ที่รสชาติ จะเผ็ด เปรี้ยว และหวาน
3
เมนูต่อมา ยำปลาเก๋า กุ้ง ทางร้านปรุงน้ำยำออกมาได้แซ่บ เผ็ดถึงใจ มีรสเปรี้ยว กับ หวานเข้ามาคลุกเค้าด้วยหอมเจียวทอด เมื่อกินกับข้าวสวยร้อนๆ ด้วยแล้วนัวมาก
2
กุ้งอบวุ้นเส้น เมื่อเปิดฝาหม้ออบออกก็ได้กลิ่นหอมมาก ตัวกุ้งทางร้านให้มาตัวใหญ่ เนื้อสดแน่น เด้งสู้ฟัน ตัววุ้นเส้นก็เนื้อเนียนลื่น จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้วอร่อย
3
มาที่ โจ๊กปู เป็นเมนูเด็ดที่ผมไม่อยากให้ทุกคนพลาด ตัวโจ๊กเนื้อเนียนมากทำจากปลายข้าวหอมมะลิ ใส่เนื้อปูสด เนื้อแน่น รสหวาน พร้อมกับใส่มันปูเต็มชาม ที่เนื้อมัน หวาน เข้มข้น และยังไม่พอยังมีไข่อีกฟอกใส่ลงไปในโจ๊กด้วย ท็อปปิ้งด้านบนด้วยหอมเจียวทอด ขิง พริกไทย เมื่อคลุกเค้าทุกอย่างแล้วกินด้วยกันจะได้รสสัมผัสหลากหลาย ทั้ง หอม มัน หวาน เค็ม เผ็ด เมนูนี้อร่อยลงตัวสุดๆ
6
โจ๊กปู เป็นเมนูที่ทางร้านเพิ่งทำขึ้นมาไม่กี่ปีมานี่ แต่ด้วยความอร่อย มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทำให้เมนูนี้ถูกรีวิวเป็นไวรัลใน TikTok อยู่บ่อยๆ กลายเป็นเมนูน้องใหม่ที่มาแรงแซงโค้งมาก ซึ่งหากใครอยากลองทานโจ๊กปูคงต้องรีบสั่งเร็วหน่อย เพราะในแต่ละวันทางร้านจะจำกัดอยู่ไม่กี่ชามเท่านั้น โดยร้านเฮียหวานจะเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 4 โมงครึ่งตอนเย็นจนถึงเวลาประมาณสี่ทุ่ม
กล่าวโดยสรุป ร้านเฮียหวาน เป็นร้านอาหารทะเลที่มีของสดมากมาย ทำให้มีเมนูอาหารให้เราเลือกได้หลากหลาย ซึ่งแต่ละเมนูก็อร่อยไม่ธรรมดา
2
ทั้งหมดนี้จึงทำให้
เฮียหวาน ข้าวต้มปลา เป็นร้านเด็ดที่มีดีกว่าข้าวต้มปลาครับ
โฆษณา