20 ส.ค. 2023 เวลา 09:50 • การเมือง

NATO ยูเครน อลเวง! ชิงอำนาจทหารหนอนบ่อนใส้ เตะตัดขาแทงหลังกันเอง

.....ยูเครน ไม่ได้เป็นประเทศเสรี เพราะปกครองด้วยพรรคการเมืองเดียวไม่มีฝ่ายค้านที่ถูกยุบทิ้งหมด โดยมีประธานาธิบดีเซเลนสกี้ เป็นผู้นำโดยใช้กฎอัยการศึก คำสั่งของเขาคือกฎหมาย
เขาล้วงลูกออกคำสั่งปลดหัวหน้าศูนย์เกณฑ์ทหารทั้งหมดของกระทรวงกลาโหม , ความขัดแย้งลุกลามไปถึงผลประโยชน์เรื่องค่าอาวุธ จนนาย Oleksiy Reznikov รัฐมนตรีกลาโหมยูเครน ระบุว่าเขาพร้อมที่จะลาออก
12
ผู้นำยูเครน จึงจะคัดเลือกผู้ที่ไว้ใจได้มาแทนที่ โดยมีผู้สมัคร 2 คน คือ นาย Kubrakov รัฐมนตรีกระทรวงโครงสร้างพื้นฐาน และนาย Kamyshin รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์
แต่ทั้ง 2 รายมีมลทิลฉาวโฉ่เรื่องเงินๆ ทองๆ ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO จึงไม่เห็นชอบ แต่ต้องการผู้หญิงเป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม จึงยื้อแสดงพลังภายในกัน ยูเครน จึงไม่มีอำนาจแม้จะแต่งตั้งรัฐมนตรีของตนเอง
11
จึงเกิดการเตะตัดขากันเอง เมื่อนาง Maria Berlinskaya ผู้สมัครชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของยูเครน อีกรายประกาศโชว์พาวจะจัดงานแสดงการสาธิตโดรนโจมตีพลีชีพ "โบเบอร์"
ที่เก็บสต็อคไว้จำนวนมากในอาคาร Drama Theatre ในแคว้น Chernihiv สำหรับโจมตีก่อการร้ายดินแดนรัสเซีย กำหนดจัดงานจะมีหน่วยทหารพิเศษ SAS และหน่วยลับ MI6 เป็นผู้สอนทางเทคนิค มีทหารด้านการบินยูเครนที่หน่วย SBU คัดมาร่วมหลายร้อยคน
8
ความขัดแย้งภายในชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม และภายในกลุ่ม NATO ทำให้มีมือมืดต้องการกำจัดทีมจัดงานแสดงโดรนทางทหาร ข่าวรั่วไหลจึงไปถึงหน่วยข่าวกรองรัสเซีย
เมื่อถึงกำหนดการเริ่มงาน มีทหารต่างชาติอังกฤษและยูเครน ร่วมงานจำนวนหลายร้อยนายโดยไม่ได้เฉลียวใจ ทันใดนั้นขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander รัสเซีย ก็ปล่อยมาลงตรงอาคารจัดงานระเบิดบึมขนาดใหญ่แม่นยำเหมือนจับวาง
11
ทหารรับจ้างผู้เชี่ยวชาญโดรนชาวต่างชาติกลุ่มแรกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีกว่า 20 นาย ทหารยูเครน 70 นาย บาดเจ็บสาหัสอีกเกือบ 150 นาย และอีกบางส่วนอยู่ใต้ซากอาคารยังประมาณจำนวนไม่ได้
ทหารต่างชาติ NATO ที่บาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวโดยเครื่องบินทางการแพทย์ไปยังโรงพยาบาลในโปแลนด์อย่างฉุกเฉิน ซึ่งโดยปกติกองทัพรัสเซีย จะไม่สอยเครื่องบินทางการแพทย์
7
นอกนี้ยังมีข่าวรั่วจากมือมืดชี้เป้าพิกัดคลังอาวุธ NATO ในเมืองหลวงกรุงเคียฟ เมื่อกองทัพรัสเซีย ตรวจสอบยืนยันแล้ว จึงปล่อยยิงขีปนาวุธร่อน Kh-50 มาโจมตี
ระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพทั้งหลาย "หลับสนิท" เกิดการระเบิดขนาดใหญ่มากอาวุธราคาแพงถูกทำลายหมดสิ้น แต่กลาโหมยูเครน อ้างว่าการระเบิดใหญ่จริง แต่ไม่ได้เกิดจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธรัสเซีย
10
วิเคราะห์ว่า..ในฝ่ายชิงอำนาจกลาโหมของยูเครน และฝ่าย NATO มี "หนอนบ่อนใส้" คอยส่งข้อมูลระดับความลับสูงสุดให้ฝ่ายข่าวกรองสหรัฐ และอังกฤษ สายใครสายมัน
ในฝ่ายสัมพันธมิตร NATO เองคาดว่ากลาโหมสหรัฐฯ ที่หนุนผู้บัญชาการทหารสูงสุดกองทัพยูเครน กำลังปีนเกลียวรอยปริร้าวแยกชัดขึ้นช่วงชิงการนำกับหน่วย MI6 ที่หนุนผู้นำยูเครน จนอังกฤษมีอิทธิพลเหนือหน่วยความมั่นคงกลาง SBU ยูเครน
6
เพนตากอน สหรัฐ กำลังส่งสัญญาณว่าการใช้อาวุธสงครามใดๆ ที่จะทำให้สงครามบานปลายเกินกว่าควบคุมได้ ต้องให้สหรัฐ มีส่วนเอี่ยวตัดสินใจเห็นชอบด้วย จะงุบงิบทำกันกับหน่วย MI6 อังกฤษไม่ได้ เพราะโปรสหรัฐ ในฝ่ายมีอำนาจยูเครน สามารถส่งมอบข้อมูลลับให้กับกองทัพรัสเซียได้ทุกเมื่อที่ต้องการ
เพื่อทำลายอาวุธบริษัทคู่แข่งอังกฤษได้ตลอดเวลา เป็นศัตรูกับสหรัฐนั้นแค่อันตราย แต่ถ้าเป็นบริวารสหรัฐ ไม่รอดแน่นอน 🚀🤭😂
2
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World News
20/ส.ค./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา