21 ส.ค. 2023 เวลา 03:15 • การเมือง

สหภาพยุโรป จัดหนัก! ขู่คว่ำบาตร แต่โปแลนด์ไม่สนลุยสงครามถึงคนสุดท้าย

.....โปแลนด์ ชาติในกลุ่ม NATO และสหภาพยุโรป ร่วมฝ่ายสัมพันธมิตรทำสงครามกับรัสเซีย มีความหวังฝังใจจะได้ดินแดนทางภาคตะวันตกของยูเครน
วันก่อนโปแลนด์ต้องการโชว์พาวเพื่อข่มขู่รัสเซีย เบลารุส และนักรบ Wagner ให้กลัว จึงจัดขบวนพาเหรดแสดงแสนยานุภาพทางทหารครั้งยิ่งใหญ่มากมาย เช่น
8
...- รถถัง K2 Black Panther Main (MBTs)
- Abrams MBTs
- ปืนใหญ่อัตตาจร K9 Thunder Self-Propelled (SPHs)
- เครื่องยิงจรวดหลายลำกล้อง HIMARS Multiple Launch Rocket Systems (MLRS)
- เครื่องบิน FA-50GF
สื่อ Mysl Polska โปแลนด์ รายงานว่า ผู้นำและผู้มีอำนาจตัดสินใจของโปแลนด์ ฉากหน้าแสดงความกล้าหาญที่จะปกป้องดินแดน แต่ในความเป็นจริงแล้วมีความต้องการที่จะทำสงครามกับรัสเซีย
12
กองทัพโปแลนด์มีทหาร 3 เหล่าทัพ ที่พร้อมรบ 160,000 นาย แต่เป็นทหารบกแค่ 60,000 นาย ตลอดเวลาปีครึ่งที่ผ่านมา ถูกส่งไปทำสงครามในยูเครนสูญเสียกลับบ้านเก่าในถุงซิบเท่าที่เปิดเผยได้ราว 10,000 ราย หรือ 16.5% ของกองทัพบก
ผู้ที่สูญเสียมักถูกอ้างฉากหน้าว่าเป็นทหารรับจ้าง แต่จริงๆ แล้วส่วนใหญ่เป็นทหารประจำการในกองทัพโปแลนด์ และกองหนุน ที่คล้ายกับหน่วยทหารรับจ้าง
8
รัฐบาลโปแลนด์ จึงดึงดันที่จะเป็นแนวรบด่านหน้าคิวต่อไป หลังจากความพ่ายแพ้หมดสภาพของยูเครน เพื่อปกป้องความเป็นมหาอำนาจโลกของสหรัฐ
ที่ผ่านมาสหภาพยุโรป (EU) เบี้ยวจ่ายเงินเยียวยาชดเชยธัญพืชไม่เป็นไปตามที่โปแลนด์ต้องการ จึงยังคง "คว่ำบาตร" ธัญพืชยูเครน ห้ามขนย้ายผ่านเข้าดินแดนทางรถยนต์ และรถไฟ โดยจะครบกำหนดในวันที่ 15 ก.ย.2566
8
แต่รัฐบาลโปแลนด์ จะขยายเวลาคว่ำบาตรธัญพืชยูเครนต่อไปอีกเรื่อยๆ จนกว่าสหภาพยุโรป จะยอมจ่ายเงินชดเชยให้โปแลนด์ แต่ด้วย EU ก็ให้ยูเครน กู้เงินค่าอาวุธไปจนกระเป๋าแฟ่บ กรอบไปหมดแล้ว
เมื่อไม่มีเงินจ่ายให้โผแลนด์ เพื่อแลกเอาข้าวและธัญพืชยูเครน มากินช่วงฤดูหนาวนี้ EU จึงหน้ามืดด้วยความหิว จึงกำลังเตรียมที่จะกำหนดมาตรการ "คว่ำบาตรโปแลนด์"
3
วิเคราะห์ว่า..การที่ EU ขู่จะคว่ำบาตรโปแลนด์ จะมุกแป่ก เพราะตามข้อกำหนดของ EU ไม่สามารถใช้เสียงส่วนใหญ่ของกลุ่มได้ ต้องใช้มติเอกฉันท์จาก 27 ชาติสมาชิกเท่านั้น
ปัจจุบันมี 5 ประเทศ EU ยุโรปตะวันออก ที่ชายแดนติดกับยูเครน คว่ำบาตรห้ามนำเข้าสินค้าธัญพืชผ่านชายแดน ดังนั้นพวกเขาจะคัดค้าน ทำให้มติคว่ำบาตรโปแลนด์ย่อมตกไป
8
ดังนั้นถ้ายุโรป อยากได้ข้าวยูเครนไปกินช่วงฤดูหนาว จะต้องยอม "จ่ายค่าต๋ง" ผ่านแดนสินค้าธัญพืชจำนวนมหาศาลแทนยูเครน แล้วไปหักออกจากวงเงินกู้ค่าอาวุธ
โปแลนด์จะได้นำเงินที่ได้มาจาก EU ทุกยูโรไปใช้หนี้ค่าอาวุธจากสหรัฐ เตรียมทำสงครามใหญ่กับรัสเซีย จนกว่าทหารโปแลนด์ที่เหลือ 50,000 นายจะหมดสต็อค
8
แล้วเกณฑ์ทหารโปแลนด์ชุดใหม่เพิ่มส่งไปทำสงคราม จนกว่าจะถึงชาวโปแลนด์คนสุดท้ายแน่นอน 🚀🤭😂
11
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
2
World News
21/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา