21 ส.ค. 2023 เวลา 04:08 • ศิลปะ & ออกแบบ

"โรงละครแห่งความฝัน"

สมัยเรียนมหาลัย เป็นช่วงวัยแห่งความคิด ความฝัน
ว่าเมื่อเราได้ใบเบิกทาง ที่ชื่อว่า "ปริญญาบัตร"
มันจะนำพาเราโลดแล่น
ไปในโรงละครแห่งจินตนาการ
ที่เราวาดหวังไว้
เราจะได้เต้นรำกับความฝัน
ดื่มด่ำกับความสุขที่ผู้คนมาร่วมยินดี
ในโรงละครแห่งจินตนาการ
บนเส้นทางวิชาชีพที่เรารัก
แต่เมื่อสัมผัสโลกแห่งความเป็นจริง
ก้าวขา ออกจากรั้วมหาลัย
เราก็ได้เริ่มเรียนรู้ ที่ละเล็กละน้อย ว่า
โรงละคร ที่เราคิด เราหวัง เราฝัน
มันค่อยๆเดินทาง ออกห่างจากเราไปเรื่อยๆ
จนไม่อาจ กล้ากลับไปย้อนถามตัวเองว่า
ตอนที่เป็น เป็นนักศึกษาปี 1 ตัวเองคิดและฝันไว้ว่าอย่างไร
แล้ววันนี้ ความฝันเดินทางไปถึงไหน ?
แต่ก็อย่างว่าหละครับ
ชีวิตจริง ไม่ใช่โรงละคร
ที่เราจะจินตนาการได้ อย่างที่ใจนึก
สิ่งที่เรา ควรเรียนรู้ คือ
การเข้าใจ ปรับตัว และมองโลกในอีกแง่มุม
มุมที่อยู่กับความเป็นจริง
ไม่ใช่ "โรงละครแห่งความฝัน"
Cr. ภาพโดย : บอย วังทวี
โฆษณา