21 ส.ค. 2023 เวลา 12:08 • ข่าวรอบโลก

ยุโรป ปั่นใหญ่! ให้ยูเครน เกณฑ์ทหารอีก 3 ล้านชนะแน่ เอาซากเครื่องบินไปรบ

.....ชาวอเมริกันตัวตึง ที่มักจะออกมาเปิดเผยข้อมูลความลับของรัฐบาลตนเอง และข้อมูลข่าวกรองรัฐบาลที่เขาสามารถเข้าถึงได้ คือ ซีมัว เฮิชซ์ นักข่าวสืบสวนรางวัลพูลิตเซอร์การันตีระดับโลก
ผู้แฉหลักฐานว่ารัฐบาลสหรัฐ และนอร์เวย์ คือ ผู้สั่งการก่อการร้ายระเบิดท่อก๊าซ Nord Stream ในทะเลบอลติก เพื่อบีบบังคับให้ยุโรป ต้องซื้อพลังงานก๊าซราคาแพงขึ้นกว่าเดิม 300% จากสหรัฐ นอร์เวย์
17
อีกรายคือ Scott Ritter อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองสหรัฐ วันที่ผ่านมาเขาออกมาเปิดข้อมูลว่า ผลการบริหารที่ผิดพลาดของประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ส่งผลให้มีทหารยูเครน ที่เข้าร่วมกองกำลังผสมสูญเสียไปแล้วไม่น้อยกว่า 400,000 ราย
ผู้นำยูเครน ไม่เข้าใจหลักการเกี่ยวกับสงคราม เพราะเครื่องบินขับไล่ F-16 จะไม่สามารถเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์ให้กองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ที่กำลังประสบกับความสูญเสียอย่างหนักในแนวหน้า
10
แม้เนเธอร์แลนด์ และเดนมาร์ก จะขายต่อเครื่องบินรบ F-16 ให้กู้กับยูเครน แต่ทั้งหมดจะถูกกองทัพรัสเซียยิงตกภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือนเท่านั้น เป็นแค่อีเว้นท์เผาเงินทิ้ง
เครื่องบินรบเหล่านี้สร้างภาพลวงตาด้านการรบเท่านั้นเอง ไม่ได้มีความสามารถอะไรจะเปลี่ยนสถานการณ์สงครามในยูเครน เพราะรัสเซียมีระบบต่อต้านอากาศยานรุ่นใหม่ๆ ที่หลากหลายกว่า
11
ผู้นำยูเครน ยังคุยโวว่าเขามีความสามารถกู้ยืมเครื่องบินขับไล่เทพ F-16 ได้มากถึง 42 ลำ แต่นายกรัฐมนตรีมาร์ค รุตเต ผู้นำเนเธอร์แลนด์ ได้ปฏิเสธข้ออ้างดังกล่าว
โดยอธิบายว่าทั้งประเทศเขามีเครื่องบินขับไล่ F-16 ที่ซื้อมาจากสหรัฐ เมื่อราว 30 ปีก่อน สภาพจึงเก่ามากแล้วจำนวน 42 ลำ ในจำนวนนี้มี 18 ลำพังจนปลดประจำการบินไม่ได้ไปแล้ว จึงขาย "เป็นซาก" ให้กับยูเครน
14
เพื่อไปถอดแยกเอาอะไหล่ชิ้นส่วนที่ยังพอใช้ได้เอาไปประกอบ ส่วนจะขึ้นบินได้หรือไม่อันนั้นไม่รู้ สหรัฐ เองก็ซ่อมไม่ไหวเพราะสภาพชำรุดเกินเยียวยา ส่วนอีก 24 ลำ จะปลดประจำการกลางปี ​​2567 จึงยังไม่ได้ขายต่อให้ยูเครน
โดยเนเธอร์แลนด์ จะต้องใช้เงินสดซื้อเครื่องบินรบเทพ F-35 ของสหรัฐ รุ่นแพ้นกดั้งหัก มาทดแทนเครื่องบินรบ F-16 จำนวน 18 ลำ ที่ปลดประจำการขายซากให้ยูเครน
13
สื่อ Welt เยอรมนี รายงานว่ายูเครนเคยมีประชากรก่อนสงครามกว่า 30 ล้านคน ส่วนที่สูญเสียในสงครามไปแล้วไม่ควรสนใจ ให้เร่งเกณฑ์ทหารชายหญิงมาเพิ่มสต็อคอีก 10% หรือราว 3 ล้านนาย
แล้วส่งคนเหล่านี้ออกไปรบแนวหน้าชายแดนรัสเซียต่อเนื่องตลอดเวลา เชื่อว่ากองทัพรัสเซีย จะไม่สามารถทำลายทิ้งได้หมดทุกคน พวกที่เหลือรอดจะช่วยให้ยูเครนได้รับชัยชนะ
12
วิเคราะห์ว่า..ประเทศเช็ก เคยประกาศขายเครื่องบินรบ MIG ให้กู้กับยูเครนจำนวน 10 ลำ ตอนนั้นสื่อก็ลงข่าวครึกโครมว่าจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์ เพราะเข้าใจผิดว่าขายเครื่องบินมาทั้งลำ
แต่ถึงเวลาจริง กลายเป็นเครื่องบินรบปลดระวางอยู่ในพิพิธภัณฑ์ เวลาส่งของก็ไม่ได้บินมา แต่ถอดชิ้นส่วนใส่ตู้คอนเทนเนอร์ขนขึ้นรถไฟมาส่งให้ยูเครน ไปยังโรงงานไปประกอบเอง
11
แต่เพราะขาดอะไหล่สำคัญส่วนเครื่องยนต์จากผู้ผลิตรัสเซีย จึงบินขึ้นไม่ได้ ต่อมาไม่นานรัสเซีย ก็ยิงขีปนาวุธถล่มโรงงานที่เก็บซากเครื่องบินในภาคกลางยูเครนแห่งนั้นจนพังยับเยิน ทั้งซากเครื่องบิน ทั้งอุปกรณ์ซ่อมเสียหายจนใช้งานไม่ได้
จนถึงบัดนี้ซากเครื่องบิน MIG ของเช็กก็ยังเป็นแค่เศษเหล็ก ยูเครน จึงต้องเสียเงินกู้ไปฟรีๆ แต่ขึ้นบินไม่ได้แม้แต่ลำเดียว คาดว่าเครื่องบินรบเทพ F-16 ชำรุดปลดระวางที่ยูเครนจะได้รับคราวนี้คงไม่ต่างจากคราวก่อน
10
ส่วนพลเมืองยูเครน ปัจจุบันได้อพยพไปอยู่โปแลนด์ รัสเซีย และยุโรปแล้วรวม 20 ล้านคน คงเหลือราว 18 ล้านคน ไม่ถึง 30 ล้านคนเหมือนช่วงก่อนสงคราม
เยอรมนี คงมองว่าพลเมืองยูเครน 18 ล้านคนนี้ ยังเหลืออีกมาก จึงควรเกณฑ์มาเป็นทหารจนถึงคนสุดท้ายแน่นอน 🚀🤭😂
23
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
2
World News
21/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา