22 ส.ค. 2023 เวลา 03:47 • การเมือง

แอฟริกา เดือดแน่! หัวหน้ากลุ่มทหาร Wagner โผล่ปุ๊บ เริ่มลุยกันปั๊บ

.....มีรายงานว่าเครื่องบินขนส่งแอร์บัส A330MRTT ของ NATO จากเยอรมนี มุ่งหน้าไปยังไนเจอร์ แต่ไม่สามารถผ่านน่านฟ้าแอลจีเรียได้ เนื่องจากประเทศนี้ประกาศสนับสนุนไนเจอร์
สถานีโทรทัศน์ Al-Arabiya รายงานความเคลื่อนไหวที่สนามบินทหารบางประเทศในกลุ่ม ECOWAS แอฟริกาตะวันตกที่เป็นโปรฝรั่งเศส เตรียมรุกรานทางทหารต่อไนเจอร์
15
แต่ขาดเอกภาพขณะนี้มีเพียง 5 ชาติที่มีฐานทัพฝรั่งเศส จาก 15 ชาติในกลุ่ม ECOWAS เท่านั้นที่กระตือรือล้น ในขณะที่ฝ่ายไนเจอร์ มี 4 ชาติ และอีก 6 ชาติ วางตัวเป็นกลางไม่ร่วมกับฝ่ายใด
พบการปรากฎตัวของนาย Yevgeny Prigozhin หัวหน้าบริษัททหารรับจ้าง Wagner รัสเซีย ขณะนี้เขาอยู่ในทวีปแอฟริกา ประกาศเชิญชวนให้ชาวแอฟริกาท้องถิ่นมาเข้าร่วมเป็นนักรบ Wagner
14
มีภาระกิจลาดตระเวนและภาระกิจใหม่ๆ ที่ท้าทาย และช่วยปลดปล่อยแอฟริกาให้เป็นอิสระจากชาติยุโรป คืนความยุติธรรมและความสุขสำหรับชาวแอฟริกา สร้างฝันร้ายให้กลุ่มทหารรับจ้าง ISIS , อัลกออิดะห์ ในฉากหน้าผู้ก่อการร้ายอื่นๆ
กลุ่ม Wagner จ้างให้ทุกคนเป็นฮีโร่ตัวจริง ดำเนินการภารกิจที่กำหนดไว้เพื่อท้องถิ่นตนเอง โดยให้สัญญาว่าเราจะจัดการขับไล่อิทธิพลชาวตะวันตก จะทำให้รัสเซียยิ่งใหญ่ขึ้นในทุกทวีป
14
บริษัทอาวุธของรัสเซีย ได้เร่งขนส่งอาวุธยุทโธปกรณ์ล็อตใหม่ไปส่งมอบให้กับรัฐบาลมาลี เพื่อใช้ในการปราบปรามทหารรับจ้างโปรยุโรป ในคราบผู้ก่อการร้ายร้อยชื่อเจ้าของเดียว
ขณะนี้หน่วยรบพิเศษ FAMa ของมาลีที่ได้รับการฝึกฝนจากทหารรับจ้าง Wagner รัสเซีย ได้ระดมแสนยานุภาพอาวุธทั้งจากทางอากาศเครื่องบินรบ โดรน ภาคพื้นดินรถหุ้มเกราะ และมอเตอร์ไซค์เคลื่อนที่เร็ว
16
บุกตลุยแหลกปราบปรามขนานใหญ่ ต่อแหล่งกบดานของกลุ่มทหารรับจ้างท้องถิ่นไปทั่วดินแดน ไล่ยึดคืนพื้นที่จากเมือง Timbuktu ไปยังเมือง Ber ผสานกับยุทธวิธีการโจมตีจรวดจากทางอากาศพื้นที่เป้าหมาย
การลุยโหดด้วยอาวุธหนักสไตล์รัสเซีย "ระเบิดภูเขาเผากระท่อม" ทำให้กลุ่มทหารรับจ้างผู้ก่อการร้ายโปรยุโรปสับสนอลหม่านไม่เคยเจอแบบนี้ ส่วนใหญ่กลายเป็นปุ๋ย ได้รับบาดเจ็บ แตกกระเจิง ยานยนต์เสียหายอย่างหนักจากการระเบิด ค่ายที่มั่นแตกยานยนต์ อาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมากถูกยึด
7
วันที่ผ่านมาขบวนรถบรรทุกขนส่งสินค้าราว 311 คัน เดินทางออกจากเมืองคายา บูร์กินาฟาโซ ข้ามชายแดนไปยังเมืองเทรา ไนเจอร์ โดยมีทหารของกองทัพทั้ง 2 ชาติ อารักขาขบวนรถทั้งภาคอากาศและพื้นดิน
บรรดาทหารรับจ้างยุโรปในคราบกลุ่มก่อการร้ายต่างหัวหด ทำให้สามารถขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคจำนวนหลายพันตันไปยังไนเจอร์ได้อย่างปลอดภัย
9
ในสมัยรัฐบาลไนเจอร์ชุดก่อน ที่เป็นหุ่นเชิดฝรั่งเศส การทำแบบนี้เป็นสิ่งนี้เป็นไปไม่ได้ เพราะฝรั่งเศส คอยยุแยงให้ขัดแย้งปะทะกันตามแนวชายแดน จึงไม่สามารถร่วมมือกันได้
จนทำให้ขบวนรถขนส่งสินค้าเหล่านี้ตกค้างที่บูร์กินาฟาโซ นานถึง 2 เดือน เมื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาลไนเจอร์ชุดใหม่ ไร้เงาฝรั่งเศส การขนส่งสินค้า การค้าขายข้ามชายแดนก็ฉลุยอย่างง่ายดาย
12
วิเคราะห์ว่า...กลุ่มทหารรับจ้างตะวันตก ISIS , อัลกออิดะห์ ในฉากหน้าผู้ก่อการร้าย ถูกกองทัพรัสเซีย ถล่มด้วยระเบิดจากเครื่องบินในซีเรีย จนเป็นปุ๋ยกว่า 150,000 ราย พวกที่เหลือรอดเล็กน้อยแตกกระจาย
เข้าไปหลบในชายแดนตุรกี ส่วนใหญ่หนีไปอยู่ลิเบีย ชาด ซูดาน มาลี ไนเจอร์ บูร์กินาฟาโซ ไปคอยอารักขาเหมืองแร่ยูเรเนียม และเหมืองทองคำให้นายฝรั่งเศส และคอยสร้างสถานการณ์ก่อกวนในท้องถิ่น
12
เช่น การลอบโจมตีทหาร การจับตัวนักท่องเที่ยวเรียกค่าไถ่ เคยมีคนไทยโดนแบบนี้ที่มาลี แต่เมื่อประเทศเหล่านี้รัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลหุ่นเชิดฝรั่งเศส เปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ปราบปรามพวกทหารรับจ้างท้องถิ่นเหล่านี้อย่างหนัก
กฎหมายเป็นกฎหมาย ใครก่อกวนก็เป็นปุ๋ยไป ทำให้เหตุความไม่สงบต่างๆ ลดฮวบ ประชาชนในเขตชนบทรู้สึกปลอดภัย การค้าขายข้ามแดนก็ทำได้อย่างคึกคัก นับเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบหลังมือเป็นหน้ามือ
12
ดังนั้นหากกลุ่ม ECOWAS ฝ่ายโปรฝรั่งเศส รุกรานทางทหารต่อไนเจอร์ ประเทศเหล่านั้นจะเจอ "บูมเบอแรง" ย้อนเกร็ด เพราะกลุ่มทหารรับจ้างก่อการร้ายเหล่านี้จะหนีการทิ้งระเบิดจากอาวุธรัสเซีย
และการไล่ล่าปราบปรามภาคพื้นดินอย่างหนัก จนต้องเผ่นหนีไปแพร่กระจายความรุนแรงอาชญากรรมความไม่มั่นคงภายในชาติที่จะรุกรานไนเจอร์เหล่านั้นแน่นอน 🚀🤭😂
17
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
6
World News
22/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
ทหารสหรัฐ ในเวียดนาม
โฆษณา