23 ส.ค. 2023 เวลา 00:00 • ข่าวรอบโลก

ยูเครน มั่นใจชนะแน่! ขอกู้เครื่องบินรบ NATO เพิ่มอีก กว่าร้อยลำ

.....สื่อ Financial Times รายงานว่าอุตสาหกรรมอาวุธสหรัฐ ไม่สามารถผลิตขีปนาวุธได้มากพอที่จะเปลี่ยนเกมส์สงครามในยูเครน เพราะเกินเกินขีดความสามารถของสหรัฐ
คาดว่าก่อนการเลือกตั้งใหญ่ ปลายปี 2567 สหรัฐ จำเป็นต้องตัดการส่งอาวุธไปทำสงครามยูเครน เพราะไม่สามารถหาอาวุธมาให้กู้กับยูเครนได้ในปริมาณเท่าปัจจุบัน
12
ที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน กองทัพรัสเซีย ได้ทำลายเครื่องบินขับไล่กองกำลังผสมในยูเครนไปแล้ว 462 ลำ , เฮลิคอปเตอร์ 246 ลำ , นายพลยูริ อิกแนต โฆษกกองทัพอากาศยูเครน ระบุว่าต้องการกู้ยืมเครื่องบินขับไล่เทพตัวเปลี่ยนเกมสฺอีก 128 ลำ เพื่อทดแทนที่ถูกรัสเซียยิงตกไป
ผู้บัญชาการกองทัพอากาศของยูเครน เผยความจริงที่น่าตกตะลึงว่า อาวุธทางอากาศฝ่ายตนอยู่ในสถานการณ์เลวร้าย เพราะทันทีที่เครื่องบินโผล่เชิดหัวขึ้นจากทุกสนามบิน จะถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศรัสเซียโจมตีจากระยะไกลร่วงตกทันที
11
อัตราส่วนอาวุธทางอากาศระหว่างกองกำลังผสม ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ในยูเครน กับกองทัพอากาศรัสเซียนั้นคือ 1 ต่อ 10 หมายความว่าเครื่องบินขับไล่ที่ตกไปแล้ว 462 ลำ แต่เครื่องบินขับไล่รัสเซีย ยังคงเหลือราว 3,700 ลำ มากกว่ากลุ่ม NATO รวมกันเสียอีก
นอกจากนี้เครื่องบินขับไล่ของรัสเซีย มีระยะการโจมตีที่ไกลกว่าถึง 200 กม. แต่เครื่องบินไอพ่นของกองกำลังผสมมีระยะการโจมตีสูงสุดเพียง 30 กม. นี่คือเหตุผลที่จะหมดหวังกับเครื่องบินขับไล่ F-16 ของสหรัฐ
10
วันที่ผ่านมาเครื่องบินขับไล่ Su-25 ของกองกำลังผสมถูกโจมตีโดยระบบการป้องกันทางอากาศของรัสเซียใกล้แนวหน้าเขตโดเนตสค์จนร่วงโหม่งโลก
รถถัง Leopard 2A4 ่เยอรมนี ยังคงถูกทำลายอย่างต่อเนื่องด้วยทุ่นระเบิดเหมือนของเล่น เช่นเดียวกับยานเกราะเทพที่ผลิตโดยสหรัฐฯ ที่แนวหน้าหมู่บ้าน Rabotino แคว้นซาโปริชเซีย
10
เรือความเร็วสูง Willard สหรัฐ พร้อมทหารที่ใกล้เกาะงู ในทะเลดำ ก็ถูกเครื่องบินขับไล่ยิงรัวใส่จมลงเป็นอาหารปลาและแนวปะการังเทียม
สิ่งที่เป็นปัญหามากที่สุดคือ มีหนอนบ่อนใส้ในกองทัพปล่อยข้อมูลสำคัญ "รั่วไหล" ไปยังกองทัพรัสเซีย ส่งผลให้ถูกยิงขีปนาวุธใส่เป้าหมายคลังอาวุธทางตะวันตกของยูเครนเพิ่มขึ้นและแม่นยำมาก
6
ส่วนระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพของ NATO ทั้งหลายนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะ "หลับลึก" ไม่ยอมทำงานตามที่คุยโวมานานแล้ว มีหรือไม่มีก็ไร้ความหมาย
ทำให้ต้องเร่งเคลื่อนย้ายอาวุธสำคัญหนีจนวุ่นวายไปหมด แถมขณะกำลังเคลื่อนย้ายโดยรถยนต์บรรทุก หรือ รถไฟ ก็ยังโดนกองทัพรัสเซียรู้อีกจึงถล่มจนพังคายานพาหนะที่ขนหนี
8
เห็นได้ชัดว่ามาตรการของฝ่ายสัมพันธมิตร ต่อสู้กับหนอนบ่อนใส้ไม่ได้ผล และมีการรั่วไหลของข้อมูลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นจุดอ่อนรูโหว่ใหญ่กว่าการปะทะแนวหน้าเสียอีก
วิเคราะห์ว่า..ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ยังไม่สามารถมีอาวุธตัวเปลี่ยนเกมส์อย่างแท้จริง อาวุธที่มีก็พื้นๆ ทั่วไปไม่สมราคาคุย แถมการผลิตอาวุธทำได้ต่ำกว่าการใช้งานในสนามรบ
8
ส่งผลให้ "สายป่านสั้น" กระทบไปถึงการเงินการคลัง และกระทบไปทุกองคาพยพทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง อำนาจอิทธิพลต่อระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวที่สิ้นมนต์ขลัง
ยิ่งยูเครน ขอกู้อาวุธถี่บ่อยขึ้น เรียกร้องอาวุธมากขึ้น และฝ่ายสัมพันธมิตรใช้วิธีการก่อการร้ายในเขตรัสเซียมากเท่าใด ในทางการศึกสงครามเรียกว่า "แพ้แล้วพาล" ย่อมแสดงถึง "ความพ่ายแพ้แนวรบจริงๆ" รัสเซีย ย่อมรู้ข้อมูล
9
กลยุทธ์สงครามรัสเซีย ที่ใช้มาตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 , สงครามเกาหลี , เวียดนาม , เชชเนีย , จอร์เจีย , ซีเรีย คือ "เองมาข้ามุด เอ็งหยุดข้าแหย่ เอ็งแย่ข้าตี เอ็งหนีข้าตาม"
ดังนั้นให้จับตาพื้นที่ในทิศตะวันออกแคว้นคาร์คิฟยูเครน ติดชายแดนแคว้นเบลโกรอด รัสเซีย นับแต่นี้จะเสียพื้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อพยพหนีไม่หยุดไม่หย่อนแน่นอน 🚀🤭😂
13
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
1
World News
23/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา