23 ส.ค. 2023 เวลา 08:34 • ข่าวรอบโลก

NATO ไอเดียบรรเจิด! สั่งทุ่มกำลังทหารหมดหน้าตักลุยดงทุ่นระเบิดรัสเซีย

.....การจัดระบบบังคับบัญชาของฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ในสมรภูมิยูเครนนั้น ศูนย์บัญชาการใหญ่อยู่ในฐานทัพอากาศเยอรมนี โดยมีทหารกองทัพสหรัฐ เป็นผู้บัญชาการใหญ่
ภายในศูนย์สั่งการจะจัดเป็นระดับกองพล โดยมีผู้บัญชาการแต่ละประเทศสั่งการทหารตนเองและควบคุมการจัดส่งอาวุธไปยังคลังสต็อคและแนวหน้า โดยตัดเป็นหนี้เงินกู้ของยูเครน
12
ในส่วนของยูเครนนั้น จัดเป็นชาติพันธมิตร NATO มีสถานะเทียบเท่ากองพลหนึ่ง ในระดับพื้นที่ภาคสนาม มีผู้นำยูเครน เป็นผู้บัญชาการ ทหารยูเครนมีสถานะคล้ายทหารรับจ้าง กินเงินเดือนจาก NATO อีกทอดหนึ่ง
ดังนั้นเอกภาพบัญชาการรบแต่ละกองพลในกองกำลังผสมจึงไม่ขึ้นต่อกัน และมีบ่อยครั้งที่ต่างคนต่างทำจนสับสนยิงปืนใหญ่ถล่มพวกเดียวกันเองในแนวหน้าจนสูญเสียยับก็มีมาแล้ว
3
ในจำนวนหลายสิบกองพลของฝ่ายสัมพันธมิตร ที่สร้างความปวดหัวให้กับศูนย์บัญชาการใหญ่ ก็คือ "กองพลของยูเครน" นั่นเอง เพราะผู้นำดื้อมาก แหกคำสั่งศูนย์บัญชาการอยู่เนืองๆ สั่งให้บุกทิศใต้ ก็บุกทิศตะวันออก
สื่อ New York Time สหรัฐ รายงานว่า กองทัพสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร งุนงงกลยุทธ์การรบของยูเครน อย่างมากที่ไม่ยอมทำตามสั่งจนผลลัพธ์การรุกรานบุกตีหาเรื่องรัสเซีย ไม่ได้อะไรเลย
2
เนื่องจากยูเครน ได้แยกกำลังออกไปตามใจชอบ หน่วยรบทหารเทพที่ NATO ฝึกมาให้เป็นซุปเปอร์แรมโบ้ ที่ดีที่สุดบางส่วนไป “อยู่ผิดที่” เสนาธิการของศูนย์บัญชาการใหญ่ วางแผนการบุกจากภาคใต้
แต่ในปัจจุบัน ยูเครน กลับส่งกำลังทหารแรมโบ้ไปยังแนวรบด้านตะวันออก มุ่งหน้าไปยังเมืองอาร์ตีมอฟสค์ (เครื่องบดเนื้อบาคมุต) ที่ฝ่าย กองกำลังผสมต้องสูญเสียทหารไปถึง 70,000 นาย พ่ายแพ้ต่อทหารรับจ้าง Wagner รัสเซีย
8
เป็นการ"ทำนอกสั่ง" เพราะแทนที่จะมุ่งไปในทางทิศไต้แคว้นซาโปริชเซียที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์มากกว่า โดยเสนาธิการกองทัพสหรัฐ วางแผนโดยไอเดียบรรเจิดอัจฉริยะ
กำหนดให้กองทัพยูเครน มุ่งขับยานเกราะเทพเจาะแนวหน้าชั้นแรก 15 กม.ให้ได้ แล้วเจาะแนวหน้าชั้นที่ 2 , 3 , 4 เข้าไปในเขตวางทุ่นระเบิดหลายล้านลูก และแนวยิงลูกยาวปืนใหญ่ จรวดหลายลำกล้อง โดรนพลีชีพของรัสเซีย
2
ถึงแม้ว่ากองทัพยูเครน จะสูญเสียทหารเทพแรมโบ้และอาวุธยุทโธปกรณ์ไปในกระบวนบุกตลุยมากกว่านี้สักเท่าไรก็ไม่ต้องสนใจ เพราะทหารรับจ้างสหรัฐ จะคอยให้กำลังใจอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ
เพียงเจาะแนวหน้ารัสเซียให้ทะลุเป็นช่องผ่านแนวหลังยาวไปกว่า 100 กม.ไปยังเมืองเมลิโตโปล ที่เป็นเมืองเอกบริหารแคว้นซาโปริชเซีย ติดทะเลอะซอฟ หวังตัดแหลมไครเมียออกจากแผ่นดินใหญ่ของรัสเซีย เอาไปให้สหรัฐ และสหราชอาณาจักร ชดใช้หนี้ค่าอาวุธ
10
สื่อ The Time รายงานว่าตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.2566 พลเอกมาร์ก มิลลีย์ ประธานเสนาธิการร่วมสหรัฐฯ, พลเรือเอกเซอร์โทนี่ ราดาคิน ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของ NATO ประจำยุโรป , นายพลคริสโตเฟอร์ คาโวลี
พยายามสั่งการทางโทรศัพท์ให้นายพลวาเลรี ซาลูซนี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยูเครน ให้มุ่งทุ่มกำลังทหารไปที่แนวรบด้านทิศใต้ โดยให้เหตุผลว่า ยุทธวิธีการบุกรุกที่รุนแรงเท่านั้นที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงเกมส์สงครามได้
2
แต่ผู้นำยูเครน ดื้อแพ่ง ยืนกรานที่จะย้ายกำลังทหารขนาดใหญ่มาไว้ทางตะวันออกทางแคว้นคาร์คีฟ เพราะเชื่อในทฤษฎีนักแสดงตลกทางทีวีตนว่า การมีกำลังทหารที่มากเพียงพอ ให้รัสเซียทำลายทิ้งจนล้า
จะสามารถยึดเมืองอาร์ตีมอฟสค์ เขตโดเนตสค์คืนได้ แม้จะสูญเสียจำนวนทหารมาก ได้รับผลประโยชน์ทางยุทธศาสตร์เพียงเล็กน้อย ก็คุ้มกว่าในการกู้คืนชื่อเสียงผู้นำยูเครน
1
สร้างความหัวร้อนและปวดหัวตึบให้สหรัฐและอังกฤษอย่างมาก จึงโวยวายตำหนิผู้นำยูเครนอย่างรุนแรง จนต้องเริ่มส่งกำลังทหารบางส่วนอย่างเสียไม่ได้ไปทางทิศใต้อีกครั้ง
ล่าสุดประธานาธิบดวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประชุมกับนาย Leonid Pasechnik รักษาการหัวหน้าสาธารณรัฐประชาชน Lugansk (LPR) ที่ทำเนียบเคลมลิน กรุงมอสโก และได้ให้ความเห็นว่า
5
ยุทธวิธีการรบของกองทัพยูเครน ทำราวกับว่าทหารตนเองไม่เป็นมนุษย์ ไม่ใช่พลเมืองตนเอง โยนกำลังทหารลงไปในดงทุ่นระเบิด ซ้ำด้วยเป็นเหยื่อยิงปืนใหญ่หวังให้กองทัพรัสเซียล้าและลูกปืนใหญ่หมด
ยุทธวิธีแบบนี้ล้มเหลว ต้องสูญเสียทหารและเผาอาวุธไปฟรีๆ อย่างหนัก กระทรวงกลาโหมรัสเซียประเมินว่า ในเวลาแค่ 2 เดือน ที่ผ่านมา กองกำลังผสมต้องสูญเสียทหารถึง 45,000 ราย บาดเจ็บสาหัสคูณ 3 เท่า
10
และยานพาหนะหุ้มเกราะเทพมากกว่า 5,000 คัน โดยไม่สามารถเจาะแนวหน้าป้องกันคูร่องลึก ป้อมปราการชั้นแรกแค่ 15 กม.ของกองรัสเซีย
วิเคราะห์ว่า...หลักนิยมทางทหารของ NATO และยูเครน เหมือนกัน คือ "พื้นที่สำคัญกว่าทหาร" ดังนั้นจึงมองว่าชีวิตเหล่านั้นเป็นแค่เบี้ยมดปลวก กองทัพรัสเซียไม่สามารถทำลายชีวิตทหารหลายล้านได้หมดสิ้นได้
7
เพียงแต่ยูเครน ไม่ทำตามแผนในเชิงพื้นที่ จึงสร้างความหงุดหงิดมากขึ้นกับผลที่น่าเบื่อของผู้นำยูเครน ที่ทำให้ต้องสูญเสีย อาวุธยุทโธปกรณ์เทพดีๆ ของ NATO จนสร้างความอับอายขายไม่ออกไปทั้งโลก
นี่เองจึงเป็นแนวคิดของเยอรมนี ที่ยุยงให้ยูเครนเกณฑ์ทหารชายหญิงเพิ่ม 3 ล้านนาย ไปลุยดงทุ่นระเบิด อ้างว่ารัสเซีย คงทำลายได้ไม่หมดถึงคนสุดท้ายแน่นอน 🚀🤭😂
13
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
2
World News
23/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา