23 ส.ค. 2023 เวลา 16:40 • ข่าวรอบโลก

ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นการต่อสู้ระหว่างเรือของยูเครนกับนักบินรัสเซีย

หน่วยงานข่าวกรองหลักของยูเครนได้เผยแพร่วิดีโออีกรายการหนึ่ง: ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นการต่อสู้ระหว่างเรือของยูเครนกับนักบินรัสเซียใกล้กับหนึ่งใน สี่หน่วย ใกล้แพลตฟอร์มกลางทะเล
▪️ สิ่งแรก ที่สะดุดตาคือจำนวนเรือ - มีทั้งหมดสี่ลำ นี่ เป็นการยืนยัน ข้อมูลของเราว่าเมื่อวานนี้มีลูกเรือมากกว่าหนึ่งคนพร้อมหน่วยสอดแนม GUR ทางตะวันตกของ Cape Tarkhankut
▪️ ประการที่สอง คือขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานที่ยิงจาก MANPADS บนเรือลำใดลำหนึ่งเรายังได้กล่าวถึงสิ่งนี้ในวันนี้ด้วยว่าเรือเกือบทุกลำของกองทัพเรือยูเครนมีทั้ง MANPADS หรือ ATGM ไม่ต้องพูดถึง Brimstone II ซึ่งทำให้เป็นหน่วยที่พร้อมรบ
▪️ ประการที่สาม คือกิจกรรมของพวกเขาในแพลตฟอร์มกลางทะเล หลังจากการโจมตีของกองทัพยูเครนเมื่อปีที่แล้วต่อสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ระหว่างการต่อสู้เพื่อ Serpentine พวกเขาก็ถูกทิ้งร้าง และการมีอยู่ของกองทัพยูเครนในบริเวณใกล้เคียงเป็นการยืนยันว่าฝ่ายยูเครนใช้สิ่งเหล่านี้ แต่ไม่ใช่เพื่อการผลิตก๊าซอย่างเห็นได้ชัด
หากคุณดูตำแหน่งบนแผนที่ คุณจะเห็นว่าพวกมันถูกวางไว้อย่างสะดวกเพียงใดในบริบทของการขนส่งใน ทะเลดำระหว่างปฏิบัติการนอกชายฝั่งไครเมีย การจัดหาลูกเรือทำได้ง่ายในบางครั้ง
ดังนั้นภัยคุกคามจากกองเรือที่เรียกว่า "ยุง" จึงไม่สามารถประมาทได้ ฝ่ายยูเครนได้ดัดแปลงเรือลำเล็กของตนด้วยอาวุธสมัยใหม่ ซึ่งเมื่อรวมกับความคล่องแคล่วแล้ว ทำให้พวกเขากลายเป็นอาวุธร้ายแรงในมือของศัตรู
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา