24 ส.ค. 2023 เวลา 12:09 • ปรัชญา
ขอเข้ามาตอบเรื่องความบังเอิญเป็นหลักแล้วกันค่ะะ
เมื่อคืนจอดรถรอไฟแดง ตาก็ทั้งมอง ~ ทั้งเค้าท์ดาวน์ตัวเลขที่นับถอยหลังบนไฟแดง
กระทั่งเหลือเลข๑ อ้าวเฮ้ย..!?! ไหงยังแดงต่อ จับพวงมาลัยค้างแบบงงๆ
1
เพื่อที่จะได้ยินเสียงรถหวอดังมาแต่ไกล แล้วจากนั้น ทั้งเสียงและตัวรถกู้ภัย สลับกับรถดับเพลิง
ทะยอยกันวิ่งเฟี้ยวสวนทางไปอย่างด่วนๆ เราก็เลยจอดรอไฟแดงอย่างใจเย็นไม่เร่งร้อนใจ
แต่มอไซด์บางคันอดรนทนไม่ไหว ก็ฝ่าไฟแดงช่วงที่รถกู้ภัยยังทิ้งช่วงระยะ ไม่ทันที่เฟี้ยวมาถึง ๔ แยก
ขณะที่เราเอง ก็จอดรอออ .. ไปเรื่อย กระทั่งกว่าไฟเขียวจะยอมวาบขึ้นน่ะแหล่ะ ถึงได้เลี้ยวขวาข้ามแยกไฟแดงตามระเบียบจราจร
พอเช้าวันนี้ น้องเสมียนในหน่วยเดินง่วงๆ มาบอก หนูแทบไม่ได้นอนเลยค่ะ เมื่อไฟไหม้แถวบ้านหนูเอง
อ้าวว ... มิน่าล่ะ เราเลยถามไถ่จนได้ความ ซอยที่ถัดกับซอยบ้านน้องไฟไหม้ใหญ่โต จนขั้นระดมรถดับเพลิงถึง ๒ สถานีเชียวค่ะ
แถมไฟลามมาทางด้านหลังบ้านที่ถัดๆ กันกับในซอยบ้านน้อง สิริรวมเกือบสิบหลัง
"โชคดีค่ะ ที่ดับทันซะก่อน บ้านหนูเลยรอด"
เราแอบคิดในใจ โชคดีจังที่เมื่อคืนนี้ รถเราจอดเป็นคันแรกเลยตอนที่รอไฟแดง ในเลนจะเลี้ยวขวาเพื่อตัดทางวิ่งเฟี้ยวๆ ของประดารถกู้ภัยทั้งหลายในภาระกิจด่วน
เลยช่วยดักทางพวกนักขับใจร้อน ที่มักจะคิดง่ายๆ ขอตรูเลี้ยวตัดหน้าไปก่อนแระกันนะ แค่นิ้ดเดียวเอง อะไรงี้
ก็บางที คิดไรง่ายๆ แบบนั้น อาจจะมีเหตุไม่ควรจะเกิดกับทีมกู้ภัยเค้าได้นะเออ
2
เลยแอบดีใจในความโชคดีที่บ้านยัยน้องรอดจากไฟไหม้ ส่วนนึง คงมาจากความความร่วมมือของผู้ใช้ถนนตัวเล็กๆ อีกคนนึง อย่างคนแนวๆ เรานี่แหล่ะะ
1
บังเอิญจัง ที่เราจอดเป็นคันแรก เลยมีส่วนดักทางพวกคิดตื้นๆ
บังเอิญจัง ที่เป็นคนที่เราก็รู้จัก โชคดีนะที่น้องเค้าแค่เกือบจะเป็นผู้ประสบภัย
2
เข้ามาเล่าแก้เพจว่างไปงั้นอ้ะค่ะะ
1
แถมแปะลิ้งค์เก่าถึงวีรกรรมที่เกาะพะงัน เมื่อทศวรรษก่อนนุ้นน..
มาให้ด้วยค่ะ
🤩🍀🫧
โฆษณา