24 ส.ค. 2023 เวลา 06:25 • เกม

EA SPORTS FC 24 งานรีแบรนด์ครั้งใหม่ ที่ขอเป็นเกมฟุตบอลของทุกคน | Main Stand

EA SPORTS เมื่อเอ่ยชื่อนี้คนที่เป็นเกมเมอร์คงรู้กันดีว่านี่คือหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเกมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นับตั้งแต่เปิดตัวสู่สายตาเกมเมอร์เมื่อปี 1991 พวกเขาสร้างอัตลักษณ์แก่ตัวเองในบทบาท "เจ้าพ่อวิดีโอเกมกีฬา" ด้วยการผลิตเกมกีฬาคุณภาพออกมาให้เล่นกันมากมาย เช่น Madden NFL, NBA Live, EA Sports PGA Tour, EA Sports UFC, EA Sports F1 ฯลฯ
1
รวมถึงวิดีโอเกมฟุตบอลที่ EA เคยผลิตเกมฟุตบอลแฟรนไชส์ "FIFA FOOTBALL" ผนึกกำลังกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA องค์กรลูกหนังระดับโลก ทำเกมร่วมกันมาตั้งแต่ปี 1993 แต่เมื่อพลิกปฏิทินเข้าสู่ปี 2023 ก็ถึงเวลาที่ EA ตัดสินใจรีแบรนด์เกมฟุตบอลของพวกเขาในชื่อใหม่ พร้อมเป้าหมายอันทะเยอะทะยานด้วยการขยับขยายฐานเกมเมอร์ฟุตบอลทั่วโลกจาก 150 ล้านคน เป็น 1,000 ล้านคนในอนาคต
นั่นคือ EA Sports FC 24 เกมฟุตบอลแบรนด์ใหม่ที่ทาง EA ประกาศว่านี่คือ "เกมฟุตบอลของทุกคน" พร้อมนำเสนอเทคนิคการเล่น เทคโนโลยี และกราฟิกที่สวยงามที่สุด มาเสิร์ฟให้แฟนเกมซีรีส์ได้หยิบจอยคอนโทรลเลอร์มายิงประตูใส่กันทั้งเวอร์ชั่นคอนโซลและโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะเปิดให้เล่นกันในวันที่ 29 กันยายนนี้
แต่ก่อนที่จะเปิดเครื่อง กดปุ่มสตาร์ท แล้วซัดประตูกันอย่างเมามัน Main Stand ขอบุกไปที่งานเปิดตัวเกม Product Showcase ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อดูกันว่า EA Sports จะมีอะไรใหม่ ๆ มาทำให้พวกเราตื่นเต้นไปกับเกมฟุตบอลแบรนด์นี้กันบ้าง
ความสมจริงอันเหนือชั้นกว่าอดีต
หลังจากทาง EA ปล่อยเทรลเลอร์เกมฟุตบอลแบรนด์ใหม่ของพวกเขา EA Sports FC 24 สู่สายตาชาวโลกเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคมที่ผ่านมา ก็ทำให้แวดวงเกมเมอร์สายฟุตบอลฮือฮากันมาก เพราะนอกจากจะเป็นเกมฟุตบอลตัวแรกที่ทีมงาน EA Sports ร่วมมือร่วมแรงกันทำด้วยตัวเองโดยไม่มีพันธมิตรอย่าง FIFA เคียงข้างแล้ว ยังมีการนำเสนอสิ่งใหม่และเทคนิคการเล่นที่ถูกยกระดับให้ดีขึ้น
โดยเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2023 ในงานเปิดตัวเกม EA Sports FC 24 ภูมิภาคเอเชีย (ขอเรียกย่อว่า FC 24) ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ท่ามกลางสื่อมวลชนจากฝั่งเอเชียและอาเซียนจำนวนมากที่ได้รับเชิญมาเป็นสักขีพยาน หนึ่งในจุดขายสำคัญที่ทาง EA Sports ภูมิใจเสนอในเกม FC 24 คือการใช้เทคโนโลยี HyperMotion V นำภาพที่ถูกบันทึกจากกล้องวิดีโอข้างสนามในเกมการแข่งขันฟุตบอลบนโลกจริงมาผสมผสานกับการแสดงโมชั่นนักเตะในวิดีโอเกม ด้วยเอนจิ้น Frostbite เพื่อให้ได้ความสมจริงเหนือกว่าทุกภาคที่ผ่านมา
ยกตัวอย่างเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2022 จังหวะที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กระโดดยิงประตูชัยสุดสวยในนาที 84 ทาง EA ได้นำภาพจากกล้องวิดีโอที่บันทึกภาพในจังหวะที่ฮาลันด์กระโดดยิงลูกดังกล่าวแบบ 360 องศามาจำลองในคอมพิวเตอร์ และเอามาใส่ไว้ในตัวฮาลันด์ในวิดีโอเกม รวมถึงท่าวิ่ง ท่ายิงประตู และการดีใจของเขาในรูปแบบต่าง ๆ
นั่นหมายความว่าหากคุณกำลังควบคุม เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อยู่ในเกม FC 24 เล่นไปเล่นมาจนนำไปสู่เหตุการณ์ที่จะทำให้เขาวิ่งขึ้นไปกระโดดยิงได้เหมือนในแมตช์ UCL เราก็จะสามารถกดปุ่มให้หัวหอกชาวนอร์เวย์โชว์ลูกยิงอันลือลั่นได้เหมือนของจริงไปด้วย
ที่ผ่านมาเราคงคุ้นเคยกับเทคนิคการดึงนักเตะชื่อดังมาสวมชุดทำโมชั่นแคปเจอร์ จำลองการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ แล้วค่อยนำมาใส่ในตัวละครในเกม แต่ HyperMotion V เหนือกว่าตรงที่ EA สามารถนำภาพจากกล้องวิดีโอที่อยู่รอบสนามมาประมวลผลแล้วทำโมชั่นของนักเตะแต่ละคนได้ทันทีโดยไม่ต้องรอลุ้นว่านักเตะตัวจริงจะว่างเข้ามาทำโมชั่นแคปเจอร์ให้ได้ไหม
แถมการใช้ HyperMotion V รอบนี้ยังทำให้พวกเขามีอนิเมชั่นของนักเตะมากถึง 11,000 รูปแบบจากกล้องที่ติดอยู่รอบสนามกว่า 180 เกมในทุกรายการ ดังนั้นจึงการันตีได้ว่าบรรดาเกมเมอร์จะไม่ต้องเห็นนักเตะหลายคนเคลื่อนไหว เข้าชาร์จ หรือพังประตูแบบเดียวกันซ้ำ ๆ ราวกับก๊อปปี้กันมาเหมือนในอดีตแน่นอน
Power Shot การตะบันประตูที่สายยิงต้องหลงรัก
อีกหนึ่งหัวใจหลักของ FC 24 คือการใส่ PlayStyle ลงไปที่ตัวนักเตะได้มากมายเพื่อสร้างความแตกต่างเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร โดยทาง EA จับมือกับ Opta Sports บริษัทบันทึกและวิเคราะห์ข้อมูลทางการกีฬาระดับโลก นำข้อมูล สไตล์การเล่น และเทคนิคอันหาตัวจับยากของนักฟุตบอลแต่ละคนมาใส่ไว้ในตัวนักเตะสำหรับเกม FC 24 เพื่อให้ได้มาซึ่งการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนนักเตะตัวจริง
เช่น วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกตัวจี๊ดของ เรอัล มาดริด จะมีความสามารถพิเศษในการเลี้ยงบอลที่พลิ้วไหวกว่าใคร หรือ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ก กองหลังตัวแกร่งของ ลิเวอร์พูล ที่มีจุดเด่นในการเล่นเกมรับ เข้าสกัดบอล เข้าปะทะ หรือบล็อกลูกได้แม่นยำกว่าผู้เล่นกองหลังคนอื่น ๆ โดยทาง Opta ทำการเก็บข้อมูลจากตัวนักเตะมาอย่างละเอียด จนสามารถระบุได้ว่านักเตะระดับโลกแต่ละคนมีความเก่งกาจในจุดใดบ้าง และทาง EA ก็ขอนำข้อมูลนี้มาใช้ในการพัฒนาเกม
และอีกหนึ่ง PlayStyles ที่ผู้เล่นสายบุกต้องร้องกรี๊ดคือ Power Shot สกิลการยิงประตูแบบรุนแรงและแม่นยำที่มีอยู่ในกลุ่มนักเตะระดับกองหน้าหรือตัวรุกเช่น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, วินิซิอุส จูเนียร์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฯลฯ จุดเด่นของสกิล Power Shot คือการช่วยให้การยิงประตูของตัวนักเตะมีความแม่นยำมากขึ้น แถมใช้เวลาในการกดปุ่มง้างยิงน้อยกว่านักเตะอื่น ๆ ที่ไม่มีสกิลนี้ ทำให้เมื่อไรที่กดยิงแบบ Power Shot จะเพิ่มเปอร์เซ็นต์การยิงเข้าสูงกว่าเดิม และจะได้เห็นลูกพุ่งเป็นจรวดไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม
นอกจากนี้ยังมี Trickster เทคนิคการเล่นต่าง ๆ อีกมากมายที่อยู่ใน PlayStyle ที่รอให้แฟนเกมไปสัมผัสใน FC 24 โดยทาง EA ยืนยันว่าการเข้ามาของ PlayStyle จะทำให้เหล่าเกมเมอร์สายฟุตบอลเพลิดเพลินไปกับการเล่น FC 24 ด้วยรูปแบบต่าง ๆ ในการพาบอลไปซุกก้นประตูได้แบบไม่ซ้ำซากน่าเบื่อแน่นอน
ย่อเกมฟุตบอลชั้นเยี่ยมลงมือถือใน FC Mobile
แม้ตัวเกม EA Sports FC 24 เวอร์ชั่นเครื่องเกมคอนโซลทั้ง PS5, Xbox หรือ PC จะกลายเป็นพาดหัวข่าวหลักที่สื่อวิดีโอเกมให้ความสนใจ กระนั้น EA ก็ไม่ได้มุ่งเน้นทำเกมขายบนเครื่องคอนโซลอย่างเดียว เพราะพวกเขายังให้ความสำคัญกับตลาดเกมโทรศัพท์มือถือไม่แพ้กัน และพวกเขาได้ประกาศการนำ FC 24 มาลงในเวอร์ชั่นมือถือด้วยในชื่อ EA Sports FC Mobile
EA Sports FC Mobile เปรียบเสมือนการจำลองเกมเวอร์ชั่นคอนโซลมาสู่โทรศัพท์มือถือ แม้ว่าจอแสดงผลจะเล็กกว่าโทรทัศน์แต่ความสนุกยังคงมีอยู่เต็มเปี่ยม เกมเมอร์ทุกคนยังสามารถควบคุมทีมฟุตบอลสุดโปรด บังคับนักฟุตบอลชื่อดังไปห้ำหั่นกับผู้เล่นคนอื่นในแบบออนไลน์ หรือสร้าง Ultimate Team ในแบบฉบับของตัวเอง รวมถึงบรรดา PlayStyle ต่าง ๆ ที่อยู่ในคอนโซลก็จะตามมาในเวอร์ชั่น Mobile เช่นกัน แถมยังให้เล่นฟรีอีกด้วย (แต่หากอยากได้ทีมนักเตะที่เก่งขึ้นก็ต้องลงทุนเติมสักหน่อย)
ติโม มุลเลอร์ โปรดิวเซอร์เกม FC 24 เวอร์ชั่นมือถือ เปิดเผยกับ Main Stand ว่าเวลานี้ตลาดเกมมือถือในเอเชียมีอัตราการเติบโตสูงมาก ขณะเดียวกันเขาก็จะรับฟัง Feedback ของบรรดาเกมเมอร์บนมือถือเพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงเกมให้ดีขึ้น โดยจุดปรับปรุงสำคัญคือการ Optimize เกมภาคนี้ให้สามารถเล่นกับโทรศัพท์ได้ทุกรุ่นทุกสเปคเท่าที่จะทำได้ จากเดิมที่เวอร์ชั่นเก่าพอเล่นกับมือถือรุ่นเก่ามักมีปัญหาค้างหรือรันตัวเกมได้ไม่ดีนัก
หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่เกมเมอร์บนมือถือมักเจอก็คือ "การโกง" โดยเฉพาะเวลาจอยกับผู้เล่นออนไลน์แล้วเจอเกมเมอร์ที่ใช้โปรแกรมโกงเกมอยู่บ่อย ๆ จุดนี้ติโมยอมรับว่าเขาและทีมงานได้รับฟีดแบ็กเรื่องนี้เข้ามาเยอะ และเป็นเรื่องยากที่จะจัดการเกมเมอร์สายโกงให้หมดไป เพราะเมื่อทีมจัดการปัญหาหนึ่งสำเร็จ เกมเมอร์สายโกงก็จะคิดหาวิธีใหม่ ๆ มาเอาเปรียบเกมเมอร์ปกติอยู่เรื่อย ๆ แต่ถึงอย่างนั้นเขาและทีมงานก็รับปากว่าหากมีปัญหาเรื่องการโกงอันใดที่พอจะจัดการได้ เขาจะไม่รีรอและไม่ทำให้เกมเมอร์ต้องเจอกับเรื่องน่าผิดหวัง
และแน่นอนที่สุดว่าเมื่อตลาดเกมมือถือในเมืองไทยเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน มีเกมเมอร์ฝีมือดีและสายเปย์ที่พร้อมทุ่มทุนสร้างเติมเงินมาเปิดซองหานักเตะใส่ใน Ultimate Team กันในระดับหลายล้านบาท Main Stand จึงถือโอกาสถามติโมว่าพอจะมีโอกาสไหมที่ EA จะมาเปิดเซิฟเวอร์ให้กับคนไทยโดยเฉพาะเพื่อลดปัญหาการ Lack หน่วงระหว่างเล่นที่เกิดขึ้นเสมอเวลาเล่นในเซิฟเวอร์ต่างแดน รวมถึงโอกาสการใส่ทีมฟุตบอลไทยหรือทีมสโมสรในไทยลีกเข้าไปอยู่ใน FC Mobile ซึ่งทางติโมก็ตอบเรื่องนี้ไว้อย่างน่าสนใจ
"แม้ว่าตอนนี้เรายังไม่สามารถสร้างเซิฟเวอร์ให้กับประเทศไทยเป็นพิเศษได้ แต่เราก็สัมผัสได้ถึงความรักของแฟนเกมชาวไทยที่มีให้กับทาง EA มาตลอด เราเห็นผู้เล่นฝีมือดีจากไทยคว้าแชมป์ระดับประเทศในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ และมียูทูบเบอร์ที่เล่นเกมของเรามากมาย ดังนั้นเราขอขอบคุณแฟน ๆ ชาวไทยที่ให้การสนับสนุนพวกเราเสมอ ส่วนโอกาสที่จะมีทีมฟุตบอลไทย นักเตะไทย หรือลีกไทยในเกมนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทีมพัฒนาที่สำนักงานใหญ่ ไว้มารอดูกัน"
มูฟออนสู่อนาคตกับ "ฮาลันด์" และ "วินิซิอุส จูเนียร์"
อย่างที่เห็นกันไปเรียบร้อยว่าเกมฟุตบอลแบรนด์ใหม่ EA Sports FC 24 ผู้รับหน้าที่เป็นนายแบบปกเกมเวอร์ชั่นคอนโซลก็คือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จอมสังหารประตูชาวนอร์เวย์ของค่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือนักฟุตบอลรุ่นใหม่ที่ร้อนแรงที่สุดของวงการฟุตบอลยุคนี้ จากผลงานซัด 52 ประตูรวมทุกรายการ และช่วยพา "เรือใบสีฟ้า" ล่องนาวาซิว เทรเบิล แชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมา
ขณะที่เวอร์ชั่น FC Mobile ก็เป็น วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกจอมพลิ้วชาวบราซิลของ เรอัล มาดริด ที่โชว์ฟอร์มมหัศจรรย์ช่วยทีมคว้าแชมป์ในสเปนและยุโรปมาแล้ว ซึ่งเมื่อถามเหตุผลของการนำเอาฮาลันด์กับวินิซิอุสมาเป็นนายแบบเกมเวอร์ชั่นต่าง ๆ มาร์ค อาร์มสตรอง ทีมประชาสัมพันธ์สาขาต่างประเทศของ EA
บอกว่า "ในวงการฟุตบอลระดับโลก มีนักเตะซูเปอร์สตาร์สายเลือดใหม่เกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัย ซึ่งในมุมของพวกเรา เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กับ วินิซิอุส จูเนียร์ ถือเป็นสองนักเตะที่มีผลงานน่าประทับใจที่สุดในเวลานี้ และพวกเขาก็เป็นอนาคตใหม่ของวงการฟุตบอล"
"ที่ผ่านมา EA ทำงานกับผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์อยู่เสมอ ขณะเดียวกันเราก็ให้ความสำคัญกับนักฟุตบอลเลือดใหม่ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ นี่จึงเป็นเหตุผลให้เราเลือกทั้งเออร์ลิ่งกับวินิซิอุสมาเป็นตัวแทนสำหรับเกมฟุตบอลแบรนด์ใหม่ของพวกเรา"
สำหรับการเลือกนักฟุตบอลรุ่นใหม่อย่างฮาลันด์กับวินิซิอุสมาขึ้นปกเกม FC 24 ทั้งเวอร์ชั่นคอนโซลและมือถือ นับว่าสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของทาง EA ที่กำลังเริ่มต้นใหม่กับเกมฟุตบอล EA Sports FC 24 พร้อมกับนักเตะที่เป็นอนาคตใหม่ของวงการลูกหนังโลกอย่างแท้จริง
และคงไม่ต้องบอกเลยว่าค่าพลังของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กับ วินิซิอุส จูเนียร์ จะต้องพุ่งแรงเป็นอันดับต้น ๆ ของเกมอย่างแน่นอน ในฐานะนายแบบหน้าปกเกมของ EA ทั้งสองเวอร์ชั่น
ประสบการณ์เล่นเดโมทั้งคอนโซลและมือถือ
หลังจบพิธีแถลงข่าว Product Showcase และเปิดโอกาสให้ทีมสื่อมวลชนพูดคุยกับทีมผู้สร้างอย่างเป็นกันเองแล้ว ทาง EA ได้ชักชวนให้ทีมสื่อมวลชนได้ลองเล่นเกมเวอร์ชั่นเดโมของ FC 24 ที่จัดไว้ให้เล่นมากมายหลายที่นั่ง แบ่งเป็นของเวอร์ชั่นคอนโซลกับเครื่อง PS5 และเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือ
ตัวเดโมของ FC 24 เวอร์ชั่นคอนโซลที่ได้เล่นมีทีมให้เลือกแค่ 2 ทีมคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยจากที่ได้ลองจับจอยบังคับนักเตะทั้งสองทีมพบว่า
การเล่นลื่นไหลมากและเคลื่อนไหวไม่ติดขัด ยิ่งเมื่อส่งบอลไปถึงเท้าของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงของ แมนฯ ซิตี้ กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเห็นได้ว่าทั้งคู่มีสกิลการเล่นบอลที่ดีแบบสัมผัสได้ ฮาลันด์มีดีที่ความแกร่งและการยิง Power Shot ของเขาก็คมกริบรุนแรง ขณะที่เอ็มบัปเป้ก็ได้เรื่องความเร็ว การเลี้ยงบอลฝ่าคู่แข่งได้พลิ้วไหว และยิงประตูได้แม่นยำไม่แพ้กัน
ตัดภาพไปที่เวอร์ชั่นมือถือที่ได้ลองเล่นผ่านโทรศัพท์ Samsung Galaxy S23 Ultra ตัวท็อป ต้องบอกว่าสำหรับใครที่เคยเล่นเกมภาคเก่ามาก่อนก็จะไม่ต้องปรับตัวมาก เพราะวิธีการควบคุม ระบบต่าง ๆ คล้ายของเดิม เปลี่ยนแค่หน้า Interface แสดงผลที่สวยงามกว่าเดิม และใช้สีเขียวเป็นธีมหลักตามแบบฉบับเกมภาค FC 24 ที่ใช้สีเขียวเพื่อตอกย้ำการรีแบรนด์
แม้ส่วนตัวผู้เขียนไม่ถนัดเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือที่จอเล็กกว่าโทรทัศน์ แต่เมื่อได้ลองเล่น FC 24 Mobile ครั้งแรกก็รู้สึกสนุกไม่แพ้ตัวคอนโซล ในเกมก็มีการสอนวิธีการเลี้ยงบอล ส่งบอล เปิดบอลโด่ง ยิงประตู และเข้าสกัด ให้กับผู้เล่นมือใหม่ในช่วงเริ่มเกม ซึ่งทั้งหมดบังคับได้ไม่ยากเลย ถือเป็นการเรียนรู้เบสิกพื้นฐานและทำความคุ้นเคยก่อนไปฟาดฟันกับ AI ของเกม หรือปะทะกับผู้เล่นฝีมือดีคนอื่น ๆ เมื่อเกมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
อนึ่ง สำหรับคนที่ไม่ถนัดเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือ อาจด้วยข้อจำกัดเรื่องนิ้วมือส่วนตัวใหญ่เกินไป ไถไม่สะดวก ทาง EA ก็แนะนำว่าสามารถนำจอยคอนโทรลเลอร์ยี่ห้อต่าง ๆ ที่ใช้เล่นกับเครื่องคอนโซลมาเชื่อมต่อแล้วเล่นเกมผ่านโทรศัพท์ได้ด้วย
เป้าหมายสู่ 1,000 ล้านคนเล่นทั่วโลก
นับตั้งแต่ EA เปิดตัวเกมฟุตบอลเกมแรกร่วมกับ FIFA เมื่อปี 1993 ไม่เพียงแต่ผลิตเกมและยกระดับให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกภาคที่ออกมา พวกเขายังค่อย ๆ สะสมแฟนเกมฟุตบอลของตัวเองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันทาง EA ระบุว่ามียอดผู้เล่นเกมฟุตบอลของพวกเขาทั่วโลกรวมกันแล้วมากกว่า 150 ล้านคน และใช้เวลาเล่นกันไปแล้วราว 5,600 ล้านชั่วโมง
และการรีเทิร์นที่มาพร้อมกับการรีแบรนด์ใหม่เป็น EA Sports FC 24 หนนี้ แดน ชาคีย์ แบรนด์ไดเร็กเตอร์ของ FC 24 ก็มุ่งหวังว่าเหล่าเกมเมอร์ที่ติดตามเล่นเกมฟุตบอลของทาง EA มาตลอดจะยังคงเพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับการจับจอยซัดประตูใน FC 24 เช่นเคย ขณะเดียวกันพวกเขาก็ตั้งเป้าในการเพิ่มยอดผู้เล่นให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวางหมุดหมายไว้ที่ผู้เล่นจำนวน 1,000 ล้านคนทั่วโลก ในฐานะเกมฟุตบอลของทุกคนบนโลกใบนี้
สำหรับเกม EA Sports FC 24 เวอร์ชั่นคอนโซล จะเปิดให้เล่นทั่วโลกอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 กันยายน 2023 ทั้งเครื่อง PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC ขณะที่เวอร์ชั่น FC Mobile จะออกมาให้เล่นกันก่อนในวันที่ 26 กันยายน 2023 ซึ่งจะทำออกมาได้สนุกสมความคาดหวังของเหล่าเกมเมอร์สายฟุตบอลเพียงใด ต้องรอติดตาม...
ภาพประกอบ : EA Sports
โฆษณา