24 ส.ค. 2023 เวลา 14:49 • ปรัชญา

ไม่มีอะไรมาก่อนเวลาอันควร

ผมต้องการแบ่งปันความจริงที่ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องที่ผมมักต้องการคำตอบในทันที ต้องการความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว และคำอวยพรในทันที (อย่ามองว่านี่เป็นเรื่องขำ คุณอาจทำแบบเดียวกัน) แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมตระหนักว่าพระเจ้าทรงจัดการชีวิตผมอย่างมีระบบระเบียบ มีกระบวนการ มีเวลา และความคืบหน้า วันนี้ผมขอเชิญชวนคุณมาร่วมสำรวจความงดงามของจังหวะเวลาอันสมบูรณ์แบบของพระเจ้าและกระบวนการอย่างตั้งใจของพระองค์ในชีวิตของคุณ
กระบวนการของพระเจ้าที่มีกับชีวิตคุณเป็นไปโดยเจตนา
ในฐานะผู้เชื่อในพระเยซู มีสิ่งหนึ่งที่คุณต้องเข้าใจ คือไม่มีอุบัติเหตุหรือความบังเอิญในแผนการของพระเจ้าสำหรับชีวิตของคุณ ทุกขั้นตอนที่คุณทำและทุกประสบการณ์ที่คุณพบเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการโดยเจตนาของพระองค์ ซึ่งหมายความว่าสิ่งที่ดีและไม่ดีเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการของพระองค์
พระเจ้าทรงกระทำกิจอย่างประณีตบรรจงในชีวิตของคุณ และพระองค์ไม่มองข้ามรายละเอียดใดๆ นี่เป็นเรื่องจริงสำหรับสิ่งที่พระองค์อนุญาตให้มีในชีวิตของคุณ เช่นเดียวกับที่พระเยซูทรงยังไม่เปิดเผยข้อมูลกับเหล่าสาวกจนกว่าพวกเขาจะพร้อมรับ *ยอห์น 16:12 พระบิดาของเราก็ทรงทำเช่นเดียวกัน พระองค์เตรียมคุณด้วยความรักสำหรับแต่ละขั้นตอนในการดำเนินชีวิตของคุณ และไม่ได้ให้อะไรคุณก่อนที่จะถึงเวลาอันควร
อาจมีบางครั้งที่พระองค์ยังไม่ให้คำตอบ ในการทดสอบ ในการเลื่อนขั้น หรือในพระพรจนกว่าคุณจะพร้อมรับ และผมรู้ว่าเราจะหมดความอดทนเมื่อพระองค์ไม่ประทานพระพรจนกว่าเราจะพร้อม แต่พระองค์ก็ทรงทำเช่นเดียวกันกับการทดสอบ นี่คือข้อพิสูจน์ถึงความรักและความเมตตาของพระองค์ เนื่องจากพระองค์ไม่เพียงรู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ แต่ยังรู้ว่าเมื่อใดที่ดีที่สุดสำหรับคุณด้วย
พัฒนาการทางจิตวิญญาณของคุณสะท้อนการเติบโตตามธรรมชาติของชีวิตคุณ
กระบวนการพัฒนาทางจิตวิญญาณสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นในพัฒนาการตามธรรมชาติของชีวิตคุณ เมื่อคุณยังเป็นทารก แม่ของคุณให้นมคุณก่อน (คงจะแปลกถ้าสิ่งแรกที่พวกเขาป้อนให้คุณคือสเต็กเนื้อริบอาย โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่มีฟัน) เมื่อคุณพัฒนาฟันแล้วคุณก็เปลี่ยนไปทานอาหารแข็ง เช่นกันเมื่อคุณเริ่มการอ่าน คุณเริ่มจากการอ่านเพลงกล่อมเด็กง่ายๆ ก่อนดำดิ่งสู่วรรณกรรมที่ซับซ้อนลึกซึ้ง
พระเจ้าจะทรงนำเราสู่การเดินทางแบบค่อยเป็นค่อยไปตามความเข้าใจของเราซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้เราเติบโตและทำให้ศรัทธาของเราหยั่งลึกซึ้งยิ่งขึ้น พระองค์จัดเตรียมสิ่งที่คุณต้องการในแต่ละขั้นตอนของการพัฒนาทางจิตวิญญาณของคุณ บางครั้งพระองค์อาจชะลอความก้าวหน้าหรือพรบางประการเพราะพระองค์ทรงรู้ว่าคุณต้องการการเตรียมตัวมากกว่านี้ แม้ว่าเราอาจโหยหาผลลัพธ์ในทันที แต่เวลาที่สมบูรณ์แบบของพระเจ้าก็จะสอดคล้องกับความปรารถนาที่จะเติบโตสูงสุดของคุณ
คุณจะพบการปลอบโยนในเวลาของพระเจ้า
ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากและความล่าช้า คุณต้องจำไว้ว่าความรักและความห่วงใยของพระเจ้ามีให้คุณเสมอ เมื่อพระองค์ปล่อยให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายในชีวิตของคุณ พระองค์รู้ว่าคุณพร้อมสำหรับสถานการณ์นั้น แม้ว่าคุณจะรู้สึกไม่พร้อมหรือหนักใจก็ตาม ในช่วงเวลาเหล่านั้น คุณจะสบายใจได้เมื่อรู้ว่าจังหวะเวลาของพระเจ้านั้นมีวัตถุประสงค์และพระองค์จะดำเนินไปกับคุณในทุกฤดูกาลของชีวิตไม่ว่าตอนขึ้นสูงหรือตอนลงต่ำ
คุณสามารถวางใจอย่างเต็มที่ในกระบวนการของพระเจ้า
วันนี้ ในขณะที่คุณใคร่ครวญชีวิตของคุณเอง ผมขอหนุนให้คุณวางใจในจังหวะเวลาและกระบวนการของพระเจ้า โอบรับการเดินทางแห่งการเติบโตและการพัฒนา โดยรับรู้ว่าพระองค์อยู่กับคุณเสมอ ยอมจำนนมอบจังหวะเวลาของคุณต่อพระองค์และพบสันติสุขในความเชื่อมั่นว่าความรักของพระองค์จะนำทางคุณทุกย่างก้าว โปรดจำไว้ว่าความล่าช้าและความท้าทายที่คุณพบไม่ใช่อุปสรรค แต่อุปสรรคเหล่านี้นำคุณไปสู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับพระประสงค์ของพระองค์สำหรับชีวิตของคุณ
เวลาและกระบวนการของพระเจ้าอาจไม่สอดคล้องกับความปรารถนาและความคาดหวังของคุณเสมอไป แต่เมื่อคุณยอมจำนนต่อการทรงนำด้วยความรัก คุณจะรู้สึกสบายใจและสงบสุขได้เมื่อรู้ว่าพระองค์กำลังนำคุณไปสู่การเติบโตและพระพรที่มากขึ้น
อย่าลังเลที่จะน้อมรับกระบวนการพัฒนาทางจิตวิญญาณโดยตั้งใจ โดยตระหนักว่าพระเจ้าจะไม่ทำอะไรก่อนเวลาอันควร คุณสามารถไว้วางใจในเวลาที่เหมาะสมของพระองค์ได้อย่างสมบูรณ์ เพราะไม่มีอุบัติเหตุหรือความบังเอิญในแผนงานของพระองค์ที่มีต่อชีวิตคุณ ข้าพเจ้าอธิษฐานขอให้วันนี้ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ใด คุณจะพบความยินดีและเกิดผลเมื่อเดินจับมือกับพระผู้ช่วยให้รอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรู้ว่าความรักของพระองค์ไปกับคุณทุกย่างก้าว
คำถามเพื่อไตร่ตรองเรื่องชีวิต และความศรัทธา:
แนวคิดเรื่องพระเจ้าที่ดำเนินในชีวิตของคุณอย่างมีระบบระเบียบ, มีกระบวนการ, มีวาระเวลา, และความก้าวหน้าสอดคล้องกับคุณอย่างไร?
คุณเชื่อหรือไม่ว่าไม่มีอุบัติเหตุหรือเรื่องบังเอิญในชีวิตของคุณในฐานะผู้เชื่อในพระเยซูหรือไม่? ทำไม? หรือไม่อย่างไร?
จงพิจารณาเวลาที่คุณประสบกับคำตอบที่ล่าช้า, ไม่ได้รับคำตอบ, หรือพระพรที่ยังไม่มาถึง, คุณตอบสนองต่อสถานการณ์เหล่านั้นอย่างไร?
“ยังมีอีกมากที่เราอยากจะบอกพวกเจ้า แต่ตอนนี้พวกเจ้ายังทนรับไว้ไม่ได้” - ยอห์น 16:12 (RNLT)
จากบทความ:
Nothing before Its Time
- By Clarence L. Haynes Jr.
แปลเรียบเรียง: #Ps_Hua
โฆษณา