25 ส.ค. 2023 เวลา 04:10 • ธุรกิจ
การทำงานประจำ ก็สื่อความหมายว่าประจำ กินความหมายคือนายจ้าง/องค์กร
ทำสัญญาต่างตอบแทนโดยจ่ายค่าตอบแทนแลกความรู้ความสามารถและเวลา
ของเรามากกว่า8ขึ้นไปอยู่แล้ว
กว่าจะกลับบ้านกว่าจะเตรียมงานกว่าจะพักผ่อนก็กินเวลาไปเกือบค่อนวันละ
ศักยภาพการทำงานความทุ่มเทก็ให้ไปแทบหมดเพื่อแลกเงินเดือน ความก้าวหน้า
ครั้นจะมองงานเสริม ก็อาจต้องเป็นงานที่ใช้เวลานอกเหนือจากงานประจำ ไม่ให้
งานเสริมไปทับซ้อนงานประจำเบียดเบียนกระทบเสียหาย วันหยุดน่าจะเหมาะ
งานที่เกี่ยวกับการทำผลงาน ประสานงานออนไลน์ หรือการออกแบ งานศิลปะ
งานค้าขายทางเครือข่ายNetworkโดยไม่ต้องเคลื่อนตัวออกนอกบ้านเสียพลังงาน
งานทำขนมอาหาร งานสร้างสินค้านวตกรรม งานประดิษฐ์ งานCreateสร้างสรรค์ตบแต่งตนไม้จิ๋ว งานประดิษฐ์กรรมHand Made ก็ตามแต่skill ความชำนาญการ
ความชอบที่เป็นความสุขและได้ตังส์ เป็นไปได้หมดครับ "อ้งานที่ไม่ชอบนี่แหละอาจเป็นงานที่เรามีพรสวรรค์ทำเงินได้มากกว่าที่เราชอบเรารัก"เสียอีก อยู่ที่มุมมองของเรา บางครั้งอาจต้องปรับเปลี่ยนความคิดปิดกั้นที่ทำให้เสียโอกาสบ้าง
โฆษณา