4 ก.ย. 2023 เวลา 12:00 • ธุรกิจ

ผลกระทบของบริการสตรีมมิ่งที่มีต่อเกม

อุตสาหกรรมเกมได้รับการเปลี่ยนแปลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาด้วยการเกิดขึ้นของบริการสตรีมมิ่งเช่น Twitch และ YouTube แพลตฟอร์มเหล่านี้ได้ส่งผลต่ออุตสาหกรรมเกมในหลากหลายด้าน
หนึ่งในผลกระทบที่สำคัญที่สุดของบริการสตรีมมิ่งต่ออุตสาหกรรมเกมคือการเพิ่มขึ้นของ Esports แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมการเติบโตของ Esports และเป็นที่ถ่ายทอดการแข่งขันที่ดึงดูดผู้ชมจำนวนมากและสร้างรายได้ที่สำคัญ
อีกทางหนึ่งที่บริการสตรีมมิ่งมีผลต่ออุตสาหกรรมเกมคือการสร้างชุมชนใหม่ แพลตฟอร์มเช่น Facebook, Twitch และ YouTube นำเสนอพื้นที่ให้กับเกมเมอร์เชื่อมต่อกัน ส่งผลให้เกิดการสร้างชุมชนใหม่ โดยผู้เล่นจะแบ่งปันเคล็ดลับ กลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ต่าง ๆ กัน
บริการสตรีมมิ่งกำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเกมคือการเกิดแบบจำลองธุรกิจใหม่ ในอดีต นักพัฒนาเกมพึ่งพาการขายหรือการดาวน์โหลดเพื่อสร้างรายได้ แต่กับการเกิดขึ้นของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ตัวเลือกใหม่ในการสร้างรายได้เกิดขึ้น เช่น การสมัครสมาชิกและโดเนท
แพลตฟอร์มเหล่านี้อนุญาตให้ผู้ชมสมัครสมาชิกกับสตรีมเมอร์ที่ชื่นชอบ ซึ่งมีสิทธิ์ในการเข้าถึงเนื้อหาพิเศษและยังสามารถโดเนทให้กับสตรีมเมอร์ที่ชื่นชอบได้อีกด้วย
บริการสตรีมมิ่งได้มีผลกระทบที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมเกม พวกเขาเปิดโอกาสใหม่ให้กับเกมเมอร์ในการสื่อสารและมีส่วนร่วมกัน และให้แหล่งรายได้ใหม่ให้กับนักพัฒนาเกมและผู้สตรีมเมอร์ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในอุตสาหกรรมนี้และคาดว่าจะมีนวัตกรรมและความคืบหน้าเพิ่มเติมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
ที่มา : https://newswatchtv.com
โฆษณา