25 ส.ค. 2023 เวลา 05:03 • ธุรกิจ

อาบูดาบีจะเป็นเจ้าภาพ "การประชุมเศรษฐกิจอิสลามโลก" ในปี 2024

อาบูดาบีจะเป็นเจ้าภาพการประชุม World Islamic Economic Forum ในปี 2024 ตามที่กรมพัฒนาเศรษฐกิจของเอมิเรต (ADDED)
ข้อตกลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ลงนามโดย Mohamed Ali Al Shorafa ประธาน ADDED และ Tan Sri Dr. Syed Hamid Albar ประธานมูลนิธิ World Islamic Economic Forum (WIFE)
ฮามิด อัลบาร์ กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมประมาณ 3,000 คนจากกว่า 80 ประเทศ คาดว่าจะเข้าร่วมการประชุมที่อาบูดาบีในปี 2567 ซึ่งรวมถึงหัวหน้ารัฐบาล เจ้าหน้าที่อาวุโส ผู้นำด้านความคิดเห็นและธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญ และนักวิชาการ
“นี่ยังจะทำหน้าที่เป็นเวทีระดับโลกสำหรับผู้เชี่ยวชาญในการแลกเปลี่ยนความคิดและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาอนาคตที่ครอบคลุมและยืดหยุ่น เช่นเดียวกับการปรับปรุงความยั่งยืนและการคาดการณ์ธุรกิจทั่วโลก” เขากล่าว
อาบูดาบีได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการประชุม World Islamic Economic Forum ครั้งที่ 14 ด้วยความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในอาบูดาบี เช่น ADNEC Group ซึ่งเป็นผู้จัดหาสถานที่เป็นเจ้าภาพและกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี ซึ่งเป็นศูนย์การประชุมของอาบูดาบี พันธมิตรปลายทาง
Al Shorafa กล่าวว่าการเป็นเจ้าภาพ WIEF สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของกระทรวงในการส่งเสริมการเจรจาระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนากิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สอดคล้องกับชาริอะฮ์ และส่งเสริมการค้าและธุรกิจ
“ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาหารฮาลาล การเงินอิสลาม รวมถึงเทคโนโลยีทางการเงิน ได้ยกระดับวาระการประชุมในหลายส่วนของโลก ความคิดริเริ่มและความพยายามของเราในการดูแลธุรกิจในทุกภาคส่วนมอบโอกาสที่กว้างขวางสำหรับผู้เล่นหลักในภาคส่วนเหล่านี้ และเราสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้รับประโยชน์จากสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนธุรกิจในอาบูดาบี เพื่อเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของพวกเขา” Al Shorafa กล่าวเสริม
ตามรายงานเศรษฐกิจอิสลามทั่วโลกปี 2022 มีการใช้จ่ายเงินมากถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2021 ในด้านอาหาร ยา เครื่องสำอาง แฟชั่น การท่องเที่ยว และสื่อและนันทนาการ
World Islamic Economic Forum มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 15-17 มกราคม 2024
แหล่งข่าว : ArabianBusiness
ติดตามเพจ เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ๆได้ที่
Facebook : The Musiness
#ข่าวสารธุรกิจมุสลิม #ธุรกิจ #เศรษฐกิจมุสลิม #ข่าวสารมุสลิมโลก #worldislamiceconomicForum #TheMusiness
โฆษณา