26 ส.ค. 2023 เวลา 06:00 • สิ่งแวดล้อม

"น้ำตกแม่แก้ และน้ำตกเกาฟุ" น้ำตกขนาดเล็ก แต่ความสวยงามยิ่งใหญ่

อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จ.ลำปาง
น้ำตกแม่แก้ และ น้ำตกเกาฟุ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท อำเภองาว จังหวัดลำปาง น้ำตกแห่งนี้ เป็นน้ำตกขนาดเล็ก เกิดจากลำห้วยแม่แก้ ตั้งอยู่บริเวณบ้านแม่แก้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง
การเดินทางใช้เส้นทางรถยนต์จากอำเภองาว ถึงบริเวณน้ำตก ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร ถัดจากน้ำตกแม่แก้ไปอีก 1 กิโลเมตร เป็น
น้ำตกเกาฟุ เป็นน้ำตกที่สวยงามที่สร้างด้วยฝีมือชาวเขาเพียงคนเดียว โดยใช้เวลา สร้างนานนับสิบปี ชื่อของน้ำตกตั้งตามชื่อชาวไทยภูเขา ชื่อ เกาฟุ ซึ่งเป็นค้นพบน้ำตกนี้เป็นคนแรก
และยังมีจุดเด่นและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่สำคัญ คือ ถ้ำผาไท หล่มภูเขียว บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนกิ่วลม ถ้ำออกรู ห้วยแม่พลึง อีกด้วยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ขอส่งข้อมูลค่ะ น้ำตกแม่แก้ และ น้ำตกเกาฟุ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท อำเภองาว จังหวัดลำปาง น้ำตกแห่งนี้ เป็นน้ำตกขนาดเล็ก เกิดจากลำห้วยแม่แก้ ตั้งอยู่บริเวณบ้านแม่แก้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง
การเดินทางใช้เส้นทางรถยนต์จากอำเภองาว ถึงบริเวณน้ำตก ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร ถัดจากน้ำตกแม่แก้ไปอีก 1 กิโลเมตร เป็น น้ำตกเกาฟุ เป็นน้ำตกที่สวยงามที่สร้างด้วยฝีมือชาวเขาเพียงคนเดียว โดยใช้เวลา สร้างนานนับสิบปี ชื่อของน้ำตกตั้งตามชื่อชาวไทยภูเขา ชื่อ เกาฟุ ซึ่งเป็นค้นพบน้ำตกนี้เป็นคนแรก และยังมีจุดเด่นและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่สำคัญ คือ ถ้ำผาไท หล่มภูเขียว บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนกิ่วลม ถ้ำออกรู ห้วยแม่พลึง อีกด้วย
ที่มา : อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง
#น้ำตกแม่แก้ #น้ำตกเกาฟุ #อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท #กรมอุทยานแห่งชาติ #ลำปาง
โฆษณา