26 ส.ค. 2023 เวลา 15:00 • นิยาย เรื่องสั้น

เทพธิดาต้องสาป กับ คุณชายตัดฟืน

ใต้ต้นไม้ใหญ่ มีมนุษย์และดอกไม้🥀
นิยายรักโรแมนซ์แฟนตาซี เกี่ยวกับเทพธิดาต้องสาปกับชายตัดฝืน✨
อย่าเข้าไปใกล้ป่าต้องห้าม
คำเตือนคุ้นหูที่ได้ยินมาตั้งแต่เด็ก ป่าต้องห้ามเป็นตำนานที่มีมานานนับพันปี เกี่ยวกับเทพธิดาที่ถูกสาปให้สิงสถิตอยู่ใจกลางป่าใต้ต้นไม้แห่งความสุขตลอดกาล
ไม่มีใครที่คิดกล้าเข้ามาเหยียบย้ำในดินแดนแห่งนี้ แม้ว่าทิวทรรศน์ภายนอกจะงดงามเพียงใดก็ตาม และยังไม่รู้เกี่ยวกับเหตุผลว่าทำไมถึงห้ามเข้าไป แต่ทุกคนรับรู้และเข้าใจเพียงแค่ว่า
ไม่ควรเข้าไปเหยียบย่ำในป่าต้องห้าม
  • ปฐมบท
เสียงขวานกระทบไม้ดังกึกก้องไปทั่วทิศ ชายหนุ่มยากจนมีอาชีพเป็นคนตัดฝืน กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อจะซื้อเครื่องประดับสักชิ้นให้คนที่เค้ารัก เขาถูกทิ้งให้กำพร้ามาตั้งแต่ยังเด็ก แต่ได้มีหญิงสาวมาเจอเค้าอยู่ที่เก้าอี้ไม้พุๆ เธอเห็นว่าคงจะไม่ดีนักถ้าทิ้งเด็กทารกไว้ตรงนี้ จึงได้อุปการะเค้ามาไว้ในการดูแล
หญิงสาวคนนี้ชื่อ แพทริเซีย เธอเป็นซิสเตอร์ในโบสถ์ของชุมชนเล็กๆ เธอเป็นคนใจดีและเป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน ทันทีที่ได้เด็กคนนี้มาอยู่ในการดูแล เธอและคนในหมู่บ้านได้ร่วมกันตั้งชื่อให้กับเขา
ผ่านไปหลายชั่วโมง เด็กหนุ่มได้ชื่อเล่นใหม่มานับไม่ถ้วน แต่ก็ยังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจสำหรับเธอสักเท่าไร จนสุดท้าย แพทริเซียได้พูดแทรกขึ้นมาจนทุกเสียงที่ออกมาต้องหยุดชะงัก
" ลุค "
ทุกคนพึงพอใจกับชื่อนี้เป็นอย่างมาก เสียงตะโกนแสดงความยินดีได้ดังอบอวลไปทั่วโบสถ์
ผ่านไป 20 ปี ลุคขึ้นเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว เขาอยากตอบแทนบุญคุณแพทริเซีย ที่ช่วยอยู่ดูแลเขามาเป็นเวลานาน จึงตัดสินใจจะซื้อเครื่องประดับจากพ่อค้าที่เดินทางผ่านมา แต่ราคาที่สูงลิ้วกับฐานะของเขามันไม่เข้ากับซะเลย เขาจึงตัดสินใจบอกให้พ่อค้ารอเขาอีก 3 เดือน
แต่เวลาผ่านไปถึง 1 เดือนแล้ว ลุคยังเก็บเงินได้ไม่ถึง 1 ใน 3 ด้วยซ้ำ เค้าจึงมีความคิดแปลกๆ ว่าจะเข้าไปตัดไม้ในป่าต้องห้าม เพราะไม่เคยมีใครบุกรุกมานับพันปีคุณภาพของไม้ต้องดีกว่าที่ไหนๆแน่ เขารู้ตัวเองดีว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ควรที่จะแหกกฎที่มีมานานนับพันปี แต่ความอยากรู้อยากเห็นและนึกใคร่สงสัย ไม่อาจที่จะหยุดตัวเค้าให้ไม่เข้าไปในป่าต้องห้ามได้
ค่ำคืนนั้นยามวิกาลที่เงียบเหงาได้ยินแต่เสียงลมพัดเบา เขาก้าวเท้าออกจากห้องปิดประตูบานใหญ่แล้วรีบเดินออกจากโบสถ์ เขาค่อยๆวิ่งและคอยหลบซ่อนเพื่อจะไม่ให้มีคนพบเห็น จวบจนออกนอกหมู่บ้านเขารีบวิ่งไปที่ป่าต้องห้ามอย่างรวดเร็ว
ถึงที่หมายแล้ว ลุคยืนทึ่งถึงความยิ่งใหญ่ของป่าต้องห้าม เสียงลมกระโชกแรงต้นไม้ใบหญ้าปลิวสะไหวล่องลอยไปทั่ว เขายืนตัดสินใจอยู่พักหนึ่ง คิดถึงเป้าหมายที่เขาจะมาทำในวันนี้ ก่อนจะก้าวเท้าเดินย่างเข้าไปในป่าต้องห้าม
2
ติดตามผลงานต่อได้ที่ readawrite : just person who likes daisy. หรือ คลิกลิ้งค์ด้านล่างนี้
2
โฆษณา