28 ส.ค. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว

12 ของฝากเชียงใหม่ที่คนไปต้องซื้อ !!

หากใครไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วไม่ซื้อของฝากเชียงใหม่กลับไปก็คงจะไม่ได้เพราะเชียงใหม่มีของฝากหลายอย่างที่เรียกได้ว่าห้ามพลาดเลย
หลายๆ คนอาจจะไม่มีโอกาสไปบ่อยเพราะเชียงใหม่นั้นเรียกได้ว่าไกลมากอาจจะต้องใช้เวลาเดินทางทั้งวันเลยทีเดียว ทำให้หากใครไปเชียงใหม่แล้วไม่ซื้อของฝากกลับไปสักหน่อยก็คงจะถือว่าเสียเที่ยว
โดยของฝากเชียงใหม่ก็มีหลายอย่างที่ขึ้นชื่อและก็มีหลายอย่างที่หาซื้อจากที่อื่นไม่ได้ ทั้งหากซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน ญาติสนิทมิตรสหาย หรือเพื่อนๆ แล้วก็ต้องซื้อจากแหล่งเท่านั้น วันนี้ หาตลาด ขอแนะนำของฝากจากเชียงใหม่ที่น่าซื้อกลับบ้าน
1.แคบหมู และน้ำพริกหนุ่ม ของฝากเชียงใหม่สุดขึ้นชื่อ
แคบหมู
ของฝากเชียงใหม่ที่ขึ้นชื่อ จนหลายๆ คนมักจะได้ยินว่าถ้าไปเชียงใหม่ต้องซื้อติดมือกลับมานั่นก็คือแคบหมู แต่ ทุกคนต้องคิดแน่ๆ ว่าแคบหมูมันก็มีทุกที่แหละ และแน่นอนว่าแคบหมูจากเชียงใหม่ ต้องแตกต่างจากแคบหมูที่อื่นอย่างแน่นอน ( จริงหรอ? ) เพราะที่เชียงใหม่ก็มีร้านแคบหมูเจ้าประจำที่โด่งดังและมีสูตรลับทั้งการทอดและการเลือกหมูเพื่อทำแคบหมู ทำให้มีความกรอบอร่อยเป็นพิเศษ
โดยสิ่งที่ขาดไม่ได้ถ้าอยากกินแคบหมูที่อร่อยแล้ว ก็ต้องกินคู่กับน้ำพริกหนุ่มเลิศรส โดยน้ำพริกหนุ่ม ก็ถือว่าเป็นของขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะน้ำพริกหนุ่มที่เชียงใหม่ โดยหากใครไปเชียงใหม่แล้วก็ต้องซื้อแคบหมูพร้อมน้ำพริกหนุ่ม สองสิ่งนี้กินคู่กันไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
2.เครื่องเงิน
เครื่องเงิน
เครื่องเงินถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อของเชียงใหม่เพราะ ที่นี่ตั้งแต่โบราณก็ทำเครื่องเงินและงานฝีมือหัตถกรรมต่างๆ อย่างช่ำชองและก็ยังมีช่างยอดฝีมือที่เชียงใหม่ ที่ถ่ายทอดประสบการณ์ตั้งแต่สมัยโบราณในเรื่องการทำเครื่องเงินทำให้ที่เชียงใหม่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเงิน
โดยเฉพาะความสวยงามและประณีตทำให้หากใครมาเที่ยว การซื้อเครื่องเงินกลับไปเป็นของฝากจากเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น แหวน สร้อยคอ กำไลหรือต่างหู ก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี
3.ผ้าทอเชียงใหม่
ผ้าทอเชียงใหม่
ผ้าฝ้ายทอที่เชียงใหม่ถือเป็นหนึ่งในสินค้าขึ้นชื่อ ไม่เพียงแต่มีชื่อระดับประเทศเท่านั้น แต่ถือว่ามีชื่อเสียงระดับโลก ผ้าทอที่เชียงใหม่ยังเป็นของฝากที่หลายๆคนทั่วโลกอยากจับจอง ทั้งเชียงใหม่ยังมีลายผ้าพิเศษและเป็นอัตลักษณ์ของเชียงใหม่อย่างลายหงส์ในโคม ลายเชียงแสนหงส์ดำ หรืออื่นๆ ทำให้หากไปเชียงใหม่แล้วการซื้อผ้าฝ้ายทอเชียงใหม่ มาเป็นของฝากสักผืนก็ถือเป็นหนึ่งในของฝากเชียงใหม่ที่ดี
4.สตอเบอรี่
สตอเบอรี่
สตอเบอรี่ที่เชียงใหม่ก็ถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อที่เรามักจะเห็นหลายๆคนไปเชียงใหม่ก็ต้องไปถ่ายภาพคู่กับไร่สตอเบอรี่ ที่นี่มีสตอเบอรี่ขายเป็นจำนวนมากทั้งยังราคาไม่แพงโดยมีหลายที่ มักจะแพ็คใส่กล่องหรือขายเป็นลังหากใครไปก็สามารถซื้อเป็นกล่องหรือซื้อสตอเบอรี่เป็นจำนวนมากเพื่อกลับไปเป็นของฝากเชียงใหม่ได้
ทั้งสตอเบอรี่ที่เชียงใหม่ยังสดโดยหากใครไปเลือกที่ไร่หรือที่สวน ก็สามารถ ไปเที่ยวชมไร่หรือสวนสตอเบอรี่พร้อมทั้งหาซื้อสตอเบอรี่ไปเป็นของฝากเชียงใหม่ได้และยังได้รับภาพสวยๆจากไร่สตอเบอรี่ ไปเป็นของฝากอีกด้วย
5.ร่มกระดาษสา
ร่มกระดาษสา
ร่มกระดาษสาถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อที่เชียงใหม่ รวยลวดลายที่สวยงามและรูปทรงที่แปลกตาทำให้ร่มกระดาษสาถือเป็นของนิยมที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะเวียนไปเลือกซื้อเลือกหาอยู่เสมอโดยร่มกระดาษสา บ้านบ่อสร้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ถือเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตที่ผลิตร่มกระดาษสามาอย่างช้านาน หากใครเลือกร่มกระดาษสาไปเป็นของฝากเชียงใหม่ก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี
โดยร่มกระดาษสาที่เชียงใหม่ถือเป็นหนึ่งในของตกแต่งขึ้นชื่อที่หลายๆคนนับจะนำไปตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือร้านค้าก็ดี ทั้งร่มกระดาษสาที่เชียงใหม่ยังถือเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตร่มกระดาษสาที่มีคุณภาพเป็นอย่างมาก
6.ไส้อั่ว
ไส้อั่ว
ไส้อั่วถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเชียงใหม่ ด้วยวิธีการทำเฉพาะที่ผสมเครื่องเทศและความหอมที่ลงตัวทำให้ไส้อั่วเชียงใหม่ถือเป็นหนึ่งในไส้อั่วขึ้นชื่อที่อร่อยโดนใจหลายๆคน
หากใครไปเชียงใหม่แล้วการซื้อไส้อั่วกลับไปฝากผู้อื่นก็ถือว่าเป็นความคิดที่ดี ทั้งไส้อั่วที่เชียงใหม่ยังมีหลายรถหลายสไตล์ให้เลือกไม่ว่าจะเผ็ดน้อยเผ็ดมาก มันน้อยมันมากก็มีครบ
อ่านเพิ่มเดิมได้ที่ : หาตลาด.com
โฆษณา