29 ส.ค. 2023 เวลา 11:45 • ท่องเที่ยว

8 ของฝากนครปฐมที่ชาวนครปฐมขอแนะนำ

หากใครไปเที่ยวนครปฐมแล้วคิดไม่ออกไม่รู้จะซื้ออะไรไปเป็นของฝากคนที่บ้านหรือเพื่อนๆ ดีวันนี้เราเว็บไซต์ หาตลาด ขอแนะนำ 8 ของฝากที่ชาวนครปฐมชอบแนะนำ !! ( ผมเองคนนครปฐม 😆)
1.ข้าวหลาม
ข้าวหลาม
ข้าวหลามก็ถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อของนครปฐมอีกหนึ่งอย่าง เพราะในคำขวัญของจังหวัดนครปฐมยังมีคำว่า “ข้าวหลามหวานมัน” บ่งบอกถึงชื่อเสียงของข้าวหลามนครปฐมได้เป็นอย่างดี
นครปฐมก็มีร้านข้าวหลามอยู่เป็นจำนวนมากทั้งร้านริมทางที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษมหรือถนนบรม ทั้งยังมีร้านที่มีชื่อเสียงอย่างร้านข้าวหลามแม่ลูกจันทร์ โดยจุดเด่นของข้าวหลามนครปฐมนั้นจะมีความหวานมันเป็นอย่างมาก ถ้าหากใครอยากซื้อข้าวหลามไปเป็นของฝากก็สามารถหาได้ไม่ยากทำให้การนำข้าวหลามเป็นของฝากนครปฐมก็เป็นตัวเลือกที่ดี
2. ขนมเปี๊ยะ ครูสมทรง
ขนมเปี๊ยะ ครูสมทรง
ขนมเปี๊ยะครูสมทรงถือเป็นหนึ่งในของฝากขึ้นชื่อของนครปฐมเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายๆคน อาจจะเคยได้ยินหรือเคยเห็นแบรนด์ขนมเปี๊ยะครูสมทรงมาแล้วหลายครั้ง รอขนมเปี๊ยะครูสมทรงยังวางขายอยู่ในเซเว่นอีกด้วย นั่นเป็นตัวการันตีถึงความอร่อยและความโด่งดังของขนมเปี๊ยะครูสมทรงได้อย่างดี
หากใคร ได้มาเยือนที่นครปฐมแล้วและมีโอกาสได้ไปที่ร้านขนมเปี๊ยะครูสมทรง ก็เหมาะที่จะลองซื้อขนมเปี๊ยะครูสม กลับไปเป็นของฝากจากนครปฐมอีกด้วย และแน่นอนว่าร้านขนมเปี๊ยะครูสมทรงยังมีอย่างอื่นนอกจากขนมเปี๊ยะหรือของฝากอีกมากมายให้เลือกซื้อเลือกหา
3. หมูหยอง กุนเชียง
หมูหยอง กุนเชียง
นครปฐมถือเป็น หนึ่งในแหล่งเลี้ยงหมูขนาดใหญ่ ที่มีโรงงานหมูและฟาร์มเลี้ยงหมูเป็นจำนวนมากทำให้มีผลิตภัณฑ์หลายอย่างจากหมูไม่ว่าจะเป็นกุนเชียงหรือหมูหยอง ทำให้ผลิตภัณฑ์อย่างหมูหยองหรือกุนเชียงจากนครปฐมมีคุณภาพเป็นอย่างมากเหมาะกับการซื้อไปเป็นของฝากนครปฐม
4.วุ้นคุณอุ๊
วุ้นคุณอุ๊
วุ้นคุณอุ๊ถือเป็นหนึ่งในของฝากยอดฮิตของนครปฐมเพราะด้วยรสชาติที่อร่อยและชื่อเสียงที่โด่งดังทำให้วุ้นคุณอุ๊เหมาะกับการซื้อไปเป็นของฝากนครปฐมเป็นอย่างมาก
นอกจากนั้นสำหรับคนนครปฐมบางครั้งก็ให้วุ้นคุณอุ๊เป็นของขวัญเหมือนกันเพราะวุ้นคุณอุ๊ช่วงเทศกาลต่างๆ จะทำหน้าวุ้นที่สวยงามหรือสามารถเลือกหน้าวุ้นที่อยากให้ทำได้ ทำให้เหมาะกับการซื้อไปเป็นของฝากหรือให้ผู้อื่นในโอกาสสำคัญต่างๆ
5.ยาหม่องสมุนไพรวังพรม
ยาหม่องสมุนไพรวังพรม
ยาหม่องสมุนไพรวังพรมถือเป็นของขึ้นชื่อที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในนครปฐม เพราะยาหม่องสมุนไพรวังพรมสามารถหาซื้อได้ตามร้านต่างๆ ทั่วประเทศ แต่จุดกำเนิดจริงๆนั้นอยู่ที่นครปฐม ทำให้ยาหม่องสมุนไพรวังพรมถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อนครปฐมโดยที่นครปฐมจะมีร้านจำหน่ายสมุนไพรวังพรมเป็นจำนวนมาก
ซึ่งหากใคร อยากซื้อยาหม่องสมุนไพรวังพรมกลับไปเป็นของฝากก็สามารถทำได้โดยง่ายและที่นครปฐมยังมีสมุนไพรวังพรมหลากหลายรูปแบบอีกด้วยทำให้ ยาหม่องสมุนไพรวังพรมเหมาะกับการซื้อไปเป็นของฝากนครปฐมเป็นอย่างมาก
อ่านเพิ่มเดิมได้ที่ : หาตลาด.com
โฆษณา