30 ส.ค. 2023 เวลา 12:30 • ท่องเที่ยว

อัพเดท 8 ของฝากเพชรบุรีฮิต ใครไปห้ามพลาด

สำหรับสายเที่ยวการซื้อของฝากติดไม้ติดมือเพื่อนำไปให้ที่บ้านหรือเพื่อนฝูง ในบางครั้งก็จะเกิดปัญหา 1 อย่างขึ้น ก็คือไม่รู้จะซื้ออะไรดี เพราะในแต่ละที่ก็มีของมากมายให้เลือกอย่างของจังหวัดเพชรบุรีก็มีสินค้าให้เลือกมากมายแต่วันนี้เราขอนำเสนอ 9 ของฝากยอดฮิตที่เหมาะกับการเป็นของฝากเพชรบุรี
1.ขนมหม้อแกง
ขนมหม้อแกงถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อจังหวัดเพชรบุรีด้วยความที่อร่อยและรสชาติขนมหม้อแกงของแต่ละพื้นที่ก็แตกต่างกัน โดยขนมหม้อแกงของจังหวัดเพชรบุรีมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อในพื้นที่ ทำให้ขนมหม้อแกงจังหวัดเพชรบุรีติดอกติดใจใครหลายๆคน
โดยหากเราไปท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีแล้วเข้าไปในร้านขายของฝากเราก็จะได้เห็นขนมหม้อแกงจังหวัดเพชรบุรีอย่างแน่นอน เพราะนักท่องเที่ยวมักจะแวะเวียนไปซื้อขนมหม้อแกงจังหวัดเพชรบุรีเพื่อกลับไปเป็นของฝากเป็นจำนวนมาก
2.อาลัว
อาลัวถือเป็นขนมไทยต้นตำรับชาววังที่หวานอร่อย ทั้งยังหอมและบวกกับรูปร่างหรือรูปทรงที่น่ารับประทาน ทำให้เป็นที่ถูกใจของใครหลายๆคนไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือชาวต่างชาติ โดยอาลัวของจังหวัดเพชรบุรีก็ถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อ
ด้วยการที่จังหวัดเพชรบุรีมีวัตถุดิบที่มีคุณภาพเยี่ยมบวกกับสูตร อาลัวต้นตำรับ ทำให้เกิดอาลัวแบบฉบับ จังหวัดเพชรบุรีที่รสชาติโดดเด่นอร่อย โดยหากใครที่อยากซื้อของฝากเพชรบุรี ที่มีรสชาติอร่อยและสวยงามอาลัวถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก
3.หมี่กรอบโบราณ
หมี่กรอบโบราณ
หากเราได้ไปท่องเที่ยวหลายๆจังหวัดเราก็จะมักจะเห็นมีกรอบ ในร้านขายของฝากอยู่เป็นประจำแต่ว่ามีกรอบของแต่ละจังหวัด ก็มีรสชาติและสูตรที่ไม่เหมือนกัน และมีกรอบโบราณเพชรบุรีก็ถือเป็นหนึ่งในหมี่กรอบที่มีรสชาติอร่อยแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรี
โดยหมี่กรอบโบราณเพชรบุรีนั้นจะมีรสชาติที่หอมหวานและมีความกรอบที่เป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าหากใครชอบหมี่กรอบอยู่เป็นทุนเดิมแล้วมีกรอบเพชรบุรีถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ทำให้มีกรอบเพชรบุรีไม่ว่าจะซื้อกินเองหรือซื้อเป็นของฝากเพชรบุรีก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี
อ่านเพิ่มเดิมได้ที่ : หาตลาด.com
โฆษณา