31 ส.ค. 2023 เวลา 11:54 • ท่องเที่ยว

สุดยอด 5 ของฝากราชบุรี ใครไปห้ามพลาด

จังหวัดราชบุรีถือเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากและหากใครไปเที่ยวที่ราชบุรี สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการซื้อของฝากดีๆกลับมาสักอย่างหรือ 2 อย่างนั่นเอง อย่างนั่นเองซึ่ง อย่างนั่นเองซึ่งหากใครไม่ อย่างนั่นเองซึ่งหากใครไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรไปเป็นของฝากเรา 5 ของฝากยอดฮิตของจังหวัดราชบุรี
1.โอ่งมังกร สุดยอดของฝากราชบุรี
หากใครเคยได้ยินคำขวัญราชบุรีแล้ว คงไม่แปลกใจที่จะเรียกโอ่งมังกรว่าของฝากประจำจังหวัดราชบุรีเพราะโอ่งมังกรของราชบุรีนั้น เป็นสินค้าเฉพาะและยังเป็นสินค้าขึ้นชื่อที่ส่งออกไปทั่วทั้งประเทศ ด้วยงานฝีมืออันประณีตและความชำนาญในการสร้างโอ่งมังกรทำให้โอ่งมังกรราชบุรีเป็นของฝากราชบุรีที่เป็นเอกลักษณ์ประจำจังหวัด
โดยปัจจุบันโอ่งมังกรราชบุรีก็มีทั้งโอ่งมังกรจิ๋วและโอ่งมังกรขนาดใหญ่หากใครสนใจอยากซื้อเป็นของฝากก็สามารถซื้อโอ่งมังกรขนาดจิ๋วเพื่อไปเป็นของฝากผู้อื่นได้
2. กุนเชียงหมูตราหงส์หยก
กุนเชียงหมูตราหงส์หยก
กุนเชียงหมูตราหงส์หยกถือเป็นสินค้า OTOP ประจำจังหวัดราชบุรีเพราะคุณเชียงหมูตราหงส์หยกเป็นกุนเชียงหมูคุณภาพเยี่ยมที่มีรสชาติอร่อยถูกใจคนชิม ทั้งยังไม่ใส่สารกันบูด ทั้งปลอดภัยและด้วยสูตรต้นตำรับแท้ ทำให้กุนเชียงหมูตราหงส์หยก กลางเป็นของขึ้นชื่อประจำจังหวัด
นอกจากกุนเชียงหมูตราหงส์หยกแล้ว ยังมีกุนเชียงปลา กุนเชียงไก่และกุนเชียงหมูโบราณอีกด้วย ใครสนใจกุนเชียงหมูตราหงส์หยกก็สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากราชบุรี ได้อีกด้วย
3.หมอนนุ่น
หมอนนุ่น
หมอนุ่นถืออีกเป็นหนึ่งในสินค้า OTOP ของจังหวัดราชบุรีด้วยการผลิตและคุณภาพที่ยอดเยี่ยมอีกทั้งยังใช้นุ่นแท้ๆ 100% ทำให้น้ำหนักเบานุ่มสบาย โดยใครอยากได้หมอนดีๆมีคุณภาพ ก็สามารถลองซื้อไปใช้หรือลองซื้อไปเป็นของฝาก
ด้วยความที่ปัจจุบันหมอนุ่นแท้ 100% ก็ไม่ได้หาง่ายการลองซื้อหมอนนุ่นสินค้าโอทอปจากราชบุรีไปใช้หรือไปเป็นของฝากราชบุรีก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี
4.น้ำผึ้งป่าแท้ 100%
น้ำผึ้งป่าแท้ 100%
น้ำผึ้งป่าถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อ อีกหนึ่งอย่างของจังหวัดราชบุรีทั้งจังหวัดราชบุรียังมีสินค้า OTOP ที่เป็นน้ำผึ้งอีกด้วย ด้วยความที่จังหวัดราชบุรีมีการทำสวนและมีการเลี้ยงผึ้งทำให้เราสามารถหาน้ำผึ้งป่าแท้ 100% หรือน้ำผึ้งจากผึ้งที่เลี้ยงของจังหวัดราชบุรีได้
โดยการหาน้ำผึ้งที่จังหวัดราชบุรีสามารถหาได้ไม่ยากเพราะที่นี่น้ำผึ้งถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่ออีกทั้งน้ำผึ้งที่นี่ยังมีคุณภาพดีมีกลิ่นหอมหวาน ทำให้ผู้ที่มามักจะแวะมาซื้อน้ำผึ้งเป็นของฝากราชบุรี
5.สับปะรดบ้านคา
สับปะรดบ้านคา
สับปะรดบ้านคาถือเป็นหนึ่งในของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรีเพราะด้วยรสชาติที่หวาน กรอบอร่อย และยังมักจะหากินได้ที่จังหวัดราชบุรี ทำให้หาใครมาที่จังหวัดราชบุรีการซื้อสับปะรดบ้านคาเป็นของฝากถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี
โดยสับปะรดบ้านคาหมายถึง สับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย ที่มักจะปลูกในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอจอมบึง อำเภอปากท่อ อำเภอสวนผึ้ง และอำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี
ด้วยความที่สับปะรดบ้านคาอร่อยโดนใจและอาจจะไม่ได้หากินได้ง่ายๆ ทำให้สับปะรดบ้านคาถือเป็นหนึ่งในสินค้าขึ้นชื่อที่ผู้คนที่มามักจะมาลองชิมหรือซื้อกลับไปเป็นของฝากราชบุรีกันเป็นจำนวนมาก
อ่านเพิ่มเดิมได้ที่ : หาตลาด.com
โฆษณา