1 ก.ย. 2023 เวลา 12:00 • การตลาด

ไอเดียตั้งชื่อร้านให้ปัง ลูกค้าจำได้ดี

1.ตั้งชื่อจากเมนูหลักในร้าน
ตั้งชื่อจากเมนูหลักในร้าน
การตั้งชื่อจากเมนูหลักของร้านจะทำให้ช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้ามากขึ้นเพราะหลายครั้งลูกค้าจะไม่ได้มองแค่ในส่วนของชื่อร้านค้าแต่เวลา search ลูกค้าจะมองเมนูเป็นหลัก การตั้งชื่อเป็นเมนูหลักของร้านค้าก็จะทำให้ดึงดูดสายตาลูกค้าและทำให้ลูกค้าตัดสินใจกดเข้ามาดูร้านค้าเราง่ายขึ้น อาทิเช่น เจนเจนชานมไข่มุก เป็นต้น
2.ตั้งชื่อร้านให้มีความง่าย อ่านง่าย จำง่าย
ตั้งชื่อร้านให้มีความง่าย
การตั้งชื่อร้านให้มีความง่ายดายจะทำให้ลูกค้าเวลา search เข้ามาดูเข้ามาชมจำง่ายและมีโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อร้านค้าซ้ำเนื่องจากจำร้านค้าได้ หากตั้งชื่อร้านค้าที่ยากเกินไปอาจจะทำให้ลูกค้าจำชื่อไม่ได้และไม่กลับมาซื้อซ้ำ
3. ชื่อร้านจะต้องบ่งบอกความเป็นตัวเอง
ชื่อร้านจะต้องบ่งบอกความเป็นตัวเอง
การตั้งชื่อร้านที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง จะทำให้ลูกค้าเข้าใจในตัวร้านค้ามากขึ้นอาทิ เช่นหากเราขายของโดยทำอาหารอยู่ที่บ้านไม่ใช่หน้าร้านก็อาจจะใช้คำว่า อาหารตามสั่งโฮมเมดเป็นต้น
🛒เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์
1.ตั้งชื่อแบรนด์ให้มีความแตกต่าง
.ตั้งชื่อแบรนด์ให้มีความแตกต่าง
ตั้งชื่อแบรนด์ให้มีความแตกต่างไม่ซ้ำจำเจจะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจในส่วนของตัวแบนง่ายขึ้น ในการตั้งชื่อแบรนด์หรือการตั้งชื่อร้าน การที่เราตั้งชื่อให้ไม่ซ้ำกับร้านคนอื่นหรือตั้งชื่อให้มีความเฉพาะพิเศษไม่มีใครเสมอเหมือนนั้น ก็ถือเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียเหมือนกันหากเราจะยกตัวอย่างก็มีแบรนด์มากมายที่ตั้งชื่อเฉพาะไม่เหมือนใครและไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าเลย
ตัวอย่างเช่น Nike Adidas หรือกระเป๋าแบรนด์เนมต่างๆ โดยข้อดี ก็จะให้ความรู้สึกเฉพาะแตกต่างไม่เหมือนใครและไม่สามารถแทนกันได้ แต่การตั้งชื่อเฉพาะที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าเลยในบางครั้งก็สามารถทำได้ยากและอาจทำให้ผู้ซื้อเกิดความสับสนได้ง่ายเช่นกัน ทำให้ การตั้งชื่อแบรนด์ให้เป็นชื่อเฉพาะสามารถทำได้ยากแต่ได้ผลดีมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก
อ่านต่อได้ที่ : หาตลาด.com
โฆษณา