4 ก.ย. 2023 เวลา 12:22 • ธุรกิจ

วิเคราะห์ธุรกิจร้านซักอบรีดและเรื่องที่ควรรู้

ในปัจจุบันธุรกิจซักอบรีดเราสามารถเห็นได้ตามที่ต่างๆมากมายได้มากมายไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใกล้กับโรงเรียน มหาลัย แหล่งรวม Office หรือย่านผู้คนหนาแน่น เราก็สามารถเห็นธุรกิจซักอบรีดได้อยู่ตลอด และแน่นอนว่าเราก็มักจะเห็นร้านซักอบรีดที่เปิดแล้วก็ปิดตัวลงไปอยู่มากมายเช่นกัน
ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีเหตุผลมากมายแต่ว่าเหตุผลหลักๆก็คงจะหนีไม่พ้น 2 ข้อนี้คือขาดทุนหรือแทบจะไม่ได้กำไรนั่นเองวันนี้ วันนี้เราจะลองมาวิเคราะห์ ปัญหาโอกาสและเรื่องน่ารู้ของร้านซักอบรีด
ร้านซักอบรีดถือเป็นหนึ่งในธุรกิจหรือบริการที่พบเห็นได้บ่อยในเมืองและเคยถือเป็นหนึ่งในธุรกิจยอดฮิตที่หลายคนอาจจะคิดว่าสามารถทำได้ง่ายและลงทุนไม่เยอะ ซึ่งแน่นอนว่า สำหรับบางคนก็คงจะจริงและสำหรับบางคนก็คงไม่จริง เพราะต่างคนต่างความสามารถกันไป
📌การลงทุนของร้านซักอบรีด
สำหรับร้านซักอบรีดแล้วการลงทุนหลักๆจะมีอยู่ทั้งหมด 3 อย่าง
1. อุปกรณ์ต่างๆสำหรับร้านซักอบรีบ โดยสำหรับ ซักอบรีดก็มีด้วยกันหลายอย่างและหลายคุณภาพตั้งแต่ราคาแพงมากจนถึงถูกตัวอย่างเช่นเตารีดที่เอาไว้รีดผ้า ก็มีตั้งแต่เตารีดที่ราคาไม่แพงจนถึงเตารีดราคาแพงเกรดพรีเมี่ยมแล้วแต่การเลือกซื้ออุปกรณ์ในร้าน ซึ่งอุปกรณ์พวกนี้ก็มีหลายอย่างเช่นพวกเตารีด ไม้แขวนเสื้อ ถุงเก็บเสื้อ น้ำยาทำความสะอาดเสื้อผ้าต่างๆ ราวแขวนเสื้อ และอื่นๆอีกมากมาย
2. เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า โดยเครื่องซักผ้าเครื่องอบผ้าสำหรับร้านซักอบรีด แน่นอนว่าก็มีตั้งแต่หลายเกรดตั้งแต่เกรดที่ใช้ การตามปกติภายในบ้านหรือเกรดอุตสาหกรรม ซึ่งราคาก็ตามแต่เกรดคุณภาพและยี่ห้อของเครื่องซักผ้า
3. ค่าเช่าร้าน ค่าตกแต่งร้าน และค่าปรับปรุงร้าน สำหรับข้อ 3 นี้หลายๆธุรกิจหรือแทบทุกธุรกิจ ก็คงต้องมีค่าใช้จ่ายเหล่านี้ทั้งนั้นซึ่งแน่นอนว่า พวกค่าปรับปรุงร้านหรือค่าเช่านั้นก็ถือเป็นหนึ่งในการลงทุนครั้งใหญ่เพราะหากอยากทำร้านขนาดใหญ่หรืออยากตกแต่งร้านให้สวยงามก็คงต้องใช้เงินทุนเป็นจำนวนมากตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลักล้านเลยทีเดียว โดยเฉพาะค่าเช่าหากอยากทำธุรกิจที่อยู่ในแหล่งชุมชนหนาแน่น หรือย่านธุรกิจก็คงต้องเช่าที่ในเมืองซึ่งค่าเช่าก็เรียกได้ว่าไม่ใช่ถูกๆ
โดยการลงทุนของร้านซักอบรีด สามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ใช้เงินลงทุนเพียง 30,000 – 40,000 บาท ซึ่งแน่นอนว่าอุปกรณ์และทำเลอาจจะไม่ได้ดีที่สุดแต่หากการบริการดีเยี่ยมและฝีมือการจัดการที่ดีแล้วล่ะก็ ก็อาจสามารถเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจที่ดีได้
📌การวางแผนธุรกิจสำหรับ ร้านซักอบรีด
ในปัจจุบันก่อนจะทำธุรกิจอะไรการวางแผนถือเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะว่าหากเรามีแผนการที่ดีเราก็สามารถที่จะจัดการปัญหาได้ก่อนที่มันจะเกิดและการวางแผนธุรกิจถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ ยิ่งเป็นการทำธุรกิจร้านซักอบรีดการวางแผนถือเป็นสิ่งสำคัญ
อ่านต่อได้ที่ : หาตลาด.com
โฆษณา