28 ส.ค. 2023 เวลา 03:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เทรด SET50 DW แล้วดียังไง ?

นักลงทุนที่เทรด DW อยู่แล้วแต่ไม่เคยเทรด SET50 DW บางส่วนอาจกังวลเกี่ยวกับรูปแบบการเทรดที่ค่อนข้างแตกต่างจาก Stock DW วันนี้เรามาดูกันว่าเทรด SET50 DW แล้วดียังไง
ข้อดีของการเทรด SET50 DW
1.วางแผนเทรด SET50 DW ง่ายกว่า
การที่นักลงทุนจะเก็งกำไรใน DW นั้นต้องมีการกำหนดทิศทางการเทรดตามข่าวต่างๆ ดังนั้นการเทรด SET50 DW เพียงติดตามข่าวสารภาพรวมตลาดเพื่อทำแผนก็เพียงพอ โดยไม่ต้องติดตามปัจจัยเฉพาะตัวของหุ้น
2. SET50 DW Gearing สูงกว่า Stock DW
เป็นที่ทราบกันว่าเมื่อนักลงทุนเก็งกำไรใน SET50 DW จะให้ Gearing ที่มากกว่าที่ 15 – 30 เท่า ต่างจาก Stock DW ที่มี Gearing ส่วนใหญ่อยู่ที่ 5 – 10 เท่า ทำให้ SET50 DW มีโอกาสในการเก็งกำไรได้มากกว่า
3. การขยับของดัชนีระหว่างวันมีมากกว่า
บางครั้งราคาหุ้นระหว่างวันอาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยทำให้เสียจังหวะในการเก็งกำไร แต่ดัชนีระหว่างวันมักจะมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากก็น้อยทำให้เก็งกำไรใน SET50 DW ระหว่างวันหรือรันเทรนด์ได้ไม่ยากนัก
4. SET50 DW มีซีรีส์ให้เลือกเทรดเยอะ
เมื่อไหร่ที่นักลงทุนเลือกหา SET50 DW จะต้องพบซีรีส์ที่มี Spec ที่พร้อมเทรดอย่างน้อย 1 ซีรีส์ แตกต่างจาก Stock DW ที่มีให้เลือกเทรดได้ไม่ครอบคลุมบางครั้งไม่มีซีรีส์ที่เหมาะกับการเก็งกำไรเลย
5. ตลาดขึ้นหรือลง SET50 DW พร้อมเทรด
นักลงทุนทราบกันดีไม่ว่าตลาดขึ้นก็จะมี Call DW พร้อมเทรด หรือตลาดลงก็จะมี Put DW พร้อมเทรดเช่นกัน ต่างจาก Stock DW บางตัวที่อาจจะมีเพียง Call DW ให้เก็งกำไรเพียงอย่างเดียว
6. SET50 Futures มีสภาพคล่องสูง
แน่นอนว่าการที่เทรด DW ก็จะมีความเสี่ยงในเรื่องของสภาพคล่องของหลักทรัพย์อ้างอิงแต่ SET50 DW ส่วนใหญ่จะอ้างอิงบน SET50 Futures ที่มีสภาพคล่องค่อนข้างมากและมีการเทรดตลอดวันจึงไม่ต้องกังวลเรื่อสภาพคล่อง
7. SET50 DW มี Volume เทรดที่สูงกว่า Stock DW
โดยส่วนใหญ่แล้วนักลงทุนที่เทรด SET50 DW มักจะเป็นการซื้อขายระยะสั้นกว่าการเทรดใน Stock DW ทำให้ปริมาณการซื้อขายระหว่างวันมีสูงกว่า DW ที่อ้างอิงหุ้นรายตัว
8. ไม่ต้องกังวลเรื่องปรับสิทธิ์
ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลปันผลหรือจะเป็นเทศกาลอะไรก็ตามเมื่อเทรด SET50 DW ก็จะไม่มีการปรับสิทธิ์ระหว่างทางให้นักลงทุนต้องกังวล
สรุปครบ 8 ข้อดีของการที่เทรด SET50 DW เพียงเท่านี้นักลงทุนก็ไม่ต้องกัวลระหว่างเทรด DW พร้อมทั้งเปิดโอกาสที่สามารถเก็งกำไรได้ตามสภาวะตลาดอย่างเหมาะสมได้แล้ว https://www.dwarrant24.com/search
อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม https://www.dwarrant24.com/article/
โฆษณา