29 ส.ค. 2023 เวลา 02:53 • การศึกษา

Ep.0 Welcome to Generalist world 🌏

สวัสดีเพื่อนๆ ผมขอแนะนำตัวก่อนว่าผมเป็นใคร ???
📍ผมเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดาคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม MMORPG มากๆ และเป็นคนนึงที่ชอบพัฒนาตัวเองให้เหมือนกันกับตัวละครในเกม แต่ก็ทำอะไรได้แค่พื้นฐานทั่วไป ผมคงแทนตัวว่าเป็น เป็ด นักเก็บเวล
ทุกคนคง งง กันว่า "วันนี้ผมจะมาทำอะไร?"
Ans. คำตอบคือ ผมอยากมาแชร์ประสบการณ์, Mindset, How to
"การพัฒนาตัวเองในรูปแบบของผม" ผ่านตัวละครสมมติที่เรียกว่า “เป็ดน้อย นักเก็บเวล..”
#ในมุมมองของผม
🦆เป็ด หมายถึง บุคคลที่มีความถนัด และความสามารถหลากหลายในระดับปานกลาง "ทำได้ทุกอย่างแต่ไม่สุดสักทาง??" แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเป็ดตัวนั้นสามารถเป็น เป็ดน้อยที่อัพlvlขึ้นได้เรื่อยๆ = เป็ดน้อย Lv.1 to Lv.999
🧑🏻‍💻 นักเก็บเวล ผมได้แรงบันดาลใจมาจากเกม MMORPG .. ทุกตัวละครล้วนมีความสามารถที่แตกต่างกัน แต่ถ้าเป้าหมายไปในทางเดียวกันคือการเก็บเวลให้ได้สูงๆ ไม่ว่าตัวไหน ก็สามารถเก็บได้จากความพยายามเช่นกัน
Results =สะท้อนถึงตัวเราที่สามารถทำได้หลายอย่าง ในระดับปานกลาง แต่มีpassion ที่อยากจะเป็น เป็ดน้อย Lv.999 ผู้ที่มีความสามารถทำได้หลายอย่างและเก่งมันซะทุกอย่าง
#น่าตื่นเต้นใช่มั้ยละครับ
ว่าถ้าเราลองมองตัวเองในรูปแบบนี้ จะเกิดไรขึ้นกับชีวิตบ้าง
ผมจึงอยากมาแชร์กระบวนการคิด Mindset และ วิธีการในแบบของ "เป็ดน้อย นักเก็บเวล" ให้ทุกคนฟังกัน เผื่อมันจะเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆให้กับใครหลายๆคนที่กำลังลังเลที่จะเปลี่ยน🙂
Give passion Good gift
โฆษณา