29 ส.ค. 2023 เวลา 04:10 • สัตว์เลี้ยง

Spectra for Dog มีทริคมาแนะนำกับ 4 วิธีการดูแลน้องหมา

1. อาหารเป็นเรื่องสำคัญ
อาหารเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยให้ลูกสุนัขมีสุขภาพแข็งแรง ยิ่งลูกสุนัขอยู่ในช่วงวัยที่กำลังโต น้องจะต้องการพลังงานในการเจริญเติบโต จึงต้องการอาหารเพื่อไปส่งเสริมการทำงานของร่างกายมากเป็นพิเศษ
2. ลูกสุนัขก็ต้องการสังคม
ลูกสุนัขก็ต้องการเพื่อนเหมือนกันนะ ยิ่งในช่วงอายุ 3-12 สัปดาห์ เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก ๆ ในการพาลูกสุนัขไปหาเพื่อนสุนัขด้วยกันและทำความคุ้นเคยกับการเข้าสังคม ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงทางอารมณ์ของน้องหมา ทำให้น้องเติบโตขึ้นมาอย่างเป็นมิตรและลดปัญหาความก้าวร้าวที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่การไปเจอเพื่อนสุนัขตัวอื่นนั้น อาจเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้น้องติดเชื้อโรคหรือปรสิตที่มาจากเพื่อนได้
สุขภาพของลูกสุนัขดูแลได้ตั้งแต่เด็ก
3. เรื่องสุขภาพ
คือสิ่งที่มือใหม่ต้องให้ความสนใจ ด้วยการพาน้องไปตรวจสุขภาพและทำโปรแกรมวัคซีนให้เหมาะสมตามแต่ละช่วงอายุของลูกสุนัข ซึ่งการพาน้องไปเจอสัตวแพทย์ตั้งแต่เด็กนั้นจะช่วยให้น้องคุ้นเคยกับการไปคลินิกสัตว์ และไม่เกร็งกับการตรวจเช็กร่างกายของคุณหมอ
1
4. เข้าใจธรรมชาติการเป็นนักสำรวจของลูกสุนัข
ลูกสุนัขทุกตัวเกิดมาพร้อม DNA ของนักสำรวจ เพราะพวกเขาจะเริ่มหัดเรียนรู้โลกผ่านการกัด การดมกลิ่น และการออกตรวจพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคย จึงไม่น่าแปลกใจเลย ที่ข้าวของภายในบ้านของคุณจะมีรอยกัด แทะ ไม่ว่าจะโซฟา รองเท้าหรือหมอนใบโปรด รวมไปถึงสวนหย่อมเล็ก ๆ ของคุณก็อาจจะโดนขุดสำรวจ ได้เช่นกัน
2
โฆษณา