30 ส.ค. 2023 เวลา 00:30 • ธุรกิจ

ธนาคารอิสลามเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมทางการเงินที่เติบโตเร็วที่สุด

ธนาคารอิสลามเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมทางการเงินที่เติบโตเร็วที่สุด โดยมีสินทรัพย์รวมเกินกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะสูงถึง 3.8 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปีนี้
ความต้องการระบบธนาคารอิสลามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในตะวันออกกลางและทั่วโลก โดยภาคส่วนนี้คาดว่าจะมีมูลค่าถึง 3.8 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2566 โดยได้รับแรงหนุนจากการเปลี่ยนแปลงที่เพิ่มขึ้นในความพึงพอใจของลูกค้าต่อความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นแรงจูงใจหลักในการใช้ผลิตภัณฑ์ภาคธนาคารและการเงิน และ บริการ
การเติบโตของอุตสาหกรรมฮาลาลยังช่วยเพิ่มแรงผลักดันในภาคการธนาคารอิสลามในปัจจุบัน
” Miljan Stamenkovic ผู้จัดการทั่วไป - MENA ของ Mambu ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีภาคการธนาคารและการเงินชั้นนำกล่าวกับ Arabian Business
“แม้ว่าธนาคารอิสลามอาจมีสัดส่วนเพียงเล็กน้อยของการเงินทั่วโลก แต่ก็เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมทางการเงินที่เติบโตเร็วที่สุด โดยมีสินทรัพย์รวมเกินกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ ตัวเลขนี้คาดว่าจะสูงถึง 3.8 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2566 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทิศทางที่ชัดเจนของเส้นทางสู่ตลาด
“การเงินอิสลามแบ่งปันค่านิยมหลักบางประการกับ ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) และการธนาคารที่มีจริยธรรม ซึ่งอาจเห็นว่าได้รับประโยชน์จากการดึงดูดทางการเงินที่ยั่งยืนในวงกว้าง ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมกลายเป็นแรงจูงใจหลักในผลิตภัณฑ์และบริการที่ลูกค้าใช้
Stamenkovic กล่าวว่าภาคส่วนต่างๆ เช่น การดูแลสุขภาพอิสลาม แฟชั่น เครื่องสำอาง และอื่นๆ คาดว่าจะเติบโตในอัตราที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของตลาดนี้ และในทางกลับกัน ธนาคารอิสลาม
“ตามรายงาน World Population Review มีชาวมุสลิม 1.9 พันล้านคนทั่วโลก สิ่งนี้นำเสนอตลาดที่ชัดเจนสำหรับบริการธนาคารอิสลาม และศักยภาพของอุตสาหกรรมในการขยายการเข้าถึงไปยังทั่วทุกมุมโลก” Stamenkovic กล่าว
แหล่งข่าว : Arabian Business
ติดตามเพจ เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ๆได้ที่
Facebook : The Musiness
Blockdit : The Musiness
#ข่าวสารธุรกิจมุสลิม #ธุรกิจ #เศรษฐกิจมุสลิม
โฆษณา