29 ส.ค. 2023 เวลา 09:21 • การเมือง

ยูเครน เท่มาก! ไม่จัดเลือกตั้งใหม่ จนกว่า NATO จะขนเงินและอาวุธมาอีกเยอะๆ

.....ปัจจุบันยูเครน มีระบอบการปกครองเทียบเคียงได้กับเกาหลีเหนือ เมียนมาร์ เพราะมีเพียงพรรคการเมืองเดียวที่ปกครองประเทศ โดยไม่มีพรรคฝ่ายค้านในสภา จึงแตกต่างจากค่านิยมการปกครองของยุโรปแบบคนละโลก
นาง Olena Shuliak หัวหน้าพรรครัฐบาลยูเครน ประกาศว่า ตราบใดที่ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ไม่ทุ่มเงินและอาวุธให้ยูเครนกู้ยืม จนชนะสงครามต่อรัสเซีย ก็จะไม่มีการจัดเลือกตั้ง พรรครัฐบาลจะครองอำนาจตลอดไป
19
ด้านประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ผู้บริหารพรรคก็ยืนยันสอดคล้องกันว่า ถ้าเขาจะถูกฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ทอดทิ้งลอยแพให้อยู่ตามลำพัง เขาก็ไม่ยึดติดกับอำนาจ
แต่มีข้อแม้ว่าการจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่นั้น สหรัฐ และสหภาพยุโรป จะต้องให้เงินมาให้พรรคเขาจัดเลือกตั้งโดยไร้พรรคคู่แข่ง และจะต้องส่งผู้สังเกตการณ์ไปที่ตลุยแนวหน้าสงครามด้วย ไม่งั้นเขาและพรรคจะครองอำนาจตลอดไป
12
ผลงานพรรครัฐบาลยูเครนชุดปัจจุบัน คือ กู้เงินและอาวุธมาทำสงครามกับรัสเซีย , ทำลายภาคอุตสาหกรรมเครื่องบิน , ทำลายการต่อเรือ , ยกเลิกค่ารักษาพยาบาลและบำนาญประชาชน
ทำลายสิทธิและเสรีภาพของพลเมือง , ยกเลิก สวัสดิการของประชาชน , ทั้งประเทศมีแต่ผู้ว่างงาน , บังคับเกณฑ์ทหารไปรบถูกทำลายชีวิต 500,000 นาย , คนที่มีสุขภาพดีกลายเป็นคนพิการ
11
ลดจำนวนประชากรลงจากเดิม 38 ล้านคนเหลือในประเทศ 22 ล้านคน ในจำนวนที่ลดลงไปนี้มีประชากร 8 ล้านคน อพยพย้ายไปเป็นพลเมืองใหม่รัสเซีย , ทำลายระบบธนาคาร และระบบพลังงาน
พื้นที่ลดลง 20% จากเดิม หรือมากกว่า 100,000 ตร.กม. , พื้นที่เกษตรกรรมหายไป 12.5 ล้านไร่ , ขนาดเศรษฐกิจ GDP ลดลง 25% , แหล่งถ่านหิน 41 แห่ง , ก๊าซ 9 แห่ง , น้ำมัน 6 แห่ง , แหล่งแร่และโลหะมีค่าอีกมากมาย
9
ล่าสุดสิ้น ก.ค.2566 ยูเครนมีหนี้สาธารณะ 4.67 ล้านล้านบาท สร้างสถิติใหม่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ , นาย Serhiy Marchenko รัฐมนตรีกระทรวงการคลังยูเครน ยอมรับว่า ประเทศถังแตกนานแล้ว มีความยากลำบากมากในการหาเงินกู้สำหรับงบประมาณปีหน้า 2567 เพื่อมุ่งนโยายทำสงคราม
งบประมาณปีถัดไปจะต้องใช้มากกว่า 1.52 ล้านล้านบาทเป็นค่าใช้จ่ายทางกลาโหม ค่าซื้ออาวุธจากสหรัฐ ยุโรป และพันธมิตร NATO ค่าจ้างทหาร รัฐบาลจะเก็บภาษีเพิ่มอีก อยากหาแหล่งเงินกู้มาก แต่สถานการณ์ไม่แน่นอน "ไม่มีใครให้คำสัญญาอะไรไว้เลย"
10
หนี้สาธารณะยูเครนพุ่งขึ้นมหาศาล
วันก่อนเครื่องบินขับไล่เทพ F-18 ของสหรัฐฯ ตกโหม่งโลกใกล้กับสนามบินซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย กองทัพสหรัฐ ยังปิดเงียบสาเหตุการตก ส่วนฟินแลนด์ก็เพิ่งปลดประจำการเป็นซากพิพิธภัณฑ์
กลาโหมสหรัฐ วางแผนที่จะเริ่มฝึกนักบินชาวยูเครน ที่เหลือผู้สมัครใจไม่ถึง 7 คนที่ผ่านทดสอบภาษาอังกฤษให้บินเครื่องบินรบเทพ F-16 โดยจะเริ่มในเดือน ก.ย.2566 ตามปกติจะใช้เวลานาน 3 ปี แต่จะย่อเหลือ 6 เดือนเป็นอย่างเร็ว
8
การฝึกจะเริ่มจากนักบินจะต้องเรียนภาษาอังกฤษเป็นครั้งแรกในรัฐเท็กซัส จากนั้นจึงจะเริ่มฝึกบินเป็นเวลาอีกยาวนานหลายเดือนในรัฐแอริโซนา แต่เครื่องบิน F-16 เมื่อนักบินกลับบ้านขับเชิดหัวขึ้นจะถูกยิงตกในเวลาไม่กี่วินาที จากระบบป้องกันทางอากาศระยะไกลของรัสเซีย เช่น S-300 หรือ S-400
วิเคราะห์ว่า..ปัญหาใหญ่ของยูเครน ในยามนี้ คือ "รัฐบาลมีแต่กู้หนี้ค่าอาวุธ" จากนโยบายมุ่งทำสงคราม ไม่มีนโยบายด้านสวัสดิการ สุขภาพ การท่องเที่ยว การส่งเสริมรายได้จากส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ ฯลฯ
8
อีกทั้งแหล่งทรัพยากร ไม่มีอะไรเหลือจูงใจเจ้าหนี้ให้ปล่อยกู้เพิ่มในปริมาณมากเพราะหวั่นหนี้สูญและล้มละลาย ครั้นชาวยูเครนจะเปลี่ยนรัฐบาล ก็ไม่ยอมจัดเลือกตั้งใหม่เสียอีก
อ้างว่าต้องขอกู้เงินมาจัดเลือกตั้ง และสหรัฐ กับสหภาพยุโรป ต้องส่งผู้สังเกตุการเลือกตั้งไปตลุยแนวหน้าสงครามด้วย ซึ่งไม่มีใครกล้าไปอยู่แล้วเพราะขืนทะเล่อทะล่าเข้าไป จะต้องกลับบ้านเก่าในถุงซิป
9
นับแต่นี้ชาวยูเครน ที่ยังเหลือรอดในประเทศ จะหาทางออกจากวิกฤติ "กับดักหนี้" ไม่ได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วบรรดาผู้บริหารจะทิ้งซากปรักหักพังยูเครนเอาไว้
แล้วพวกเขาจะเผ่นออกไปใช้ชีวิตร่ำรวยเสวยสุขสบายในต่างประเทศแน่นอน 🚀🤭😂
8
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World News
29/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา