29 ส.ค. 2023 เวลา 11:44 • หนังสือ

Into the Magic shop เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ

Into the Magic Shop: บันทึกความทรงจำและการเดินทางสู่จิตสำนึก
หนังสือ Into the Magic Shop: บันทึกความทรงจำและการเดินทางสู่จิตสำนึก เขียนโดย เจมส์ อาร์. โดตี ศาสตราจารย์ประสาทศัลยแพทย์ชื่อดังจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เล่าถึงประสบการณ์ชีวิตในช่วงวัยเด็กของเขาที่เต็มไปด้วยความยากลำบากและความทุกข์ทรมาน ครอบครัวของเขายากจน พ่อของเขาติดเหล้าและทำร้ายร่างกายแม่และเขาเป็นประจำ โดตีจึงเติบโตมาในครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและความแตกแยก
ในวัย 12 ปี โดตีได้พบกับนายเมย์ เจ้าของร้านมายากลเล็ก ๆ ในย่านชานเมือง โดตีหลงใหลในร้านมายากลของนายเมย์ เขามักจะแวะเวียนไปที่ร้านเป็นประจำเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับมายากล นายเมย์ไม่ได้สอนโดตีเพียงแค่เทคนิคการเสกกลเท่านั้น แต่เขายังสอนเกี่ยวกับความหมายของชีวิตและจิตสำนึกอีกด้วย
โดตีใช้เวลาหลายปีในการเรียนกับนายเมย์ ภายใต้การสอนของนายเมย์ โดตีค่อย ๆ เรียนรู้ที่จะจัดการกับอารมณ์และความรู้สึกของตัวเอง เขาเริ่มมองเห็นความงามของโลกและตระหนักถึงศักยภาพของตัวเอง
โดตีเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ เขาเป็นนักประสาทศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงและได้รับรางวัลมากมาย แต่เขาไม่เคยลืมบทเรียนที่นายเมย์สอนเขา โดตีเชื่อว่าทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ ร้านเวทมนตร์แห่งนี้เป็นสถานที่ที่เราสามารถเรียนรู้ที่จะควบคุมจิตใจและอารมณ์ของเรา มันเป็นสถานที่ที่เราสามารถค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ และสร้างชีวิตที่ดีกว่า
รีวิว
หนังสือ Into the Magic Shop เป็นหนังสือที่ทั้งอบอุ่นและทรงพลัง โดตีเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาได้อย่างน่าประทับใจ เขาทำให้เราเห็นถึงความสำคัญของการมีที่พึ่งทางจิตใจและจิตวิญญาณ หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากในชีวิต หนังสือเล่มนี้จะทำให้เรามองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์และช่วยให้เราก้าวต่อไปได้
ข้อดี
  • 1.
    เรื่องราวชีวิตของโดตีนั้นทั้งอบอุ่นและทรงพลัง
  • 2.
    โดตีถ่ายทอดบทเรียนที่นายเมย์สอนเขาได้อย่างลึกซึ้งและเข้าใจง่าย
  • 3.
    หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากในชีวิต
ข้อเสีย
  • 1.
    เนื้อหาของหนังสืออาจหนักไปสักหน่อยสำหรับบางคน
สรุป
หนังสือ Into the Magic Shop เป็นหนังสือที่อ่านแล้วประทับใจ โดตีถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของเขาได้อย่างน่าประทับใจและบทเรียนที่นายเมย์สอนเขานั้นลึกซึ้งและเข้าใจง่าย หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากในชีวิต
หนังสือที่วงบอยแบนด์ #BTS อ่านและใช้เป็นแรงบันดาลใจ ในการแต่งเพลง ‘Magic Shop’ เพื่อเยียวยาและดูแลจิตใจผู้คนNew York Times Bestseller แปลไปแล้วกว่า 31 ประเทศทั่วโลกและขายดี #1 ที่เกาหลีทันที หลังจากที่วง BTS กล่าวถึงหนังสือเล่มนี้
เรื่องราวของ ‘จิม โดตี’ เด็กชายที่เติบโตในครอบครัวที่ยากจน พ่อติดเหล้า แม่เป็นโรคซึมเศร้า ในวันหนึ่งที่ชีวิตมืดแปดด้าน เด็กชายจิมในวัย 12 ปี เดินเข้าไปในร้านขายของมายากลแห่งหนึ่งเพื่อซึ้อปลอกนิ้วพลาสติก แต่กลับได้พบกับหญิงคนหนึ่งนามว่า ‘รูธ’ เธอได้สอนเทคนิคการใช้พลังของจิตใจเพื่อก้าวข้ามความเจ็บปวด และดึงดูดสิ่งที่ปรารถนา ความลับนี้ทำให้จิมได้กลายมาเป็นศาสตราจารย์ด้านประสาทศัลยกรรมที่มีชื่อเสียง ผู้ก่อตั้งศูนย์เพื่อการศึกษาด้านความเมตตาและความเห็นแก่ผู้อื่น ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
โฆษณา