30 ส.ค. 2023 เวลา 04:30 • ความคิดเห็น
มีสองมุม ให้มองครับ
คุณคิดถูก และ จริง เขาเป็นแบบนั้น
ก็แค่ อยากไปสนใจ นั้นคือ ตัวตนของเขา
สิ่งที่คุณ บอก ถูกแล้ว ปฏิบัติต่อเขาอย่างให้เกียรติ เป็นกระจกสะท้อน ตัวเขาได้ดี
และ อย่าเผลอตัว ทำแบบเขา
คุณคิดผิด สิ่งที่เขาทำ เป็นการให้เกียรติ ในแบบเขา แต่เราไม่เข้าใจ ในมุมของเรา
ลองนึกว่า คุณไปใช้บริการร้านกาแฟ แล้วพนักงาน ให้บริการคุณแบบปกติ
กับอีกแบบ นอบน้อมโค้งคำนับ สุภาพเหมือนคุณเป็นเจ้านาย
แบบแรก บางคน มองว่าไม่มีมารยาท
บางทีเขาอาจไม่ได้คิดอะไร วางตัวเหมือนสนิทกัน ในขณะที่เรา ยังมีระยะห่าง
พฤติกรรมเดียวกัน แต่ คนละคนทำ ก็ทำให้เรารู้สึก แตกต่างได้
หรือ ในมุมมองนั้น เขาไม่ได้รู้สึก ต้องใช้มารยาท หรือ มีพิธีรีตองอะไร
ในขณะที่เรา เคร่งครัดมาก
อย่างเช่น เรื่องหมู กับ คนอิสลาม
โฆษณา