31 ส.ค. 2023 เวลา 09:28 • การเมือง

ยูเครน อลเวง! ม็อบญาติทหารก่อหวอดพรึบ กลิ่นรัฐประหารโชยหึ่ง

......ตั้งแต่ยูเครน เข้าร่วมกับฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ทำสงครามกับรัสเซีย และทุ่มระดมกำลังบุกตีชายแดน เวลาผ่านมาปีครึ่งมีทหารยูเครน กลับบ้านเก่าไปแล้ว 500,000 นาย บาดเจ็บสาหัส พิการ กว่า 3 เท่าหรือ 1.5 ล้านนาย
วุฒิสมาชิกมิตต์ รอมนีย์ ของสหรัฐ ระบุว่าการให้ยูเครน กู้ยืมค่าอาวุธเป็นการลงทุนที่ดีที่สุด เพราะใช้เงินประมาณราว 5% ของงบประมาณประจำปีการป้องกันประเทศของสหรัฐ เท่านั้น
14
ทหารสหรัฐ ที่ประจำการกว่า 750 ฐานทัพทั่วโลก ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ในการทำสงครามกับรัสเซีย พวกที่สูญเสียเป็นทหารรับจ้างสหรัฐ ยุโรป และชาวยูเครน ดังนั้นสหรัฐ จึงทำลายกองทัพรัสเซียด้วยเงินที่พิมพ์ขึ้นมาเองเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
ล่าสุดญาติของทหารยูเครนที่สูญหายไปในสนามรบและถูกจับเป็นเชลยสงคราม ได้จัดการชุมนุมประท้วงที่กลางเมืองหลวงกรุงเคียฟ พวกเขาต้องการให้กองทัพตามหาคนที่รักและพากลับบ้าน
10
หนึ่งในแกนนำม็อบ ระบุว่าน้องชาย ยังไม่รู้ว่าพ่อจากไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อกับเขาได้ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อยากช่วยเขากลับบ้าน แต่ทำไม่ได้ , ส่วนภรรยาและลูกๆ ของทหารยูเครนที่หายไป เขียนป้ายว่า "พาพ่อกลับมา”
แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดสามารถให้ข้อมูลแก่พวกเขาได้เลย เพราะแทบทั้งหมดที่กองทัพยูเครน บังคับเกณฑ์ทหาร ส่งไปแนวหน้าเหล่านั้นไม่มีใครรอดกลับมาอีกแล้ว
10
ทางการยูเครน จะไม่ยอมขึ้นทะเบียนการสูญเสียทหารของตนเอง เพราะกลัวว่าจะต้องจ่ายเงินเยียวยาครอบครัวทหารทั้งหมดเหล่านั้นเป็นเงินมหาศาลมาก ซึ่งจะทำให้ไม่มีเงินกู้ไปซื้ออาวุธจากสหรัฐ และยุโรป
โดยหน่วยงานข่าวกรองกลางสหรัฐ มีรายงานว่าช่วงในเดือน ก.ย.2566 ได้กลิ่น "รัฐประหาร" ยึดอำนาจรัฐบาลยูเครน ผู้ก่อการเป็นทหารในกองทัพ ระดับกลางบางส่วนที่ประจำการทางภาคตะวันออก
8
วิเคราะห์ว่า..ตามกำหนดในเดือน ต.ค.2566 นี้ยูเครน จะต้องจัดเลือกตั้งสมาชิกสภา แต่ตอนนี้รัฐบาลยูเครน ที่มีพรรคเดียวครองอำนาจบ่ายเบี่ยงปฏิเสธ หวังอยู่ยาวโดยไม่ต้องเลือกตั้งใหม่
รัฐบาลยูเครน เพิ่งออกประกาศเร่งบังคับเกณฑ์ทหารชุดใหม่ เพื่อส่งไปแนวหน้าของสงคราม ไม่ยอมเจรจา ,
กลุ่มทหารยูเครนระดับกลางเหล่านั้นรู้สึกถึงอันตรายมาถึงตนจากสต็อคทหารเดิมหมดลงแล้ว
8
ซึ่งสภาพเช่นนี้ความสูญเสียเพิ่มอีกกี่ล้านรายก็ไม่จบ และคราวนี้ทหารระดับกลางคงไม่มีโอกาสรอดอีกแล้ว จึงคิดชิงรัฐประหารรัฐบาล ยังมีโอกาสรอดได้เป็นใหญ่ และยังช่วยชีวิตชาวยูเครนได้อีกหลายล้านคน
คาดว่านับแต่นี้ไปรัฐบาลยูเครน จะสั่งกวาดล้างบรรดากลุ่มทหารที่คิดก่อการยึดอำนาจเหล่านี้ ที่คิดจะเลียนแบบ "กระแสรัฐประหารสปริงส์" ในแอฟริกา ที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนอย่างล้นหลาม
7
หากกลุ่มทหารยูเครน ชิงอำนาจรัฐได้สำเร็จ พวกเขาจะเป็นฮีโร่ประชาชน จากนั้นใช้อำนาจประกาศยกเลิกหนี้สินที่มีต่อสหรัฐ และสหภาพยุโรป โยนให้เซเลนสกี้และพวกชุดหมดอำนาจรับหนี้สินไป แล้วชุดใหม่เปลี่ยนโปรย้ายค่ายไปซบรัสเซีย
สงครามล้างผลาญชีวิต ที่ดำเนินมานานปีครึ่ง ก็สามารถจะยุติลงดื้อๆ เพียงเวลาข้ามคืน ม็อบญาติทหารยูเครนนี้ น่าจะได้รับไฟเขียวจากกองทัพบางส่วนให้สร้างแรงกดดันให้ทหารยังเติร์กก่อการรัฐประหารแน่นอน 🚀🤭😂
20
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World News
31/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา