1 ก.ย. 2023 เวลา 05:47 • ข่าวรอบโลก

อังกฤษ กลาโหมถอดใจลาออก! ยูเครน ขอกู้เครื่องบินขับไล่เพิ่มอีก 200 ลำ

.....สหราชอาณาจักร คือ ชาติที่ให้กู้อาวุธมาให้ยูเครนกู้ยืม และส่งทหารหน่วยรบพิเศษ ในคราบทหารรับจ้างเข้าเป็นกองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตร NATO จำนวนมากกว่าสหรัฐ ในการทำสงครามกับรัสเซีย ในสมรภูมิยูเครน
ส่งผลร้ายแรงต่ออัตราเงินเฟ้อสูงอย่างหนัก สภาพเศรษฐกิจตกต่ำ สังคม ย่ำแย่ กระทรวงคลังเพิ่งควักเนื้อกระเป๋าฉีกจ่ายชดเชยพันธบัตรแล้วถึง 6.7 ล้านล้านบาท , ผลการรบพ่ายแพ้รัสเซียยับเยิน จนนายเบน วอลเลซ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ถอดใจยื่นใบลาออกไปแล้ว ตามทุกคนที่จับมือกับผู้นำยูเครน
13
ผู้ที่จะโยกมารับหน้าที่แทนคนใหม่คือ นายแกรนท์ แชปป์ อดีตรัฐมนตรีพลังงานของสหราชอาณาจักร กลายร่างมาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมคนใหม่
ด้านประธานาธิบดี เซเลนสกี ผู้นำยูเครน อ้างว่าเขามีข้อตกลงกับกลุ่ม NATO ที่จะให้กู้เครื่องบินขับไล่ F-16 ที่ "ปลดประจำการเป็นซากเข้าพิพิธภัณฑ์แล้ว" จำนวน 50-60 ลำ
9
แต่ซากเครื่องบินใช้งานไม่ได้แล้วจำนวนเท่านี้ไม่เพียงพอที่จะสร้างกองบินทางอากาศที่ยิ่งใหญ่ทรงพลัง เขาจึงต้องการกู้ยืมเครื่องบินขับไล่เทพ F-16 อีกเกือบ 200 ลำ เขาจะยึดท้องฟ้าคืนจากรัสเซียได้
พูดจบไม่ทันขาดคำเฮลิคอปเตอร์ Mi-8 ของยูเครน จำนวน 2 ลำ ถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศรัสเซียสอยร่วงโหม่งโลก ใกล้เมืองครามาเตอร์สค์ ส่งผลให้นักบินชาวยูเครนระเหย 6 ราย
9
วิเคราะห์ว่า...รัฐบาลอังกฤษ กำลังตกที่นั่งลำบากจากติดหล่มสงครามในยูเครน จนส่งผลให้คลังถังแตก ตัดงบประมาณแหลกราญ ส่งผลกระทบเป็นโดมิโน ต่อระบบสวัสดิการประชาชน อันนำมาซึ่งความทุกข์ยาก และเสื่อมคะแนนนิยม
ส่วนปัญหาของยูเครน ไม่ใช่อยู่ที่จำนวนเครื่องบินขับไล่ที่ถูกสอยไปแล้วเกือบ 500 ลำ แต่ปัญหาใหญ่คือ "จำนวนนักบิน" ที่จะนำไปขับซากเครื่องบินขับไล่ F-16 ที่ตอนนี้เหลือนักบินที่มีคุณสมบัติเหลือไม่ถึง 7 คน
9
ไม่ว่าจะได้เครื่องบินขับไล่เทพมากี่ร้อยลำ แต่ถ้าถูกรัสเซียสอยจนระเบิดนักบินระเหยหายวับ นับแต่นาทีแรกที่เชิดหัวบินขึ้น ซากเครื่องบินที่เหลือก็แค่เศษเหล็กที่ไม่มีคนขับมันได้
นอกจากว่าสหรัฐ อังกฤษ และ NATO จะส่งนักบินรบเทพของตน มาขับซากเครื่องบินรบ F-16 ให้กองทัพรัสเซีย กดปุ่มสอยเล่นพอจะแก้เซ็งฆ่าเวลาได้บ้างแน่นอน 🚀🤭😂
14
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World Battle
1/ก.ย./2566
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา