1 ก.ย. 2023 เวลา 09:08 • กีฬา

Adriano (อาเดรียโน่) บทบาทชีวิตเปลี่ยนจากกองหน้าไปสู่ขี้เมา

เป็นที่ยอมรับ กันทั่วโลกอยู่แล้ว สำหรับประเทศบราซิล กับการผลิตนักเตะ ออกสู่ตลาดลูกหนัง ไม่ว่าจะในแถบลาตินอเมริกาใต้ หรือว่าในลีกยุโรป แน่นอนว่า หากมีนักเตะบราซิลอยู่ในสนาม สีสัน ลีลาสวยงาม พร้อมกับ พรสวรรค์ จะมาพร้อมนักเตะคนนั้น อย่างเต็มเปี่ยม
และแน่นอนว่า นักเตะที่เรากำลังจะพูดถึงอย่าง Adriano เขาคือยอดกองหน้า ของบราซิล ที่ในช่วงนึง ถูกคาดหวังจากแฟนบอล ของทั้งสโมสร และทีมชาติบราซิลว่า เขาจะก้าวขึ้นมาเป็น New Ronaldo r9 เพราะต้องยอมรับเลยว่า ในช่วงที่ตัวเขาเองเล่นอยู่ในเวทียุโรป กับสโมสร อินเตอร์ มิลาน ที่แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว รวมถึงการสวมเครื่องแบบ สีเสื้อของทีมชาติบราซิล กองหน้าที่ดีที่สุด ต้องยกให้กับชายคนนี้
แต่ทว่าหลังจากที่เจ้าตัวรับสายโทรศัพท์ จากปลายทางประเทศบราซิลว่า พ่อของตัวเขาเองเสียชีวิต จึงทำให้ชีวิตของเขา เริ่มเปลี่ยนจากราชากองหน้า ที่แฟนบอลทั่วโลกคาดหวังจะเห็นฝีเท้า กลายเป็นขี้เมา จนทำให้อนาคตในวงการลูกหนังค่อย ๆ ดับลง จนประกาศแขวนสตั๊ด
จุดเริ่มต้น ของนักเตะในประเทศบราซิล ก็คงไม่ได้แตกต่างกันมาก และ Adriano ก็เหมือนกับนักเตะบราซิลทั่วไป ที่เกิดอยู่ในเมืองหลวง และอยู่ในย่านยากจน และสิ่งที่ทำได้ดีที่สุด กับชีวิตที่มีความสุข นั่นก็คือ เล่นบอลตามข้างถนน และแน่นอนว่า สิ่งที่จะทำให้เปลี่ยนชีวิต ของเด็กหนุ่มชาวบราซิลได้นั่นก็คือ การเล่นกีฬาฟุตบอล และตัวเขาเองก็คาดหวังไว้อย่างนั้น เช่นเดียวกัน และถึงแม้ว่าครอบครัวจะยากจน
แต่ทว่าทางครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อ ก็พยายามที่จะผลักดัน และสนับสนุนให้เขาประสบความสำเร็จ กับกีฬาที่เขาชอบ ไม่ว่าจะเป็นการ support ในด้านต่าง ๆ ตามกำลังที่มีตามฐานะ แต่ทว่าคุณพ่อของเขาเอง ก็ให้การสนับสนุนมาตลอด จนทำให้จุดเริ่มต้นของเขา ได้เข้าสู่สโมสร ฟลาเม็งโก ซึ่งเป็นยอดทีม ในลีกบราซิล กับการเซ็นสัญญาฉบับแรก กับทีมเยาวชนในปี 1999 ตอนนั้นตัวเขาเอง ก็มีอายุเพียงแค่ 17 ปี
โฆษณา