2 ก.ย. 2023 เวลา 08:54 • กีฬา

เล่าก่อนเกมส์

ก่อนอื่นเลยต้องกล่าวคำยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ของทีมที่พึ่งได้ตัวมาแบบสดๆร้อนก่อนตลาดซื้อขายนักเตะปิดตัวลงในเวลาตี5บ้านเรา ผมคิดว่าดีลของ กวาเวนเบิก ยังไงก็น่าจะไม่พลาดแต่ที่ลุ้นกันแบบเยี่ยวเหนียวนี่อยู่ที่ผู้เล่ยตำแหน่งกองหลังที่เรากำลังขาดแคลนแถม แนท ฟิลลิปก็ย้ายแบบยืมตัวไปเซลติกซะแล้วด้วย ลุ้นว่าตื่นมาตอนเช้าจะมีข่าวดีว่า ลิเวอร์พูลจะปิดดีลผู้เล่นตำแหน่งกองหลังได้อีกซักราย แต่ก็ได้หาเป็นแบบนั้นไม่ …….เห้ออออออถอนใจยาวๆไป เอาเป็นว่ามีเท่านี้ก็เท่านี้
Liverpoolecho.com
เราเริ่มกันเลยดีกว่ากับเกมส์ในถิ่นแอนฟิวด์ของเราในวันอาทิตย์นี้ที่ต้องต้อนรับการมาเยือนของทีมน้ำดื่มตราสิงห์…..เอ้ยยยยไม่ใช่ ทีมสิงห์ผงาด แอสตันวิลลา ที่เปิดหัวฤดูกาลนี้มาดีเลย ที่เดียวชนะรวดทั้งในพรีเมียร์และในบอลถ้วยยุโรป อย่างยูโรป้า คอนเฟอร์เรนลีค หลังจากแพ้นัดเปิดฤดูกาลให้กับการออกไปเยือนนิวคาสเซิล 5ประตูต่อ1
Whoscored.com
เริ่มจากฝั่งเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ของเรากันก่อนที่มีข่าวไม่ค่อยสู้ดีนักในผู้เล่นตำแหน่ง เซนเตอร์ฮาล์ฟ เพราะ เวอร์จิล ฟานไดร์ โดนใบแดงเมื่อเกมส์สุดสัปดาห์ที่แล้วในการไปเยือน นิวคาสเซิล ทำให้หมดสิทธิ์ใช้งานอย่างแน่นอนแล้วในนัดนี้ อีกหนึ่งคนที่ต้องลุ้นกันว่าจะฟิตพอลงเล่นเกมส์นี้มั้ย เพราะเกมส์กับนิวคาสเซิล เขาไม่ได้ลงและไม่มีชื่อแม้กระทั้งตัวสำรอง แต่ข่าวที่ออกมาจากทางสโมสรแจ้งว่า อิบบราฮม โกนาเต้ มีอาการบาดเจ็บแต่ไม่มาก ก็ต้องมาลุ้นกันว่าเกมส์นี้เขาจะฟิตพอทันลงเล่นไหม
ถ้าไม่ทันก็ต้องมาดูกันว่า เจเก้น คล็อป จะวัดใจส่งใครลงมา ในผู้เล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เหลือ ลิเวอร์พูล มาในระบบเก่ง 4-3-3 โดยมี อลิสง แบ็คเกอร์ยืนเฝ้าเสา กองหลัง 4 คนคาดว่าจะเป็น โกนาเต้(ถ้าฟิตทัน)จะลงมายืนคู่กองกลังตัวกลางกับ โกเมส ขนาบข้างแบ็กซ้ายและขวา อย่าง เทรน อเล็กซานเดอร์อาโนและโรเบอร์สัน
ขยับมาดูแผงมิดฟิว3คนกันบ้างที่แม้ว่าจะพึ่งได้ ไรอัน กวาเวนเบิกร์ มาแต่ข่าวว่าน่าจะลงทะเบียนไม่ทันเล่นให้กับลิเวอร์พูลในนัดนี้ ซึ่งแผงกองกลางน่าจะยังคงเดิมกับเกมส์ที่แล้วที่มี วาตารุ เอ็นโด โดมินิก โซบอสไลน์ และ แม็ค อลิสเตอร์ ยืนประจำการ
ขยับมาดูผู้เล่นแนวรุกในเกมส์นี้กันบ้างที่ คล็อป น่าจะให้โอกาส นูเยส ลงยืนหน้าเป้าตัวจริง หลังจากที่เขาระเบิดฟอร์มกับเกมส์ที่พบกับนิวคาสเซิล ลงไปเป็นซุปเบอร์ซัพ ยิง2ครั้งเป็น2ประตู พาลิเวอร์พูลโผล่พ้นออกมาจากปากประตูนรกที่เซนเจมปาร์ค มาได้ โดยจะมี ซาร่า และดิอาซ เป็นผู้เล่นแนวรุกซ้ายขวา เหมือนเดิม
ส่วนผู้เล่นที่ยังลงไม่ได้แน่ๆ ก็จะมี ฟานไดร์ที่มีใบแดงติดตัวจากแมตช์ที่แล้ว ติอาโก อคันทาร่า ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วน ไบเซติค เคอร์ติสโจน และ ฮาวี่เอลเลียต น่าจะกลับมาเป็นผู้เล่นสำรองได้แล้ว พร้อมกับ คอสตาส ซิมิกาสและ จาแรล ควอซ่า เบนโดก กั๊กโป ก็พร้อมอยู่ข้างสนามเช่นเดียวกัน
Anything Liverpool.com
ส่วนทางด้านทีมเยือนอย่าง แอสตันวิลลา สภาพทีมไม่ค่อยดีนักเพราะในทีมมีนักเตะที่ มีอาการบาดเจ็บอยู่มาก ไม่ต่ำกว่า6รายด้วยกัน และคงหมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมส์ที่ต้องมาเยือน
ลิเวอร์พูลในวันอาทิตย์นี้ ไล่ไปตั้งแต่ เอ็มมีราโน่ บุนเดียร์,เรนเดอร์ เดนดอนเกอร์,อเล็ก โมเรโน่,จาคอป แรมซี่,ไทรอน มิ้งค์,และเอ็มมีราโน่ มาติเนส (รอเช็คความฟิต)
โดย อูไน เอ็มเมอรี่ น่าจะจัดทัพไม่ต่างจากเกมส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาดว่าคงจะมาในระบบ 3-4-2-1 โดยมี มาติเนส ยืนเป็นผู้รักษาประตู แผงกองหลัง3คนมี ตอเรส,คารอส,คอนซ่า
ผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิว5คนมี ลูคัส ดริ้ง,ดั๊กลาส ลุยซ์,กามาร่า,ไมตี้ แคส,มุสซ่า ดิยาบี้,และจอน แม็คกิน แล้วทั้งกองหน้าไว้ตัวเดียวอย่าง โอเล่ วัตกิ้น
Thairath.co.th
จากสถิติที่พบกันมาระหว่างสองทีมนี้เมื่อ5ครั้งล่าสุด หนักไปทางฝั่งเจ้าบ้านเป็นฝ่ายชนะเสียมากกว่า แต่ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านเมื่อฤดูกาลกาลที่แล้วเสมอกับแอสตัน วิลลา ไป1-1 นัดนี้ทีมผู้มาเยือนจะพกความมั่นใจมาจากการลงเล่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาพบกับ ฮิเบอร์เนี่ยน ในถ้วย ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก และเอาชนะไปได้ขาดลอยสบายๆ3ประตูต่อ0รวมสองนัด8ประตูต่อ0 แต่ก็อย่าลืมว่าเขามีตัวผู้เล่นหลักเจ็บเยอะ ผู้เล่นสำรองทดแทนกันได้ลำบาก
Siamkick.com
แต่ถึงอย่างนั้น ลิเวอร์พูลเองก็ประมาททีมของ อูไน เอ็มเมอรี่ไม่ได้เพราะกองหลังที่ยังเป็นปัญหา ทแงฟานไดร์ที่หมดสิทธิ์ลงเล่น และต้องลุ้นเช็คความฟิตของโกนาเต้ ถ้าไม่ไหวจริงๆคงต้องฝากความหวังไว้กับ โจ โกเมส ที่ไม่รู้ว่าจะพกความเก่งจากเกมส์ที่แล้วมาด้วยหรือเปล่า และใครจะมายืนคู่เขา ยังเป็นเรื่องที่น่าหวั่นใจสำหรับแฟนหงส์แดงในเวลานี้
Siamkick.com
เกมส์นัดนี้ทางผู้สันทัดกรณี ตีตราให้ ลิเวอร์พูลเจ้าบ้านเอาชนะแบบหืดขึ้นคอ ในสกอร์ 2ประตูต่อ1 แต่ส่วนตัวผมแล้ว ผมคิดว่าแนวรุกของลิเวอร์พูลมีดีพอที่จะยิง ได้ถึง3 เม็ด และอาจไม่เสียประตูแม้แต่ประตูเดียว(ถ้าเทรนไม่แจกอีกนะ5555)
Siamkick.com
…………ณ แอนฟิวด์
โฆษณา