3 ก.ย. 2023 เวลา 15:50 • ข่าวรอบโลก

ยูเครน จัดหนัก! ควานเกณฑ์ทหารส่งไปตลุยแนวหน้าจนถึงคนสุดท้าย

......ด้วยชายชาวยูเครน กลัวว่าจะถูกเกณฑ์เป็นทหารส่งไปแนวหน้าเป็นเหยื่อลูกยาวรัสเซีย จึงแห่พากันหนีออกนอกประเทศกันจนเหลือพลเมืองส่วนใหญ่เป็นหญิง
โปแลนด์ ชาติเพื่อนบ้านต้องรองรับผู้ลี้ภัยยูเครนจำนวนมาก โดยหนึ่งในสถานที่รับผู้อพยพ คือ ศูนย์การค้า Ptak Expo ชานเมืองวอร์ซอ รองรับได้ 10,000 คน ที่ผ่านมาโปแลนด์จึงพยายามผลักดันผู้อพยพยูเครนหลายล้านคนต่อไปยังชาติอื่นในยุโรป
11
ส่วนใหญ่บังคับให้กลับไปยังยูเครน และมีการยุบศูนย์แห่งนี้ไปรวมกับศูนย์อื่น เหลือชาวยูเครนประมาณ 300 คน ที่จะต้องถูกส่งกลับบ้านถ้าเป็นชายจะต้องบังคับไปเกณฑ์ทหาร
ด้วยชายฉกรรจ์หมดสต็อคไปแล้ว ตอนนี้จึงระดมเกณฑ์รุ่นลุงอายุมากกว่า 50 ปี ผู้หญิงเมื่อเสียลูกชายไปแล้ว จึงคิวถูกพรากสามี โดยทางการได้ออกหมายเรียกบังคับเกณฑ์ทหารในที่มีผู้คนพลุกพล่าน
4
เช่น เดินแจกหมายเรียกบรรดาคุณลุงไปตามป้ายรถเมล์ ร้านค้า สวนสาธารณะ กองทัพได้ปิดล้อมหอพักในเมืองหลวง จับตัวบรรดาคุณลุงทุกคนที่กำลังจะไปทำงาน และอยู่ที่หอพักเวลานั้นไปเกณฑ์ทหาร
มีรายงานว่ามีชายยูเครนวัยฉกรรจ์ ราว 163,287 คน ได้หนีไปเยอรมนี แต่เนื่องจากมีจำนวนมากไม่ยอมลงทะเบียนเป็นผู้ลี้ภัย แต่แอบใช้ชีวิตอย่างผิดกฎหมาย เพราะเกรงถูกส่งกลับไปเกณฑ์ทหาร
7
นาย Danilov หัวหน้าสภาความมั่นคงแห่งชาติยูเครน ได้ส่งลูกชายวัยฉกรรจ์ไปอยู่สหรัฐแล้ว เขายืนยันว่า กระทรวงศึกษาธิการจะยกเลิกการยกเว้นเป็นทหารสำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษา
เพราะมองว่าพลเมืองชายเหล่านี้ยังมีเหลือจำนวนมากเกินไป ยูเครน ไม่ต้องการให้พลเมืองชายมีการศึกษาระดับสูงจำนวนมาก ดังนั้นพวกเขาจะถูกบังคับเกณฑ์ทหาร ส่งไปพุ่งชนลูกยาวรัสเซียที่แนวหน้าอย่างเร่งด่วน
8
วิเคราะห์ว่า..ทหารยูเครนที่เป็นปุ๋ย 500,000 ราย บาดเจ็บสาหัสและพิการ 1.5 ล้านนาย รวม 2 ล้านนาย การระดมเกณฑ์ทหารรอบใหม่นี้ต้องการอีกหลายแสนนาย ต้องเกณฑ์คุณลุง และนักศึกษาไปตลุยทุ่นระเบิด
ดังนั้นการเกณฑ์ทหารเติมสต็อคคราวนี้จะยากที่เข้าเป้าตามจำนวนที่ต้องการ คงต้องเกณฑ์คุณปู่อายุเกิน 60 ปี และเด็กมัธยมอายุเกิน 14 ปีไปเติมสต็อคทหารด้วย
6
แต่ถ้าเกณฑ์เพิ่มได้สุดๆ อีก 200,000 คน จำนวนแค่นี้โดนทุ่นระเบิด และลูกยาวรัสเซีย แค่ไม่ถึงฤดูหนาวก็เป็นปุ๋ย และพิการหมดสต็อคเรียบไปอีก
คาดว่าถ้ายังไม่หมดชาวยูเครนคนสุดท้าย ทางผู้นำยูเครน คงไม่ยอมหยุด คิวต่อไปคงไล่เกณฑ์ไปถึงโรงเรียนประถมแน่นอน 🚀😱🤭
11
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World Battle
3/ก.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา