4 ก.ย. 2023 เวลา 07:49 • กีฬา

เล่าหลังเกมส์

ต้องเรียกว่าลิเวอร์พูลของเราเปิดบ้านเอาชนะผู้มาเยือนอย่างสิงห์ผงาด แอสตัน วิลลาไปอย่างสบายเกือก ด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 0 นัดนี้การจัดตัวผู้เล่นมีเซอร์ไพร์เล็กน้อยจากที่คาดการ 11 คนแรกไว้ตรงแดนกลางจับเอา เคอร์ติสโจน ลงมาแทน วาตารุ เอ็นโด จากการที่ได้ลงตัวจริงนัดที่แล้ว ด้านแผงเกมส์รุก ดาวิน นูเยส ที่ระเบิดฟอร์มในนัดที่แล้วได้รับความไว้ว่างใจให้ลงเป็น 11 ตัวจริงล่าตาข่าย นอกนั้นไม่มีอะไรเหนือความคาดหมายแต่อย่างใด
true visions
true visions
เริ่มเกมส์ ทีมเยือนได้เป็นฝ่ายเขี่ยลูกก่อนและเริ่มเกมส์ไปได้ไม่เท่าไหร่ นาทีที่3 ลิเวอร์พูลได้ลูกเตะมุม เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โน เปิดลูกเตะมุมข้ามผู้เล่นทั้งสองฝ่ายตกบริเวณจุดโทษ โดมินิก โซบอสไลซ์ วิ่งจากนอกกรอบเขตโทษตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเลียดผ่าผู้เล่นทั้งสองฝ่าย เข้าประตูไปชนิดที่ เอ็มมิรี่ มาติเนส ไม่มีโอกาสได้มองเห็นลูกบอลเลย เกวมส์พึ่งเริ่มไป 3 นาที ลิเวอร์พูลเจ้าบ้านเบิกสกอร์ขึ้นนำ แอสตัน วิลล่า 1 ประตูต่อ 0 และเป็นประตูแรกในถิ่นแอนฟิวด์ของ โดมินิก โซบอสไลซ์
𝐃𝐨𝐦𝐢𝐧𝐢𝐤 𝐒𝐳𝐨𝐛𝐨𝐬𝐳𝐥𝐚𝐢 x
จากนั้นผ่านไป10นาที แอสตัน วิลล่า เริ่มตั้งเกมส์ของตนเองได้ แต่ยังบุกไม่ถึงหน้าประตูของลิเวอร์พูล
น.15 ดิอาซ มีโอกาสหลุดไปยิงแต่ติดบล๊อกผู้เล่นกองหลัง แอสตัน วิลล่า และผ่านไป 1 นาที ดิเอโก้ คารอส เซนต์เตอร์แบ็กของฝั่งทีมเยือนมีอาการบาดเจ็บ เล่นต่อไม่ไหว อูไน เอ็มเมอรี่ ต้องแก้สถานการณ์ เปลี่ยนเอาผู้เล่นเกมส์รุกอย่าง เลออน เบนลี่ ลงมาแล้วสับเอา ไมตี้แคส ลงมาเล่นแบ็กขวา แทน เอสรี่ คอนซ่าที่ขยับเข้าไปยืน เซนต์เตอร์ แทน คาลอส ที่บาดเจ็บต้องลี่ยนตัวออกไป
น.21 เทรนทิ้งบอลจาดแดนหลังมาให้ โมฮาเหม็ด ซาร่า วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าตบบอลเข้าในให้ ดาวิน นูเยส ยิงเต็มแรงบอลพุ่งไปชนเสากระเด้งออกมาชนตัว ไมตี้แคส กองหลังทีมเยือน เข้าประตูไปแบบไม่ทันตั้งตัว ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 2 ประตูต่อ 0
น.26 หลุย ดิอาซ ถูกทำฟาวบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โน เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ โจแอล มาติ๊ป ได้วิ่งโหม่งโล่งๆ แต่เจ้ากรรมบอลออกไปอย่างน่าเสียดาย
น.29 แอสตัน วิลล่า ได้โอกาสโต้ขึ้นมาบ้าง เลออน เบนลี่ เลี้ยงผ่านเข้ากรอบเขตโทษจังหวะกำลังจะเปิดให้ตัวใน บอลไปติดสนเท้า โจ โกเมส ออกหลังไปซะก่อน จากนั้น แอสตัน วิลล่าโต้กลับเข้าทำเกมส์ใส่ ลิเวอร์พูลได้สวยๆอีก 2รอบ ในนาทีที่ 32และ37 แต่ยิงออกไปอย่างน่าเสียดาย และจังหวะสวนกลับ เปิดบอลจากแดนหลัง ซาร่า รู้ตัวว่าล้ำหน้าเลยไม่เล่น ทำให้ นูเยส วิ่งสวนขึ้นไปจากกลางสนาม ได้บอลลากเข้ากรอบเขตโทษชิปบอลผ่านผู้รักษาประตู วิลล่าไปแล้วแต่แล้วก็บุญมีแต่กรรมบังบอลไปชนคาน ไม่ได้ประตู
น.41 “เทรน” ได้โอกาสยิงนอกกรอบแต่บอลหลุดออกข้างไป ครึ่งเวลาแรกทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เป็น ลิเวอร์พูล ได้ครองเกมส์เป็นส่วนใหญ่จนจบเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เจ้าบ้านนำ แอสตัน วิลล่า ผู้มาเยือน 2 ประตูต่อ 0
Curtis Jones x
เริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาที ในนาทีที่ 47 ได้จังหวะลุ้นทำประตูตีไข่แตกด้วยการขึ้นโหม่งเหน่งๆจากลูกฟรีคิก แต่อลิสง แบ็คเกอร์ เซฟจากเส้นไว้ได้อย่างหวุดหวิด และอีก 2 นาทีต่อมา “เทรน” ใช้ลูกเก่งวางบอลยาวหลังไลน์เกมส์รับแอสตัน วิลล่า ให้ “ซาร่า”วิ่งควบหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษเปิดบอลไซด์ก้อยให้ “นูเยส” แต่บอลจวนตัว “นูเยส” จัดระเบียบร่างกายไม่ทันสองติตสองใจไม่รู้ว่าจะโหม่งหรือยิงดี ทำให้โหม่งไม่ถนัดนักบอลเฉียดเสาออกไปอย่างฉิวเฉียด
จนกระทั้ง นาทีที่ 54 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่ 3 จากลูกเตะมุมฝั่งขวา “โรเบอร์สัน”เปิดเข้าไปตรงกลางประตู “นูเยส” กระโดดโหม่งเสยไปข้างหลังแบบบางๆบอลพุ่งเลยไปเข้าทาง “ซาร่า”ที่วิ่งเข้ามาชาจ จ่อๆหน้าปากประตูบอลเข้าไป ลิเวอร์พูล นำ แอสตัน วิลล่า 3 ประตูต่อ 0
www.thisisanfield.com
ผ่านไป 1 ชั่วโมงของเกมส์ เป็นลิเวอร์พูลครองเกมส์ได้เป็นส่วนใหญ่ ถึงนาทีที่ 63 ลิเวอร์พูลเลือกพักตัวผู้เล่น เปลี่ยนเอา “เคอร์ติส โจน, ดาวิน นูเยส,หลุย ดิอาซ” ออก แล้วให้โอกาส “ฮาวี่ เอ็นเลียต,ดิเอโก้ โจต้า, โคดี้ กั๊กโป”ลงมาเล่นแทน ฝ่าย แอสตัน วิลล่า ก็เปลี่ยนเอา “เบนลี่” ที่พึ่งเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งแรกออก แล้วส่ง “ซานนิโอโร่” มิดฟิวทีมชาติอิตาลี่ ที่พึ่งยืมตัวมาจาก กาลาตาซาลาย ลงมาเล่นในเวลาที่เหลือ
www.thisisanfield.com
น.70 “คล็อป” เปลี่ยน “จาแอล คลอซ่า” ไอ้หนูดาวรุ่งวัย 20ปี ลงมาเล่นแทน “เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โน” ที่มีอาการบาดเจ็บ น.72 แอสตัน วิลล่าเปลี่ยนเอา “ติลิมัน”เข้ามาเล่นแทน “ดั๊กลาส ลุยซ์” และเปลี่ยน “โอเล่ วัตกิ้น” ออก “จอน ดูราน”เข้า
เวลาที่เหลือทั้งคู่ทำอะไรกันไม่ได้ จบลงด้วยชัยชนะแบบสบายๆของเจ้าถิ่น ไปที่ 3 ประตูต่อ 0
sofascore
ณ.......แอนฟิวด์
โฆษณา