4 ก.ย. 2023 เวลา 09:47 • การเมือง

อังกฤษ ยูเครน โดนแล้ว! ลูกพี่บีบรัฐมนตรีกลาโหมลาออกระบาดเป็นโดมิโน่

.....ชาติมหาอำนาจขาใหญ่ฝ่ายระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวมี 3 ชาติ คือ สหรัฐ สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศส โดยสหรัฐ ตั้งตัวเองเป็นหัวหน้าแก๊งค์นักเลงใหญ่ และคอยบังคับให้อีก 2 ชาติคอยทำตามสั่งและกดหัวไว้
สหรัฐ ทำสงครามการค้ากับสหภาพยุโรปมาตลอดจึงต้องการทำให้แตกและหมดสภาพ จึงยุยงสหราชอาณาจักร ให้ออกจากสหภาพยุโรป ส่งผลให้เป็นคนละพวกกัน จนเศรษฐกิจย่ำแย่ คลังถังแตกมาถึงทุกวันนี้
18
ปี 2565 แผนที่สองเริ่มขึ้นคราวนี้ต้องการทำลายฝรั่งเศส และเยอรมนี เพื่อเป็นโดมิโนกระทบชิ่งทำลายคู่แข่งทั้งสหภาพยุโรปไปด้วย โดยดันหลังไปตกหล่มสงคามยูเครน และเป็นไปตามเป้าหมาย
ฝรั่งเศส เกิดสงครามกลางเมืองก่อการจราจลภายในหลายครั้ง จนอิทธิพลในทวีปแอฟริกาล่มสลายลง ชาติอาณานิคมต่างแข็งข้อพากันคว่ำบาตรฝรั่งเศส งดส่งพลังงานแร่ยูเรเนียมสำหรับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ และทองคำให้จบเห่ไปอีกราย
1
ภาคอุตสาหกรรมเยอรมนี พังทลายลงอย่างสิ้นเชิงในรอบ 50 ปี ไม่มีทางฟื้นขึ้นได้เหมือนเดิมอีกแล้ว โพลสำรวจชาวเยอรมนี 70% ทนไม่ไหวแล้วต้องการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล
เมื่อฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี หมดสภาพ กลายเป็นชาติที่อ่อนแอ ก็ย่อมเหมือน "ลูกไก่ในกำมือ" ของสหรัฐ จะบีบก็ตายจะคลายก็รอด และจะเปลี่ยนสถานะจากพันธมิตรเป็น "เจ้าอาณานิคม" ยุโรปไปโดยปริยาย
8
ผลความพ่ายแพ้ในสงครามยูเครน ทำให้นายเบน วอลเลซ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักร อยากไขก็อกเท่ๆ ไปเป็นเลขาธิการกลุ่มสงคราม NATO แต่สหรัฐฯ ไม่พอใจเขา
ที่งุบงิบร่วมกับกลาโหมยูเครน สั่งใช้อากาศยานโดรน และโดรนทะเล ไปก่อการร้ายเขตแดนรัสเซีย โดยไม่ปรึกษาลูกพี่สหรัฐ เสียก่อน ทำให้โดนสวนด้วยขีปนาวุธจนนายพลระดับสูงของลูกพี่เป็นปุ๋ย , NATO ถูกชาวโลกมองเป็นแค่ "องค์กรก่อการร้ายโลก" หมดสภาพความน่าเกรงขาม
1
สหรัฐ จึงเอาคืนโดยไม่สนับสนุนนายเบน วอลเลซ รัฐมนตรีกลาโหมสหราชอาณาจักร ไปเป็นเลขาธิการกลุ่มสงคราม NATO ทำให้นายวอลเลซ หัวร้อนมากเอาคืนสหรัฐ โดยเตรียมแก้ไขยกเลิกสัญญาซื้อเฮลิคอปเตอร์ขนส่งทางทหาร 14 ลำ
สหรัฐ หัวร้อนที่อังกฤษ ลูบคมจึงข่มขู่ไปยังนายคาเรน เพียร์ซ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำสหรัฐฯ ให้ส่งคำขู่ต่อไปยังนายกรัฐมนตรีริชิ ซูนัก ของราชอาณาจักรว่า การยกเลิกสัญญาซื้อเฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐฯ ถือเป็น "ความคิดที่แย่" และขู่จะไม่มายืนเคียงข้างเสมอ
1
ทำให้ผู้นำอังกฤษ หวาดกลัวว่าจะถูกมือมืดก่อการร้ายตูมตาม เหมือนทำกับทั่วโลก จึงจำใจบีบบังคับให้นายเบน วอลเลซ รัฐมนตรีกลาโหมต้องลงนามยอมลาออกอย่างเจ็บช้ำในที่สุด และต้องยอมซื้อเฮลิคอปเตอร์ 14 ลำ ราคาสุดแพงเหมือนเดิม
ผลที่ตามมายังไม่จบ เมื่อลูกพี่คู่หูที่ร่วมสมคบกันก่อการร้ายรัสเซีย กระเด็นตกเก้าอี้ไป ก็ถึงคิวนาย Oleksiy Reznikov รัฐมนตรีกลาโหมยูเครน ได้ส่งหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการไขก๊อกเรียบร้อยแล้วเช่นกัน
1
แต่ที่อึ้งคือ ประธานาธิบดี เชเลนสกี ผู้นำยูเครน ประกาศแต่งตั้งนาย รุสเตม อูเมรอฟ เป็นรัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่ โดยให้เหตุผลพิลึกว่า เขาเคยเป็นนักธุรกิจกองทุนอสังหาริมทรัพย์
สามารถรอดจากขีปนาวุธโจมตีตึกถล่ม จึงถือว่าผ่านสงครามเต็มรูปแบบมากกว่า 550 วัน จึงเชื่อว่าจะมีไอเดียทำสงครามใหม่ๆ ให้กับกองทัพ และรับคำสั่ง NATO มาปฏิบัติได้
1
วิเคราะห์ว่า..สภาพสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี สหภาพยุโรป ที่ถูกสหรัฐ บ่อนทำลายจนอำนาจอ่อนแอสุดๆ อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน จึงเหมาะสมที่จะมา "ยึดเป็นอาณานิคม" ทางเศรษฐกิจและทางทหาร
คาดว่าสหรัฐ จะเร่งข่มขู่บังคับให้ชาติในยุโรป ต้องควักกระเป๋าแห้งๆ ที่มีทุกยูโร ซื้ออาวุธเทพจากตนเพิ่มอีก เช่น เครื่องบินรบ F-35 รุ่นแพ้นกดั้งหัก , ยานเกราะเทพ , จรวด HIMARS ฯลฯ
11
และบังคับให้ยุโรปซื้อก๊าซจากสหรัฐ โดยจะขูดเลือดเพิ่มราคาขึ้นไปอีกช่วงก่อนฤดูหนาวนี้ อ้างว่าก๊าซของตนแม้จะแพงกว่ารัสเซียหลายเท่า แต่เป็นก๊าซคุณภาพดีกว่า
เป็นศัตรูสหรัฐ อาจแค่อันตราย แต่ถ้าเป็นบริวารสหรัฐ ไม่มีทางรอดแน่นอน ดังนั้นถ้าทุบยุโรปยังไม่ล้มละลาย ลูกพี่ก็จะไม่เลิกราแน่นอน 🤔😱 🤭
16
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World News
4/ก.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา